Lựa chọn cách đuổi ong làm tổ trong nhà an toàn

đuổi ong làm tổ trong nhà

Ong là một loại côn trùng không quá xa lạ đối với con người. Sản phẩm của ong chính là mật. Nhưng nếu người nông dân không mang đồ bảo hộ kĩ càng khi lấy mật thì sẽ bị ong chích khác đau. Ngoài ra nếu có tổ ong trong nhà sẽ là một sự hoảng sợ cho gia đình. Vậy có cách nào để đuổi ong làm tổ trong nhà hiệu quả và an toàn?

Cách đuổi ong làm tổ trong nhà hiệu quả

Đuổi ong làm tổ trong nhà bằng trái cây: Các loại hoa quả ngọt như xoài, lê, mía,… rất được ong ruồi ưa thích. Để dụ ong ra khỏi tổ và đi đến các khu vực khác, bạn có thể gọt vỏ, cắt miếng các loại trái cây nào, đặt cách tổ ong 5 – 6m.

Như vậy, bạn đã có thể lấy tổ ong ruồi mà không phải mất nhiều công sức. Mà các nguyên liệu chuẩn bị dụ ong lại đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp. Bạn có thể thực hiện ngay khi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng. Cách khoảng 2 ngày, bạn lại dời chỗ bỏ trái cây ra xa tổ thêm một đoạn. Sau vài lần dời nguồn thức ăn của ong, ong sẽ tự động dời tổ đi.

Đuổi ong làm tổ trong nhà bằng tỏi: hoặc cũng có thể rắc quanh nhà để đuổi ong đi. Nếu phải lại gần tổ để thao tác, nên thực hiện vào chiều tối hay sáng sớm. Đây là thời gian ong kém linh hoạt nhất.

Muốn lấy tổ ong một cách nhanh chóng hơn, bạn có thể dùng tỏi. Bởi mùi tỏi cũng là mùi làm ong khó chịu. Bạn có thể sử dụng một lượng bột tỏi để rắc lên khu vực gần tổ của chúng.

Dùng sả để đuổi ong đi nơi khác: cách phá tổ ong này vừa tạo được mùi thơm mà cũng còn khiến đàn ong bay đi xa. Bạn chỉ cần lấy tổ ong và mang đi mà không sợ chúng quay lại. Đối với cách làm này, bạn chỉ mất thời gian để phơi lá sả cho khô. Nhưng hiệu quả đem đến lại vô cùng tốt.

Ong sợ mùi gì nhất? Một cách thực hiện đơn giản nữa là dùng lá sả. Các loài ong lấy mật, đặc biệt là ong ruồi thì chúng rất sợ mùi sả. Do đó, bạn lấy sả phơi khô chúng lên. Sau đó, đốt cho bốc khói nghi ngút và đưa đến gần tổ của chúng.

Làm bẫy bằng chai nước ngọt lớn đã uống hết: thêm một cách đuổi ong làm tổ trong nhà là dùng bẫy. Bạn cần chuẩn bị 1 chai nước ngọt đã dùng hết, mở nắp chai và cắt phần thân ở trên đầu thon nhỏ của chai.

Tiếp đến, bạn lật ngược đầu úp xuống và lồng vào phần đáy chai và rót nước đường hay các chất lỏng khác có vị ngọt vào nửa chai. Khi ong thấy sẽ tự động chui vào bẫy và khó thoát ra ngoài, từ đó rơi xuống chất lỏng.

Lựa chọn các dịch vụ đuổi ong làm tổ trong nhà uy tín

Trước hết, các dịch vụ diệt tổ ong cần có một quy trình hiệu quả đảm bảo tính khoa học, logic, rõ ràng và nhất phù hợp với không gian. Một dịch vụ diệt tổ ong chuyên nghiệp cần có kiến thức sâu rộng về ong cũng như kinh nghiệm thực hiện. Do đó, nếu như những nơi nào mà cứ phun thuốc không thông báo, không giải thích về quy trình, sản phẩm sử dụng là có thể đánh giá không rõ ràng và khoa học.

Việc sử dụng các loại hóa chất không có nguồn gốc rõ ràng có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, tuy nhiên các loài ong vẫn không được diệt tận gốc, ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả và chi phí bạn phải trả.

Các loại thuốc sử dụng đều có thông số rõ ràng, giấy phép do Bộ Y tế cấp, đảm bảo mang lại an toàn tuyệt đối cho con người và môi trường xung quanh. Tiết kiệm được thời gian cho việc diệt tổ ong. Không cần chuẩn bị dụng cụ diệt tổ ong vì bên dịch vụ sẽ làm hết cho bạn.

Hơn nữa, kỹ thuật phun thuốc ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của dịch vụ. Nếu là một dịch vụ chuyên nghiệp họ sẽ biết cách diệt tổ ong hiệu quả phù hợp với từng không gian và số lượng bầy đàn để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thông thường, chi phí dịch vụ diệt tổ ong cho một lần diệt không quá cao như nhiều người tưởng tượng. Bạn chỉ cần chi khoảng 1 triệu đồng cho một quy trình diệt tổ ong tận gốc. 

Tuy nhiên, mức giá có thể thay đổi theo thị trường, theo từng đơn vị. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ, bạn nên tham khảo giá của từng đơn vị để đưa ra quyết định chính xác.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn