Phương pháp diệt chuột chù mang lại hiệu quả cao

chuột chù

Có thể bạn sẽ cảm thấy rất phiền khi có chuột trong nhà xưởng hay văn phòng công ty. Chúng làm ta liên tưởng đến sự bẩn thỉu và nổi tiếng là vật mang nhiều loại bệnh trùng nhiễm nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát hiện nay. Để bảo vệ sự sạch sẽ và sức khỏe cho nhân viên thì biện pháp sử dụng dịch vụ kiểm soát côn trùng và các loại chuột chù đang được các doanh nghiệp rất quan tâm.

Dấu hiệu các loại chuột chù xâm nhập trong nhà máy, doanh nghiệp

Chuột chù hoạt động mạnh nhất vào ban đêm, thích trú ẩn trong các khe nứt và kẽ hở vào ban ngày. Chúng bị thu hút bởi thức ăn có sẵn trong khu vực của bạn và sẽ ăn bất kỳ thứ gì từ vụn thức ăn đến phân động vật.

Chuột ngoài việc là một động vật có mùi hôi cũng như mang nhiều chất bẩn, đây còn là loài côn trùng có thể cắn người. Ở một số loài chuột, chúng có xu hướng gặm nhấm móng chân, móng tay và vùng da mềm mại. Nghiêm trọng hơn, trong môi trường các nhà xưởng, doanh nghiệp, công sở thì gián chính là yếu tố lây lan dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm.

Nếu doanh nghiệp nghi ngờ bị các loại chuột xâm nhập, điều quan trọng là hành động ngay lập tức để bảo đảm có giải pháp nhanh cho vấn đề và giảm thiểu rủi ro sức khỏe liên quan đến loài côn trùng này. Việc lựa chọn các công ty kiểm soát côn trùng, diệt chuột sẽ mang lại sự yên tâm cho doanh nghiệp.

Những đặc điểm giúp loại bỏ chuột chù hiệu quả

Đặc điểm của chuột chù hôi

Chuột chù là dòng chuột có kích thước nhỏ bé. Một con chuột khi trưởng thành có chiều dài cơ thể chỉ khoảng 10 – 15cm.

  • Phần mõm của dòng chuột khá nhọn và dài.
  • Mắt của chuột khá bé, tròn và đen nhanh.
  • Mũi nhỏ màu nâu đen rất thính.
  • Chúng có phần đầu nhỏ và giống với hình tam giác.
  • Thân hình của chuột khá tròn, phần lưng hơi cong 4 chân nhỏ.
  • Tai khá to, tròn và vểnh lênh được bố trí ở đỉnh đầu.
  • Răng cửa của chúng rất phát triển.

Tại mỗi bàn chân sẽ có những ngón nhỏ có móng vuốt khá sắc nhọn. Hai bàn chân trước thường có nhiều ngón hơn so với bàn chân sau.

Chuột chù ăn gì?

Chuột chù là loài ăn tạp, chúng thường kiếm ăn vào ban đêm. Thức ăn của chúng thường là những loại thức ăn thừa của con người để ôi thiu. Điều này khiến cho cơ thể của chúng chứa rất nhiều mầm bệnh.

Chính vì chúng là nguyên nhân gây bệnh truyền nhiễm như dịch hạch nên con người luôn tìm cách để tiêu diệt loài vật này. Thức ăn yêu thích của chúng là lúa, gạo, thóc, lúa mạch, ngô, khoai, sắn,… Ngoài ra chúng còn ăn thức ăn thừa, cơm thừa của con người.

Tập tính sinh sản của các loại chuột chù

Dòng chuột này là dòng sinh sản nhanh, chúng sinh sản theo hình thức đẻ con và cho con bú. Chuột sinh sản quanh năm, chu kỳ sinh sản của chúng thường chỉ cách 2 – 3 tháng. Chúng sinh sản theo hình thức giao phối giữa con đực và con cái. Chuột thường mang thai trong khoảng 20  – 30 ngày thì sinh sản.

Trung bình một lần sinh sản chúng có thể đẻ được từ 8 – 10 con. Sau khi sinh, chuột sẽ chăm con bằng hình thức cho chuột con bú sữa. Chuột chù sẽ nuôi con trong vòng 1 tháng rồi mới cai sữa.

Phương pháp diệt chuột chù nhanh chóng, hiệu quả

Chuột loài côn trùng nhỏ bé nhưng khá nguy hiểm. Do đó, làm thế nào để tiêu diệt chuột tận gốc luôn là mối quan tâm của nhiều người. 

Đôi khi công việc bận rộn ít có thời gian quan tâm đến vấn đề này, thì cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các dịch vụ diệt chuột chuyên nghiệp. Các dịch vụ diệt chuột sẽ mang đến khách hàng giải pháp diệt chuột nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Phương pháp phun hóa chất

Các dịch vụ sẽ sử dụng kỹ thuật phun tồn lưu hóa chất để tiêu diệt chuột chù bằng máy phun thuốc diệt côn trùng chuyên dụng. Điều này giúp nâng cao hiệu quả diệt chuột nhanh chóng kiến chết ngay khi tiếp xúc với hóa chất. Hơn nữa, hóa chất sẽ lưu lại và ngăn chặn sự xâm nhập của các loại chuột trong khoảng thời gian dài.

Phương pháp sử dụng bã chuột

Đây là phương pháp diệt chuột chù hiệu quả hiện nay với tác dụng dụ dỗ chuột và gây chết lan truyền. Các dịch vụ lợi dụng tập tính tha mồi về tổ của chuột sẽ tiến hành đặt bả chuột để mối tận gốc mà không ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn.

Chuột sẽ tha bả về tổ nuôi sống tổ làm cho cả tổ chuột bị tiêu diệt tận gốc. Diệt chuột bằng bã cũng là giải pháp diệt trừ chuột hiệu quả được nhiều dịch vụ áp dụng.

Phương pháp sử dụng giấm

Giấm mùi chua, độ lan tỏa nhanh khi đổ ra ngoài. Khi đổ giấm ra bông gòn rồi để tại nơi đường đi của chuột, nơi chúng sinh sống hoặc có thói quen đến cắn xé, tìm đồ ăn thì mùi chua hăng của giấm chắc chắn sẽ làm chúng phải bỏ đi không dám lại gần. Chúng rất sợ mùi này.

Tính chất hiệu quả mang lại từ dịch vụ diệt chuột chù uy tín

Các loại chuột có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng, hãy cân nhắc mức độ nguy hiểm của loài động vật này đối các với doanh nghiệp hoặc nhà xưởng, văn phòng làm việc. 

Việc sử dụng các dịch vụ diệt côn trùng uy tín đang mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Và Tam Hiệp Pestmaster được nhiều khách hàng đánh giá là thương hiệu chất lượng, với đội ngũ kỹ thuật viên kiểm soát côn trùng, diệt chuột gây hại cực kỳ chuyên nghiệp. 

Các chương trình hiện đại của công ty xác định những giải pháp kiểm soát côn trùng gây hại bằng cách xác định các nguy cơ tiềm tàng và giải quyết vấn đề kiểm soát côn trùng thực tế tại các cơ sở lưu trữ và sản xuất. Công ty luôn cam kết sử dụng các hóa chất theo quy định của pháp luật, an toàn và thân thiện với môi trường.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn