Cách diệt mối hiệu quả nhất 100% diệt tận gốc ổ mối

Mối mọt luôn là nỗi lo lắng của bất cứ công trình kiến trúc nào từ các xí nghiệp, công xưởng, căn hộ,… Hiện nay, có rất nhiều phương pháp diệt mối, tuy nhiên để tìm được phương pháp diệt mối hiệu quả và tận gốc tốt nhất lại không phải chuyện đơn giản. Ngày nay, nhiều chuyên gia đã đưa ra cách diệt mối tận gốc, hiệu quả 100% nhưng vẫn tiết kiệm chi phí.

Cách diệt mối hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Mối mọt hay các loại côn trùng luôn tiềm ẩn những nguy hại đến tài sản và cuộc sống của con người, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời chúng sẽ gây ra những thiệt hại nặng nề. Phần lớn, mối có thể tấn công hầu hết các sản phẩm bằng chất liệu gỗ như bàn ghế, tủ kệ, cửa,… chứa thành phần từ xenlulozơ.

Cách diệt mối tốt nhất là từ khi bắt đầu xây dựng các công trình bạn nên sử dụng các sản phẩm chống mối mọt để tránh tổn thất về sau. Khi thấy công trình, nhà xưởng hay đồ gỗ có dấu hiệu mối mọt nên tìm cách diệt mối tận gốc, xử lý nhanh chóng để kịp thời bảo vệ tài sản của mình.

Tuy nhiên, đối với các công trình nhà ở, căn hộ hay xí nghiệp tại các thành phố lớn luôn khó khăn hơn trong khâu diệt mối. Bởi đa phần mối thường xây tổ dưới lòng đất và chia ra thành nhiều nhánh khiến chúng ta không thể tác động trực tiếp và diệt được tổ chính của mối.

Các biện pháp diệt mối dân gian như diệt mối bằng dầu hỏa, diệt mối bằng nước, lửa, muối,… đều không thể tiêu diệt được mối chúa. Những biện pháp tạm thời này chỉ có thể tác động đến mối trong một thời gian ngắn và chúng sẽ quay cắn phá gây thiệt hại công trình.

Vậy đâu là cách diệt mối hiệu quả, tận gốc?

Cách diệt mối hóa sinh

Dựa vào cơ chế lan truyền chúng ta có thể diệt mối tận gốc, phương pháp này có thể ứng dụng tại các công trình nhà ở, xí nghiệp hay các công xưởng,…

Khi phát hiện tổ mối hay những đường đi của mối, vị trí mối gây thiệt hại bạn đặt hộp nhử mối vào những vị trí đó để dẫn dụ mối. Sau một thời gian mối vào hộp nhử thì phun thuốc lan truyền để mối dính thuốc và mang về tổ lây lan cho các mối khác và mối chúa.

Hiệu ứng thuốc sẽ làm một lượng lớn mối chết đi, gây mất cân bằng trong tổ và từ đó chúng ta sẽ tiến hành diệt mối tận gốc. Đây là cách diệt mối vừa đảm bảo an toàn sức khỏe vừa tiết kiệm được nhiều chi phí.

Các bước thực hiện đối với cách diệt mối hóa sinh

Bước 1 Phát hiện mối: Sử dụng đèn pin, tuốc nơ vít để kiểm tra. Mối thường đi dưới đất lên, vì thế chúng thường đi theo những đường ống nước, dây điện, tường rỗng hoặc bằng thạch cao,…

Các dấu hiệu: lớp sơn đã bong bóng hoặc nứt, cấu trúc gỗ bị ăn ra, các lỗ bị đục, đường đi của mối, bị mục,… xuất hiện những đường ống bùn bên ngoài ở những nơi có đồ gỗ, sàn nhà, đường ống nước.

Kiểm tra vật dụng: bạn cần kiểm tra bất kỳ phần nào trong xí nghiệp, nhà xưởng để phát hiện những dấu hiệu không bình thường của các thiết bị bằng gỗ. Khi nghi ngờ mối ăn từ bên trong sản phẩm, bạn dùng tuốc nơ vít chọc vào gỗ để kiểm tra độ bền, nếu gỗ rơi ra là có dấu hiệu của mối tấn công.

Bước 2 Đặt hộp nhử diệt mối: làm ướt hộp nhử mối, sau đó tìm nơi có mối mọt đặt hộp nhử cố định trên đường đi của mối (nếu trường hợp mối đi trên tường thì treo hộp nhử cố định).

Lưu ý: trong quá trình đặt hộp nhử mối không được phép di chuyển hay bóc hộp ra xem. Số lượng hộp nhử mối phụ thuộc vào số đường mối ăn, mỗi đường mối đi có thể đặt từ 2 – 6 hộp.

Bước 3 Kiểm tra – phun thuốc: sau 10 – 15 ngày đặt hộp nhử mối bạn sẽ tiến hành khâu kiểm tra và điều chỉnh hộp nhử mối sao cho lượng mối vào hộp nhiều nhất để công tác diệt mối hiệu quả. Nếu xung quanh hộp nhử có xuất hiện những đường ăn của mối là lúc mối ăn đã có nhiều trong hộp.

Phun chế phẩm lan truyền:

– Sử dụng thuốc diệt mối PMC 90 để phun vào các hộp nhử mối. Theo cơ chế lan truyền và ứng dụng phương pháp diệt mối sinh học, chúng ta không diệt mối tại nơi phun thuốc mà phải để mối về tổ và gây chết hàng loạt mối tại tổ. Loại thuốc này được chế xuất tại viện khoa học lâm nghiệp Việt Nam, có kiểm chứng an toàn sức khỏe.

– Dỡ hộp nhử mối, đổ hết các miếng mồi nhử và những con mối trong hộp nhử vào chậu khô, phun thuốc chế phẩm diệt mối sinh học bơm đều lên các con mối trên bề mặt các miếng mồi nhử cho đều rồi xếp trở lại hộp nhử đúng vị trí ban đầu.

– Mối sau khi bị dính thuốc sẽ di chuyển về tổ và lây nhiễm đến nhiều mối khác và cả mối chúa trong tổ.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn