Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với mối nguy hại từ chuột chũi

chuột chũi

Chuột chũi là một mối gây hại vô cùng lớn đối với con người. Chuột mang đến dịch bệnh và vô vàn những tai họa khác. Hầu như với những chú chuột sống hoang dã đều cần được xua đuổi để tránh ảnh hưởng tới con người. Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi rằng “bẫy chuột cho ăn gì?” để họ có thể nhử mồi và tiêu diệt chúng. Bài viết dưới đây là những chia sẻ về các tuyệt chiêu khoái khẩu khiến chuột sập bẫy.

Chuột chũi – Mối nguy hại cho doanh nghiệp bạn

Chuột chũi dù ở bất cứ nơi đâu, dù nhỏ hay lớn đều có sức tàn phá đặc biệt. Là một trong những đại diện của lớp thú gặm nhấm, răng chuột luôn luôn phát triển dài ra hằng ngày. Chính vì lẽ đó, chúng phải cắn phá đồ vật để mài ngắn bộ răng sắc nhọn.

Với những nhà máy, nguy hiểm nhất là chúng cắn phá đường dây điện hoặc mài răng vào máy móc, chỉ cần đứt một sợi dây điện thoại có thể ngừng hoạt động cả một nhà máy. Đối với những nhà hàng khách sạn, chẳng có khách quan nào sẽ muốn bước chân vào nhà hàng mà lại có dấu vết của chuột chạy qua. Những cơ quan có chuột thường không được đánh giá cao về mặt an toàn vệ sinh cũng như môi trường.

Nguy hiểm nhất, chuột là một trong những nhóm động vật có nguy cơ gây hại cao tới sức khỏe con người. Chúng là nguồn lây lan những dịch bệnh nghiêm trọng liên quan đến virus, đặc biệt là dịch hạch ở người.

Những thức ăn mà chuột chũi không thể cưỡng lại

Chuột thích ăn trái cây 

Những trái cây, đặc biệt trái cây có vị ngọt là sở thích của các bạn chuột. Những trái cây mà chuột hay thích ăn có thể kể tên như xoài, dưa hấu, ổi, táo,… Bạn có thể rắc thuốc diệt chuột lên những loại quả này, nhớ là phải đánh vào những quả này để tránh tình trạng có ai ăn nhầm.

Chuột thích gặm nhấm rau củ

Ngoài trái cây thì rau củ là món mà chuột chũi rất thích. Đặc biệt là những loại củ. Chuột có khả năng gặm nhấm bất cứ loại củ nào có trong bếp, chẳng hạn như khoai, của sắn, quả bí, bầu, rau lang. Những loại rau củ này có độ giòn vừa phải, rất thích hợp để chuột có thể mài răng.

Chuột yêu thích các loại hạt

Câu nói “chuột sa chĩnh gạo” mà ông bà ta hay ví von nó rất đúng với nghĩa đen. Những loại hạt như ngô, lạc, gạo đều hấp dẫn chuột.

Tuy nhiên sử dụng thức ăn để diệt chuột bạn phải chắc chắn đảm bảo tính an toàn, để xa tầm tay trẻ em, tránh trường hợp những người không biết sử dụng phải thuốc chuột và có những hậu quả khôn lường xảy ra.

Lưu ý lựa chọn các dịch vụ diệt chuột chũi

Các dịch vụ diệt chuột chũi chuyên nghiệp khi sử dụng các loại thuốc hóa học để tiêu diệt chuột sẽ sử dụng đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, mũ trùm, quần áo bảo hộ. Giúp thuốc tránh tiếp xúc với mắt, miệng, da. Mặc dù, dịch vụ chuyên nghiệp có chi phí khá cao nhưng vẫn luôn đề cao tính an toàn lên trên hết.

Các dịch vụ diệt chuột chuyên nghiệp sẽ lựa chọn phun vào những khung giờ phù hợp chẳng hạn như đối với các doanh nghiệp thì nên sử dụng thuốc vào giờ công nhân đã về. Chuột thường hoạt động về đêm, nên cũng có thể phun xịt vào ban đêm để thuốc phát huy nhiều tác dụng hơn.

Chuột sẽ chết trong vào 1 – 2 ngày nếu sử dụng phải hóa chất. Thường chúng sẽ có đủ thời gian để về tổ chết, hoặc chết ở các khu vực có nguồn nước dồi dào. Nếu phát hiện ra xác chuột cần phải gom và tiêu hủy để đảm bảo được độ an toàn cho nhà xưởng.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến trang bị máy móc, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho quá trình phun thuốc của bên dịch vụ. Máy móc quá cũ hoặc hư hỏng thì đương nhiên việc diệt côn trùng sẽ không thể phát huy hiệu quả tối ưu.

Hiện nay, Tam Hiệp Pestmaster là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ diệt chuột uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm hoạt động cung cấp thuốc và dịch vụ diệt mối tận gốc, Tam Hiệp đã nhận được rất nhiều sự đánh giá của khách hàng.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn