Tiêu chí lựa chọn cách diệt muỗi vằn hiệu quả

cách diệt muỗi vằn

Cách diệt muỗi vằn hiệu quả tiết kiệm và đơn giản luôn là một trong những phương pháp được quan tâm nhất tại Việt Nam. Khí hậu nhiệt đới nóng ẩm chính là môi trường lý tưởng cho sự sinh sôi nảy nở của muỗi. Chính vì thế mà muỗi luôn có mặt ở bất kỳ đâu xung quanh không gian của bạn và rất khó để diệt trừ nếu bị chúng ghé thăm. Hiểu được điều mà bạn đối mặt, bài viết đã tổng hợp nhiều phương pháp diệt muỗi vằn cực kỳ hiệu quả mà an toàn với con người và vật nuôi.

Cách giúp nhận biết muỗi vằn

Muỗi vằn có màu đen, chân, thân, bụng có khoang đen trắng rõ rệt. Đặc biệt, vùng ngực có các vảy trắng xếp thành hàng, trên lưng có hình chiếc “đàn hai dây” màu trắng. Đây là loại muỗi có khả năng mang virus sốt xuất huyết và truyền từ người này sang người khác thông qua nốt đốt và hút máu người.

Nếu trong máu người đó có virus sốt xuất huyết, khi muỗi vằn đốt và hút máu người lành khác (nếu người lành này chưa có miễn dịch với bệnh) sẽ truyền virus bệnh sốt xuất huyết.

Muỗi vằn thường sống trong nhà, gần người, trú đậu nơi có ánh sáng yếu, thường là các góc hoặc xó tối trong nhà, trên quần áo, chăn màn, dây phơi và các đồ dùng trong nhà, trên tường nhà nó đậu cao tới 2 mét. Đặc biệt chỉ có muỗi vằn cái đốt và hút máu người vào cả ban ngày lẫn ban đêm, thông thường từ 9 đến 10 giờ sáng, nhưng đốt và hút máu mạnh nhất là vào sáng sớm và chiều tối.

Chúng bay rất nhanh, nếu tìm thấy người là lao vào đốt và hút máu ngay, đồng thời bám theo người rất dai và chỉ bay khi đã hút no máu. Hoạt động tìm người để hút máu của muỗi vằn thường phụ thuộc vào nhiệt độ của môi trường (trong nhà và ngoài trời). Nếu nhiệt độ môi trường dưới 23 độ C, muỗi vằn hầu như không có khả năng hoạt động hút máu.

Vì thế, muỗi vằn thường phát triển mạnh nhất vào mùa mưa (có nhiều nơi đọng nước sạch), thời tiết nóng ẩm, khi nhiệt độ trung bình hàng tháng vượt trên 20 độ như thời tiết hiện nay (miền Bắc hiện mưa nắng thất thường, miền Nam đang là mùa mưa). Đây là mùa rất thuận lợi cho muỗi vằn phát triển. Chính vì vậy, bạn cần phải có những cách diệt muỗi vằn hiệu quả để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Lựa chọn một số cách diệt muỗi vằn hiệu quả

Luôn dọn dẹp không gian thường xuyên

Giữ cho không gian được thông thoáng và sạch sẽ chính là những cách diệt muỗi vằn hiệu quả nhất. Hãy luôn quét bụi và lau khô sàn nhà, tận dụng cửa sổ để cho nhà cửa thêm thông thoáng.

Đặc biệt trong mùa mưa, tường nhà của bạn sẽ có dấu hiệu ẩm ướt và xuất hiện mùi ẩm mốc. Vì thế, bạn hãy phát hiện và loại bỏ mùi ẩm mốc trong nhà càng nhanh càng tốt để ngăn chặn sự xuất hiện của loài muỗi này.

Đảm bảo không gian không có nước đọng và khô ráo

Muỗi vằn rất thích những không gian ẩm ướt và nhiều nước. Đây chính là điều kiện thuận lợi để chúng sinh sản. Nếu bạn muốn ngăn sự lây nhiễm của muỗi vằn thì bạn hãy làm sạch những hồ chứa nước, hồ bơi, bể cá và các nơi chứa nước khác.

Sử dụng tinh dầu ngăn ngừa để diệt muỗi vằn

Sử dụng tinh dầu thơm hoặc tinh dầu đuổi muỗi là cách diệt muỗi vằn hiệu quả nhất. Bạn hãy chọn mua những loại tinh dầu thơm như sả chanh mang tác dụng diệt muỗi và đuổi côn trùng. Những loại tinh dầu này cũng giúp cho căn nhà của bạn thêm sảng khoái, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Để tìm được một công ty diệt muỗi uy tín, tin cậy là điều cũng không quá khó khăn nếu bạn dành thời gian tìm hiểu về đơn vị đó. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty dịch vụ diệt muỗi vằn, nổi bật trong đó không thể bỏ qua Tam Hiệp Pestmaster

Trong suốt nhiều năm hình thành và phát triển, đơn vị luôn là một trong những công ty dịch vụ diệt côn trùng, muỗi vằn nhận được những đánh giá cao từ khách hàng và là lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư công trình.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn