Quy trình trong cách khử mùi chuột chết nhanh chóng và hiệu quả

cách khử mùi chuột chết

Chuột đúng là loài vật rắc rối, khi sống thì phá hoại, lúc chết thì mùi hôi của nó đúng là kinh khủng. Bạn cần nắm được những phương pháp khử mùi chuột chết trong công ty, văn phòng để áp dụng ngay khi có chuột chết để mùi hôi và mầm bệnh không bị phát tán ra bên ngoài. Sau đây là cách khử mùi chuột chết rất đơn giản, trả lại cho bạn bầu không khí trong lành không còn mùi hôi thối nữa.

Những cách khử mùi chuột chết nhanh chóng hiệu quả

Xác định vị trí của chuột chết

Bạn cần tìm được vị trí chính xác của xác chết. Nhớ lại xem bạn đặt bẫy chuột ở những nơi nào, sau đó khoanh vùng các khu vực ở gần đó để tìm xác chuột chết. Thông thường sau khi chuột chết chúng sẽ tìm đến các ống cống, gầm bếp, trần nhà hay các ngóc ngách ở trong nhà.

Nếu bạn có nuôi chó hoặc mèo có sở thích bắt chuột thì việc xác định xác chuột sẽ khó hơn đôi chút. Nếu thú cưng nhà bạn có thói quen “khoe chiến tích” bắt chuột của mình thì rất có thể xác chuột sẽ được chúng để ở những nơi dễ thấy nhất. Nếu không tìm thấy, dù muốn hay không thì bạn cũng cần dùng khứu giác của mình để xác định xem vị trí chuột chết nằm ở đâu.

Tác hại của mùi chuột chết

Những loài động vật gặm nhấm như chuột khi chết trong nhà, bạn cần tìm kiếm và vứt chúng ra xa nơi sinh sống nhanh nhất có thể. Những con chuột mang theo mầm bệnh, sinh sản theo cấp số nhân và có thể phá hoại đồ đạc trong nhà. Diệt chuột bằng bả có thể giải quyết bớt vấn đề nhưng không may dẫn đến tác hại khác. 

Những con chuột bị nhiễm độc có thể không được tìm thấy sau khi bò lên mái nhà, góc tủ, nhà kho và chết ở trong đó. Khi chúng bắt đầu phân hủy, mùi sẽ cực kỳ khó chịu. Vì vậy, ngay khi vừa thấy có mùi cần đưa ra những cách khử mùi chuột chết hiệu quả để tránh hương bay khắp không gian.

Quy trình trong cách khử mùi chuột chết 

Bước 1: Tìm và loại bỏ chuột chết

Bước đầu tiên trong cách khử mùi chuột chết là cần phải tìm ra xác chuột chết để không làm cho không khí có mùi tệ hơn. Để xác định vị trí chuột chết trong tường hay không gian khép kín hãy lần theo mũi của bạn. Ruồi cũng có thể dẫn bạn đến đúng chỗ. Bạn cũng có thể thấy giòi di cư đi từ phía chuột chết. Nếu không tìm thấy xác chuột có thể kéo đến đồng loại của chúng và sẽ dẫn đến cả bè lũ gặm nhấm tàn phá không gian của bạn.

Khi bạn tìm thấy những con chuột chết, nhặt nó lên một cách cẩn thận và vứt bỏ trong túi nhựa. Hãy chắc chắn bạn đeo găng tay và khẩu trang trong khi xử lý xác chết và vệ sinh khu vực bị ô nhiễm vì xác chuột chứa vô số mầm bệnh và vi khuẩn. Quần áo mặc khi xử lý chuột chết cũng cần phải vứt bỏ.

Đừng thất vọng nếu bạn không thể xác định vị trí chuột chết. Chuyển sang bước 2 để loại bỏ mùi. Nó sẽ có chút khó khăn hơn nhưng cuối cùng cũng mất mùi.

Bước 2: Khử mùi

  • Hút bụi và lau sạch bằng nước lau sàn. Mở hết các cửa sổ, cửa ra vào để cho thông gió và ánh nắng chiếu vào nhà tản bớt mùi hôi.
  • Rắc bột baking soda lên trên góc vừa phát hiện xác chuột và để nguyên trong vòng 30 phút trước khi lau sạch. Baking soda có tác dụng khử mùi và diệt vi khuẩn rất lợi hại.
  • Đặt một cốc giấm ở góc toát ra mùi. Giấm sẽ hút và khử mùi hôi trong không khí. Tuy không có tác dụng 100% nhưng có thể cải thiện khoảng 80%.

Các mùi hôi của chuột có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, hãy cân nhắc mức độ nguy hiểm của loài động vật này đối các với doanh nghiệp hoặc nhà xưởng, văn phòng làm việc. 

Việc sử dụng các dịch vụ diệt côn trùng uy tín đang mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Và Tam Hiệp Pestmaster được nhiều khách hàng đánh giá là thương hiệu chất lượng, với đội ngũ kỹ thuật viên kiểm soát côn trùng, diệt chuột gây hại và khử mùi chuột chết cực kỳ chuyên nghiệp.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn