Tìm hiểu những cách phòng chống mối tại nhà hiệu quả

phòng chống mối

Theo thống kê, nếu mối có dấu hiệu xuất hiện và làm tổ trong nhà bạn thì nguy cơ phá hủy đến các đồ vật là rất cao. Vì vậy, việc phòng chống mối tại nhà cần được thực hiện ngay từ đầu nhằm bảo vệ đồ đạc trong nhà cũng như không gian sống xung quanh. Nếu bạn đang lo lắng về sự xâm nhập của loài côn trùng đáng ghét này thì hãy “bỏ túi” ngay cách giúp phòng chống mối hiệu quả cho nhà mình.

Giải thích nguyên nhân vì sao phải phòng chống mối?

Có nhiều câu hỏi thường gặp nhất đó là vì sao phải phòng chống mối, trong khi nhà cửa, căn hộ hay các công trình xây dựng đều được đổ bê tông thì làm sao mối xâm nhập và tấn công phá hủy các vật dụng được?

Phần lớn các trường hợp phát hiện ra mối đều là khi đồ đạc trong nhà đã bị phá hoại ở mức độ tương đối nghiêm trọng, thậm chí đồ đạc trong nhà đã bị hư hỏng hoàn toàn ở bên trong. Nguy hiểm hơn là mối có thể làm tổ dưới nền nhà hay trong tường, khiến chất lượng công trình bị ảnh hưởng, làm giảm tuổi thọ, dễ gây sụt lún, xuống cấp, ảnh hưởng tới sự an toàn của những người sinh sống bên trong ngôi nhà.

Cho nên khi phát hiện trong nhà có mối thì chúng ta đã phải đối mặt với việc nền móng của căn nhà có nguy cơ bị sụt lún vì khi mối làm tổ dưới lòng đất nó tạo ra các lỗ hổng bên dưới móng nhà, dần theo thời gian lỗ hổng ngày càng lớn, đất cát tụt dần và làm rỗng phần đất đỡ chân móng nhà. Nếu không kịp thời xử lý tổ mối, căn nhà hoàn toàn có thể bị nghiêng và gây ra nguy cơ sụp đổ.

Người xưa vẫn có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, thay vì chờ tới lúc mối phá hoại, gây ra thiệt hại nghiêm trọng thì chúng ta nên áp dụng các biện pháp phòng chống mối ngay từ đầu.

Những cách phòng chống mối tại nhà hiệu quả

Giữ ngôi nhà khô ráo: nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần tuân thủ để phòng chống mối chính là giữ gìn không gian sống của bạn ở trạng thái luôn khô ráo. Bởi mối là loài côn trùng thích môi trường ẩm ướt, chính xác hơn là chúng cần có độ ẩm để sinh tồn và phát triển. Chính vì thế mà bạn cần giữ ngôi nhà cũng như các đồ nội thất thật khô ráo nếu không muốn chúng xâm nhập.

Kiểm tra hệ thống đường ống nước: hãy thường xuyên kiểm tra đường ống nước để đảm bảo không xảy ra tình trạng nước rò rỉ. Đồng thời loại bỏ những vật tồn đọng nước, sử dụng chổi chuyên dụng để loại bỏ nước ở các khu vực trũng. Điều này giúp hạn chế môi trường cho mối phát triển.

Hàn kín các vết nứt trong nhà: phòng chống mối xâm nhập vào bên trong và tàn phá ngôi nhà thì bước cơ bản đóng vai trò hết sức quan trọng chính là hàn kín các khe hở ở cửa ra vào, cửa sổ, hay các vết nứt trên tường, dưới sàn nhà,…

Bảo vệ các món đồ làm từ gỗ: gỗ (hay xenlulo) là thức ăn yêu thích của loài mối và thật không may, đây lại là vật liệu chính được dùng làm kết cấu công trình xây dựng và đồ nội thất. Đó chính là lý do mối xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Vì thế, muốn phòng chống mối thì nguyên tắc quan trọng nhất chính là bảo vệ các món đồ làm từ gỗ trong ngôi nhà bạn.

Cách làm rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn những loại gỗ quý mà mối không thể xông, tất nhiên, vật liệu này có cái giá không hề dễ chịu chút nào. Với những loại gỗ thông thường thì bạn cần giữ chúng khô ráo hoàn toàn, thậm chí nếu cần thiết có thể phun xịt dung dịch phòng chống mối như permethrin.

Dùng thuốc phòng chống mối: cách đơn giản và hiệu quả nhất để chống mối chính là sử dụng thuốc chống mối chuyên dụng. Thuốc hóa chất phun xịt cũng là phương pháp mà các công ty diệt mối, diệt kiến, gián hay công ty diệt mối uy tín thường dùng.

Bạn có thể thêm 0,1% permethrin vào dung dịch sơn để sơn tường hay sơn đồ nội thất gỗ, thậm chí pha vào xi măng khi trát nhà hoặc pha vào keo dán ghép sàn gỗ. Bên cạnh đó, nó cũng là loại thuốc có tác dụng chống mối vĩnh viễn và diệt kiến tận gốc về lâu dài. Loại thuốc này đã được phê duyệt, đảm bảo không gây độc cho con người.

Tất nhiên, cách nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi nhất vẫn là liên hệ với một công ty diệt côn trùng uy tín với dịch vụ phòng chống mối chuyên nghiệp. Mặc dù sẽ tốn chút kinh phí, song bù lại bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí về lâu dài là tiết kiệm cả tài chính bởi có thể tránh được những thiệt hại mà mối gây ra.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn