Những cách đuổi ong mật vừa an toàn và hiệu quả

cách đuổi ong mật

Ong mật là một trong số những loài ong khó tiêu diệt nhất. Chúng xuất hiện gây hại cho cuộc sống con người một cách nhanh chóng. Nếu không xử lý chúng nhanh chóng thì chúng gây ra tác hại lớn cho sức khỏe con người. Vậy cách đuổi ong mật hiệu quả như thế nào? Có rất nhiều cách tiêu diệt khác nhau và hiệu quả nhất đó chính là sử dụng dịch vụ của các công ty diệt ong chuyên nghiệp.

Tìm hiểu về đặc điểm của ong mật

Ong mật là một loại côn trùng sống theo bầy đàn có tổ chức xã hội cao như kiến, mối. Mỗi đàn ong sẽ có 1 ong chúa, còn lại sẽ là ong thợ. Ong chúa là con có cấp bậc cao nhất trong tổ, chúng có nhiệm vụ đẻ trứng và duy trì nòi giống.

Ong thợ là lực lượng đông đảo nhất trong đàn ong. Chúng đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ như xây tổ, kiếm ăn, chăm sóc ấu trùng, ong chúa và đánh đuổi kẻ thù. Một bầy ong cũng giống như xã hội thu nhỏ của chúng ta vậy, chúng có tính kỷ luật và phân chia nhiệm vụ rõ ràng cho từng con trong đàn.

Tác hại khi bị ong mật đốt

Mặc dù nổi tiếng với vai trò thụ phấn và sản sinh mật, ong có thể là mối đe dọa cho con người khi chúng xây tổ gần hay bên trong nhà. Ong được xem là ít nguy hiểm hơn các côn trùng đốt khác như ong vò vẽ. Tại Việt Nam, các loài ong như ong mật ít khi đốt trừ khi chúng bị khiêu khích. Tuy nhiên có các loài hung hăng như ong mật Phi Châu sẽ đốt người với số lượng lớn, may mắn là chúng ta chưa thấy con nào ở đây.

Vết đốt của ong có khả năng phản ứng dị ứng, dẫn đến sốc mẫn cảm. Sốc mẫn cảm là một tình trạng y khoa nghiêm trọng cần sự hỗ trợ y khoa ngay lập tức và thậm chí có thể gây tử vong.

Khó mà biết bạn phản ứng như thế nào với vết đốt của ong mật, nếu bạn chưa từng bị đốt bao giờ. Có một số điều thực tế có thể làm để giúp giải quyết cơn đau mà bạn trải qua.

  • Sử dụng dụng cụ chườm lạnh như túi chườm đá hay vải flannel lạnh.
  • Uống thuốc giảm đau như paracetamol hay ibuprofen để giảm đau.
  • Uống thuốc trị dị ứng để giảm chỗ sưng cục bộ nhỏ quanh vết đốt.

Lưu ý trong cách đuổi ong mật hiệu quả và an toàn

  • Những lưu ý khi đuổi ong mật

Khi bạn biết những cách đuổi ong mật thì bạn cũng nên lưu ý những điều dưới để đảm bảo an toàn khi thực hiện những cách trên.

  • Phải trang bị đồ bảo hộ an toàn như găng tay, mũ có lưới, áo tay dài,… trong quá trình đuổi ong ra khỏi nhà. Vì lúc chúng bay ra khỏi tổ sẽ rất hỗn loạn, nhiều khi vô tình sẽ tấn công và gây nguy hiểm cho bạn.
  • Cẩn thận khi thu dọn những con ong không còn sống vì trên thân của nó vẫn còn kim chưa nọc độc. Nếu vô tình bạn chạm vào những cái kim đó thì có thể gây hại cho bạn.
  • Lũ ong sẽ tấn công những người phá tổ của nó. Vì vậy khi thấy lũ ong tập trung để đốt bạn thì bạn phải chạy thật nhanh và tìm nơi trú ẩn an toàn.
  • Nếu vô tình bạn để lũ ong chích vào người thì cần nhanh chóng lấy nhíp gắp cây kim độc này ra. Sau đó tiến hành rửa vết đốt dưới vòi nước sạch và xà phòng. Tiến hành chườm đá lạnh nếu thấy vết đốt sưng lên.
  • Lựa chọn đơn vị đuổi ong chuyên nghiệp

Nhờ vào sự học hỏi không ngừng và nắm bắt được các vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt. Đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Tam Hiệp Pestmaster luôn đi trước một bước so với sự phát triển của các loài côn trùng.

Đơn vị đã lập kế hoạch và xây dựng một chương trình kiểm soát côn trùng nói chung và ong mật nói riêng, dịch hại tổng hợp toàn diện, ứng dụng các công nghệ thông minh, tư duy sắc bén và công nghệ đổi mới không ngừng để bảo vệ khách hàng toàn diện.

Tam Hiệp sở hữu đội ngũ chuyên viên giỏi, có bằng cấp chuyên ngành và còn được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng kiểm soát côn trùng dịch hại tại công ty. Với kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn đơn vị có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng, giúp bạn có thể bảo vệ được sức khỏe tránh khỏi sự đe dọa của côn trùng và dịch hại.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn