Cách đuổi chuột hiệu quả không ngờ cho gia đình

cách đuổi chuột hiệu quả

Chuột là loài gặm nhắm, nếu chúng lọt vào trong nhà sẽ cắn phá đồ đạc và có mùi hôi khó chịu. Cách đuổi chuột hiệu quả ra khỏi nhà, bạn cần biết được chúng thích gì và ghét gì, thiên địch của chúng và những gì chúng sợ. Vận dụng những điều này để đuổi chuột ra khỏi nhà của bạn một cách vĩnh viễn.

Chuột thường ở đâu trong nhà và dấu hiệu nhận biết

Những nơi góc tối, ẩm thấp như nhà kho, tủ quần áo, góc chân tường tủ bếp, hốc tường, ống thoát nước, trần nhà ốp nhựa hoặc trần thạch cao,… là nơi lý tưởng để chuột trú ẩn, thậm chí sinh sống và đẻ con ở đó nếu như bạn không để ý thường xuyên.

Dấu hiệu nhận biết nhà có chuột: chuột có mùi rất hôi do sống ở nơi ẩm thấp và bộ lông tích tụ nhiều vi khuẩn. Những nơi có chuột chạy qua lại thường xuyên hay có vệt màu đặc trưng và mùi hôi và cả những cục phân như hạt đỗ đen của chúng.

Đêm ngủ hay nghe tiếng động lách cách, sột soạt ở tủ bếp, nơi đựng đồ ăn, thùng rác trong nhà chứng tỏ có chuột đang đi kiếm ăn. Đồ đạc bị cắn xé như quần áo, sofa, giày tất, túi rác, chất thải hay vương vãi bất thường ở trong nhà chứng tỏ có chuột.

Sau khi phát hiện được chuột và nơi ở của chúng thì bạn có thể tha hồ lựa chọn những cách đuổi chuột hiệu quả cho gia đình của mình.

Những cách đuổi chuột hiệu quả cho gia đình

Dùng thiên địch: cách đuổi chuột hiệu quả nhất là các sử dụng thiên địch tự nhiên để loài chuột sợ hãi mà không dám bén mảng đến gần hoặc trú ngụ trong nhà của bạn. Trong số đó, mèo chính là loài thiên địch số một của loài chuột.

Chuột là món ăn ưa thích của mèo ngoài cá, mèo chuyên săn bắt chuột làm con mồi của mình, những tiếng mèo kêu làm chúng run sợ mà tháo chạy. Nuôi mèo trong nhà là cách đuổi chuột hiệu quả ra khỏi nhà một cách vĩnh viễn. Ngoài ra, chó cũng là loài đuổi chuột rất tốt, chúng đánh hơi và sủa, đuổi bắt khi phát hiện có chuột hoặc thấy chuột trong nhà.

Đuổi chuột khỏi nhà bằng tinh dầu: sử dụng các loại tinh dầu như bạc hà, tinh dầu sả, hoa hồi khá hiệu quả trong việc làm lũ chuột dị ứng với các mùi này mà phải bỏ đi. Những loại tinh dầu này an toàn với con người, không độc hại mà lại kích thích tinh thần rất tốt, thư giãn và thoải mái.

Có thể đổ tinh dầu ra bông gòn rồi đặt tại các vị trí mà chúng hay lui tới, tinh dầu vừa khử mùi hôi lại tạo mùi thơm dễ chịu cho căn phòng. Khoảng 3 đến 5 ngày lại thay mới một lần. Lâu dần, chuột sẽ sợ mà không dám ở mà phải bỏ đi.

Dùng bột quế đuổi chuột: đây là cách đuổi chuột hiệu quả bằng phương pháp dân gian, vì loại bột này có mùi thơm mạnh và hơi hăng. Để một gói bột quế ở các góc tủ, gầm tủ, trần nhà, cạnh thùng rác, gian bếp,… sẽ khiến không chỉ lũ chuột sợ mà cả gián, rết cũng không dám trú ngụ đến kiếm ăn.

Bột quế cũng là hương liệu rất quen thuộc dùng cho các món ăn, dễ tìm mua tại các cửa hàng đồ khô, tạp hóa.

Dùng tỏi đuổi chuột: bạn thường nghĩ tỏi chỉ được dùng làm tẩm ướp món ăn, nhưng hiệu quả đuổi chuột của tỏi khiến bạn bất ngờ. Dùng tinh dầu tỏi hoặc bột tỏi rải các vị trí đường đi và hang ổ của chuột trong nhà, không lâu sau bạn sẽ không thấy con chuột nào lảng vảng trong nhà nữa vì chúng sợ mùi hôi từ tỏi.

Ngoài ra, trồng tỏi xung quanh nhà cũng có tác dụng xua đuổi chuột không cho chúng chạy vào trong nhà làm nơi trú ngụ kiếm ăn.

Dùng bột tiêu xay: mùi thơm hăng khiến bạn mỗi khi ngửi thấy phải hắt xì của hạt tiêu rất hữu hiệu trong việc xua đuổi loài chuột hôi hám bẩn thỉu đáng ghét. Rắc bột hạt tiêu tại nơi chúng thường đi lại, tìm đồ ăn hay cạnh thùng rác để chúng không dám mò tới.

Nên rắc bột tiêu lặp lại 2, 3 ngày một lần để duy trì hiệu quả trong thời gian khoản 2 tuần khiến chuột bắt buộc phải bỏ đi bởi mùi hăng cay của hạt tiêu làm cho chúng không thể chịu được nếu thường xuyên hít phải.

Đuổi chuột bằng giấm: giấm mùi chua, độ lan tỏa nhanh khi đổ ra ngoài. Khi đổ giấm ra bông gòn rồi để tại nơi đường đi của chuột, nơi chúng sinh sống hoặc có thói quen đến cắn xé, tìm đồ ăn thì mùi chua hăng của giấm chắc chắn sẽ làm chúng phải bỏ đi không dám lại gần. Chúng rất sợ mùi này.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn