Tìm hiểu những loại chuột nhắt thường gặp

chuột nhắt

Chuột nhắt là loài gặm nhấm, nếu chúng lọt vào trong nhà sẽ cắn phá đồ đạc và có mùi hôi khó chịu. Cách đuổi chuột nhắt hiệu quả ra khỏi nhà, bạn cần biết được chúng thích gì và ghét gì, thiên địch của chúng và những gì chúng sợ. Vận dụng những điều này để đuổi chuột ra khỏi nhà của bạn một cách vĩnh viễn.

Chuột nhắt thường ở đâu trong nhà và dấu hiệu nhận biết

Những nơi góc tối, ẩm thấp như nhà kho, tủ quần áo, góc chân tường tủ bếp, hốc tường, ống thoát nước, trần nhà ốp nhựa hoặc trần thạch cao,… là nơi lý tưởng để chuột trú ẩn, thậm chí sinh sống và đẻ con ở đó nếu như bạn không để ý thường xuyên.

Dấu hiệu nhận biết nhà có chuột: chuột có mùi rất hôi do sống ở nơi ẩm thấp và bộ lông tích tụ nhiều vi khuẩn. Những nơi có chuột chạy qua lại thường xuyên hay có vệt màu đặc trưng và mùi hôi và cả những cục phân như hạt đỗ đen của chúng.

Đêm ngủ hay nghe tiếng động lách cách, sột soạt ở tủ bếp, nơi đựng đồ ăn, thùng rác trong nhà chứng tỏ có chuột đang đi kiếm ăn. Đồ đạc bị cắn xé như quần áo, sofa, giày tất, túi rác, chất thải hay vương vãi bất thường ở trong nhà chứng tỏ có chuột.

Sau khi phát hiện được chuột và nơi ở của chúng thì bạn có thể tha hồ lựa chọn những cách đuổi chuột nhắt hiệu quả cho gia đình của mình.

Các loại chuột nhắt thường gặp

Chuột nhắt đồng

Chuột nhắt đồng hiếm khi vào nhà có người ở nhưng vào những tháng mùa đông, chúng vào nhà phụ và kho dự trữ trái cây và thực phẩm. Chuột nhắt đồng là mối đe dọa lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực trồng trọt và nông nghiệp.

Chúng ăn nhiều loại hạt giống như sồi, cây tần bi, chanh, mận gai và sung dâu.

Chuột nâu

Chuột nâu có chiều dài đến 40cm, với đuôi ngắn hơn so với đầu. Chúng thường sống trên cạn và trong hang, nhưng đôi khi cũng thấy chúng trèo. Là loài duy nhất thấy xuất hiện trong các cống rãnh ở Việt Nam và thức ăn yêu thích là ngũ cốc.

Chuột nhắt nhà

Chuột nhắt nhà hoạt động mạnh quanh năm, nghĩa là bạn sẽ thấy chúng xâm nhập nhà hay doanh nghiệp của mình bất kỳ lúc nào. Chúng thường sinh sống và đào hang trên mặt đất, nhưng thường leo trèo.

Dịch vụ diệt chuột từng chứng kiến khá nhiều trường hợp gặp khó khăn khi chuột hay chui vào các thùng rác, sau đó tha thức ăn lên trần nhà và để lại một bãi chiến trường xương và rác, rất mất vệ sinh. Trần nhà là nơi khó phát hiện cũng như ít ai để ý, thế nên, kỹ thuật viên của dịch vụ cần dùng thang để tiếp các vị trí khó như trên.

Hiện nay, dịch vụ Tam Hiệp Pestmaster là dịch vụ hàng đầu và chất lượng nhất trên thị trường. Với mục tiêu đồng hành, bảo vệ doanh nghiệp khỏi chuột và côn trùng gây hại.

Có chi nhánh đặt tại các thị xã, địa phương, cùng với nhiều năm kinh nghiệm xử lý trên địa bàn các khu công nghiệp. Đơn vị luôn hiểu rõ những khó khăn, đặc điểm đặc trưng của từng khu vực, luôn đưa ra những phương án phù hợp nhất để xử lý côn trùng gây hại tới công ty của bạn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn