Tiêu chí nhận biết ong ruồi và cách đuổi ong ruồi hiệu quả an toàn cao

cách đuổi ong ruồi

Ong ruồi là loài côn trùng hoàn toàn không gây nguy hiểm cho con người, nhưng với một số loài ong độc như ong vò vẽ, ong bắp cày, ong độc,… thì là mối nguy hiểm cho con người. Cách đuổi ong ruồi hiệu quả mà an toàn cao. Không chỉ có những ngôi nhà ở vùng quê mà thậm chí ngay cả ở thành phố, vẫn có những ngôi nhà bị những chú ong làm tổ gây nguy hiểm cho mọi người. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn những cách nhận biết và đuổi ong ruồi ra khỏi không gian của mình.

Cách nhận biết ong ruồi với các loài ong khác

Ong ruồi cũng như các loài ong khác thường cho mật vào cuối mùa xuân và đầu mùa hạ, tức là từ cuối tháng 3 tới tháng 7 dương lịch. Tổ ong ruồi thường làm ở những bụi rậm, lùm cây thấp, cành cây.

Do ong ruồi không có nọc độc như các loài ong khác nên cách lấy mật cũng dễ dàng hơn nhiều. Vì vậy, bạn nên quan sát thật kỹ các đặc điểm của loài ong này, để tránh nhầm lẫn với các loài ong độc khác.

Ong ruồi là loại côn trùng rất hiền lành, quá trình di chuyển của nó rất chậm chạp. Tổ của loài ong này khá bé, bằng khoảng bàn tay người lớn (20cm). Tổ ong ruồi có phần trên là cục mật được làm sát với cành cây, cục mật rất dày và to.

Lựa chọn cách đuổi ong ruồi an toàn 

Để tìm cách đuổi ong ruồi không phải là việc dễ dàng, phải có biện pháp, tính toán kỹ lưỡng, cẩn thận. Theo đó, bạn có thể sử dụng một số cách dưới đây:

Tìm và phá bỏ tổ ong ruồi

Theo dõi và quan sát ong ruồi để tìm ra vị trí tổ của chúng. Khi xác định rõ tổ ong ruồi, cần cân nhắc theo 2 trường hợp sau:

  • Thời gian loại bỏ tổ ong ruồi trong nhà tốt nhất là khi tổ còn nhỏ. Thời điểm đó, bạn nên đốt khói để xua đuổi ong ra khỏi nhà. Bạn cũng cần sử dụng màng bọc tổ ong lại. Trang bị quần áo dày, bịt kín từ đầu đến chân để bảo vệ cơ thể, không được sử dụng tay trần để gỡ tổ.
  • Trường hợp tổ ong ruồi quá lớn, bạn nên liên hệ với bên dịch vụ bắt ong chuyên nghiệp vì nếu tự bắt ở trường hợp này rất nguy hiểm.

Phòng chống ong ruồi làm tổ quanh nhà máy, công ty

Muốn ong ruồi không lảng vảng quanh nhà máy, công ty làm việc, cách tốt nhất là loại bỏ, hạn chế những không gian, nguồn thức ăn dễ hình thành môi trường sống lý tưởng của chúng. Cụ thể:

  • Hãy bịt kín, sửa lại các khe hở, khe nứt nơi trần, tường, mái nhà bằng gỗ hay xi măng.
  • Thu gom, đóng kín rác thải, thức ăn dư thừa và nguồn nước.

Thực sự không nên tiếp xúc, đến gần tổ ong nếu bạn không có kinh nghiệm, kiến thức phá dỡ tổ ong. Hãy liên hệ với dịch vụ côn trùng, người tìm săn tổ ong để đảm bảo an toàn. Nếu như bất khả kháng, vào lúc chạng vạng tối, hãy chắc chắn mặc quần áo dày kín và dùng lửa, thuốc diệt côn trùng để đốt tổ ong. Tốt hơn là di dời tổ ong đến nơi không có người ở.

Sử dụng dịch vụ của công ty diệt ong chuyên nghiệp

Để đảm bảo an toàn cho con người, tạo môi trường an toàn, trong lành. Dịch vụ diệt đuổi ong của Tam Hiệp Pestmaster ra đời nhằm giúp tiêu diệt các tổ ong xung quanh không gian có thể gây nguy hiểm cho con người. Đơn vị cung ứng dịch vụ với kinh nghiệm họ sẽ đưa ra những phương pháp tiêu diệt ong tận gốc và triệt để nhất.

So với việc bỏ nhiều chi phí cho công nhân dọn dẹp, vệ sinh không gian kinh doanh thì sử dụng dịch vụ diệt côn trùng của công ty, sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian mà chất lượng có được từ dịch vụ luôn đạt kết quả cao. Chính vì vậy, công ty luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng khi có nhu cầu diệt ong nguy hiểm.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn