Những cách diệt gián Mỹ hiệu quả và lâu dài

gián mỹ

Tiêu diệt gián Mỹ là vấn đề không hề đơn giản. Chúng sinh sôi rất nhanh và có thể lẩn trốn ở nhiều nơi, nhanh chóng lớn lên và sống sót trong nhiều tháng mà không cần thức ăn hoặc nước. Để loại trừ hoàn toàn những con vật lắm chân gây hại này, cần có những công cụ và các sản phẩm tiêu diệt thích hợp. Bên cạnh đó, tìm hiểu tập tính sống của loài động vật này và các cách diệt gián Mỹ hiệu quả và an toàn.

Tìm hiểu về tập tính của gián Mỹ

Có hơn 4000 loài gián trên thế giới, nhưng hầu hết cuộc sống của người Việt đều gặp loại gián phổ biến là gián Mỹ và gián phương Đông, có thể bay, màu nâu nhạt. Khoảng 2 năm gần đây có thêm sự xuất hiện của gián Mỹ. Loài này có kích thước nhỏ hơn, không biết bay nhưng di chuyển nhanh hơn các loài gián thông thường. Thêm vào đó, việc sinh sản nhanh khiến loài này có dấu hiệu “nhờn” với các chế phẩm diệt côn trùng.

Các đặc điểm trên làm tăng nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe và chất lượng cuộc sống gia đình Việt, nhất là với trẻ em và người lớn tuổi. Một trong những cách để né tránh mối nguy hại từ loài côn trùng này là hiểu về tập tính của chúng:

  • Môi trường sống ưa thích là nóng, ẩm, khe hở ẩm ướt, đặc biệt trong khu vực bếp, nhà tắm.
  • Tập tính bầy đàn: gián là sinh vật sống bầy đàn. Chính vì thế, nếu bạn thấy một chú gián Mỹ xuất hiện trên bàn, có thể nơi cư bầy đàn của chúng đang cư trú đâu đó trong không gian sống của bạn.

Nguy hại của gián Mỹ và nguyên tắc để phòng tránh

Bạn có thể nhận biết sự hiện diện của gián Mỹ trong nhà mình thông qua nhiều đặc điểm. Những dấu hiệu phổ biến bao gồm phân, nước ngọt và các bộ phận của cơ thể gián bị rụng hoặc rơi ra. Tương tự như ve bụi, những bộ phận của gián chứa protein hoặc chất gây dị ứng cụ thể có thể gây dị ứng hoặc thậm chí có thể gây ra các triệu chứng hen suyễn.

Ngoài môi nguy hại trên, một số thử nghiệm được thực hiện trên loài đã tìm ra một số bệnh nghiêm trọng khác như: Salmonella (gây ra bệnh thương hàn, viêm phổi,…), E.coli (gây tiêu chảy, rối loạn đường ruột, xuất huyết trong,…). Viêm đa cơ, nguyên nhân gây bệnh bại liệt, cũng đã được tìm thấy trên cơ thể loài côn trùng này.

Trước khi nghĩ đến việc tìm cách tiêu diệt gián Mỹ triệt để, dưới đây là những cách thực tế bạn có thể làm để phòng tránh sự xuất hiện của loài gián.

  • Loại bỏ các nguồn thực phẩm bẩn, đồ ăn dễ hỏng mốc – lưu trữ thực phẩm khô trong các hộp kín hoặc trong túi nhựa kín và không để thức ăn ở ngoài quầy. Không để chất lỏng trong bồn hoặc xô.
  • Dọn sạch tất cả thực phẩm thải và chất lỏng tràn – làm sạch các mảnh vụn thức ăn từ các khu vực chuẩn bị thực phẩm, dưới bồn rửa và các thiết bị nhà bếp. Dọn rác hàng ngày và giữ rác hoặc phân ủ trong các thùng kín.
  • Lau chùi thường xuyên, tủ để phòng tránh việc ẩn náu của gián tại những nơi này.

Những cách kiểm soát gián Mỹ phổ biến nhất hiện nay

Sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng không phải là cách diệt gián Mỹ hiệu quả nhất, đặc biệt là khi loài gián này xuất hiện gần đây có dấu hiệu “nhờn” nhanh chóng. Loài này xâm nhập vào mọi thứ, nhân lên nhanh chóng và có thể sống sót trong vài tháng mà không cần thức ăn và đến hai tuần không có nước. Tìm ra cách diệt gián Mỹ triệt để là cả một thách thức. Tuy nhiên, hãy nhớ lấy 3 điều đơn giản sau để thoát khỏi sự đe dọa của loài gián:

  • Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để loại bỏ nơi ẩn náu của gián và nguồn thực phẩm, nước của chúng. Đây là giải pháp kiểm soát gián tự nhiên tốt nhất.
  • Ngoài đồ ăn bẩn, rác, gián còn ăn giấy. Chính vì thế, keo dính cũng là cách an toàn nếu bạn muốn diệt gián Mỹ triệt để. Cách diệt gián dân gian này có thể mất từ 3 tuần đến 6 tháng để loại bỏ hoàn toàn gián.
  • Một số cách ngăn ngừa dân gian khác như dọn rác bẩn, đồ ăn thừa, không để đồ ăn qua đêm. Phân loại rác và cất chúng trong thùng chứa nếu cần ủ phân. Luôn dọn dẹp đồ ăn thừa và chén đĩa sau khi ăn, kể cả bát đĩa đặt trong bồn rửa.
  • Sử dụng các biện pháp để kiểm soát gián như bả mồi, chế phẩm diệt côn trùng dạng phun hay các hóa chất dùng để điều hòa sinh trưởng côn trùng ngăn chặn chúng sinh sản.

 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn