Bật mí cách diệt chuột cống đơn giản và hiệu quả

cách diệt chuột cống

Chuột cống không chỉ là loài động vật phá hoại đồ đạc trong nhà mà đây là loài động vật mang những mầm bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, việc tiêu diệt hay đuổi chúng ra xa khỏi không gian sinh sống của gia đình bạn là điều bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách diệt chuột cống đúng cách và hiệu quả chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay cách diệt chuột cống hiệu quả ngay dưới đây.

Cách diệt chuột cống an toàn bằng phương pháp thủ công

Cách diệt chuột cống lang bằng khoai tây: diệt chuột cống lang bằng khoai tây là phương pháp an toàn, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Mẹo diệt chuột bằng khoai tây cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thái lát mỏng khoai tây, nghiền nát cùng một bát nước, đem hỗn hợp này đặt trước hang chuột.

Khi con vật này ăn vào, chúng sẽ liên tục uống nước, làm cho chất natri trong khoai tây sống nở ra khiến chuột bị chết.

Dùng bẫy truyền thống – cách tiêu diệt chuột cống đơn giản: cách diệt chuột cống được áp dụng phổ biến nhất từ xưa đến nay chính là dùng bẫy chuột. Theo đó, bạn có thể dùng bẫy lồng truyền thống hoặc kiểu bẫy kẹp nhỏ gọn để bắt chuột.

Nếu dùng bẫy kẹp, chuột sẽ bị chết ngay lập tức. Sau đó bạn có thể vứt bỏ cả chuột và bẫy. Cách bẫy chuột này khá an toàn và hiệu quả vì không cần đến hóa chất. Tuy nhiên, bạn phải thường xuyên kiểm tra để vứt xác chuột đi, tránh gây mùi hôi kéo dài.

Dùng bẫy điện – cách diệt chuột cống trong nhà: bẫy điện có chức năng dụ chuột vào trong. Sau đó phóng ra một nguồn điện cực mạnh để làm chuột bị giật chết tại chỗ. Tuy nhiên, nhược điểm của loại máy này là có giá thành khá cao. Hơn nữa chúng cũng tiêu hao nhiều năng lượng để nạp pin và có nguy cơ gây nguy hiểm cho con người.

Cách diệt chuột cống bằng xi măng khô: tương tự như khoai tây, cách diệt chuột bằng xi măng khô mang lại hiệu quả khá cao, kể cả với loài chuột cống to. Để thực hiện, bạn trộn xi măng khô với bột mì. Tiếp đến cho thêm một chút muối và nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Để dụ chuột dễ dàng hơn, bạn có thể cho thêm các loại bột khác để tăng thêm hương vị như bột cacao, bột đậu xanh, bột bắp,… Sau đó, bạn đặt hỗn hợp này trước cửa hang chuột, sau khi ăn, chúng sẽ vô cùng khát nước. Khi uống nước vào, thành phần xi măng sẽ ăn mòn tròn bụng khiến chúng chết dần chết mòn.

Nuôi mèo – cách diệt chuột cống hiệu quả nhất: nếu bạn không có thời gian để làm các biện pháp bẫy chuột kể trên, hãy để những chú mèo tiêu diệt chuột thay bạn. Trường hợp nhà bạn có chuột đang lộng hành, hãy nuôi ngay 1 chú mèo. Nó sẽ xử lý sạch sẽ lũ chuột trong thời gian ngắn và khiến chúng không dám lại gần nhà bạn nữa.

Diệt chuột bằng hành tây: không chỉ là nguyên liệu có tác dụng khử mùi, hành tây còn được dùng để đuổi và diệt chuột. Bạn hãy băm nhỏ 1 củ hành tây rồi rải chúng trước cửa hang hay đường đi của chuột.

Nếu chuột ăn phải, một thời gian sau những tạp chất chứa trong hành tây sẽ phá hủy tế bào hồng cầu của chúng. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của chuột và khiến chúng chết dần.

Cách diệt chuột cống bằng hóa chất

Diệt chuột bằng băng phiến – Thuốc diệt chuột cống nhanh chóng: băng phiến (hay còn gọi là long não) là chất phòng và diệt các loại côn trùng và con vật gây hại vô cùng hiệu quả. Khi chuột ngửi thấy mùi khó chịu từ băng phiến, chúng sẽ bỏ chạy ngay lập tức.

Vậy nên, bạn hãy đặt long não ở những nơi thường có chuột xuất hiện hoặc đào hang như trong tủ quần áo, gầm giường, nhà vệ sinh,… Để diệt chuột, bạn cũng có thể nghiền nát long não, sau đó nhét thẳng chúng vào hang chuột, khiến chúng chết ngạt khi ngửi mùi này trong thời gian dài.

Dùng keo dính chuột: đây cũng là cách diệt chuột cống phổ biến được nhiều người dùng đến, có tác dụng tuyệt vời trong việc bẫy chuột. Khi giẫm phải keo dính chuột, chúng sẽ bị chết đói hoặc chết do mất sức vì cố gắng thoát khỏi đám keo.

Tuy nhiên, nếu muốn dùng keo dính chuột, bạn nên chọn loại chất lượng và an toàn. Đồng thời, tránh cho trẻ em và thú cưng chạy nhảy, chơi đùa khu vực có bẫy chuột.

Cách diệt chuột bằng bột giặt: dùng bột giặt cũng là cách diệt chuột cống đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể trộn một chút bột giặt với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi để ở nơi chuột thường qua lại. Khi chuột ăn phải, chúng sẽ bị ngộ độc mà chết.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn