Cách đuổi kiến lửa tận gốc và hiệu quả nhất

cách đuổi kiến lửa

Kiến lửa là một loài côn trùng rất thường gặp ở Việt Nam. Kiến lửa có mặt ở khắp nơi, bạn có thể nhìn thấy chúng từ ngoài vườn cho đến trong nhà, chúng sống theo bầy nên bạn rất dễ nhìn thấy. Kiến lửa mang đến cho con người nhiều lợi ích, tuy nhiên chúng cũng gây ra không ít tác hại cho con người. Chính vì thế, trong một số trường hợp chúng ta cần phải tìm cách đuổi kiến lửa tận gốc và hiệu quả.

Tìm hiểu về đặc điểm của kiến lửa

Kiến lửa hay còn có tên gọi khác là Solenopsis (điển hình là loài kiến lửa đỏ). Kiến lửa là một loài kiến có kích thước khá nhỏ và có màu vàng đỏ như lửa. Chúng thường sẽ tấn công con người bằng cách đốt và đốt rất đau.

Kiến lửa có tập tính sống thành bầy đàn với số lượng lên đến hàng nghìn con, chúng thường làm tổ ở những ụ đất cao. Kiến chúa thường có chiều dài khoảng 5/8cm, kiến thợ dài 1/8 – 1/4cm. Đầu và thân kiến lửa thường có màu nâu đồng, bụng có màu nâu đen hoặc nâu sậm. Kiến lửa có râu dài, chia làm hai phần rõ nét dễ thấy khi nhìn ở phía trước kiến cái sinh sản.

Kiến lửa có đặc tính thích những thức ăn có vị ngọt, giàu protein nên chúng thường thích làm tổ ở những vườn cây, các khu dân cư và sẵn sàng tấn công bất cứ đối tượng nào vô tình đến gần tổ của mình. Nọc độc của kiến lửa có thể gây dị ứng, ngứa rát và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Điều này sẽ khiến không ít người cảm thấy phiền phức và tìm cách đuổi kiến lửa triệt để.

Một số cách đuổi kiến lửa vô cùng hiệu quả

Cách đuổi kiến lửa bằng nguyên liệu tự nhiên

Các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm như chanh, muối, phấn viết, tiêu, quế,… có khả năng diệt kiến lửa rất tốt. Bạn có thể để gần tổ kiến hoặc các đường kiến bò để diệt kiến lửa.

Bạn cũng có thể sử dụng hàn the kết hợp với axit boric như một cách đuổi kiến lửa. Hàn the và axit boric là chất độc dùng để diệt các loại kiến nói chung và kiến lửa nói riêng. Khi kiến ăn các chất này vào sẽ sinh bệnh mà chết, các của chúng nếu được các con kiến khác ăn thì cũng khiến những con kiến đó chết theo.

Dùng thuốc để diệt kiến lửa

Một trong những cách đuổi kiến lửa chính là sử dụng các loại thuốc diệt kiến dạng bột hay dạng xịt. Loại thuốc này có khả năng lan truyền trong bầy đàn, từ đó diệt toàn bộ đàn kiến. Thành phần chính được chiết xuất từ các chất phụ gia sinh học, chính vì thế, thuốc có thể bám vào môi trường xử lý nhanh chóng và lâu bền, làm tăng khả năng phòng diệt kiến lửa.

Tuy nhiên, đối với phương pháp này, bạn nên chú ý đọc kỹ hướng dẫn trước và tuân theo các quy định để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như tránh gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, thiên địch số một của kiến lửa chính là loài ruồi lưng gù. Những con ruồi này thường đục đầu kiến để đẻ trứng vào. Chất hóa học tiết ra từ ấu trùng ruồi lưng gù sẽ làm cho những con kiến rụng đầu mà chết. Đây chính là phương pháp diệt kiến lửa rất hiệu quả nhưng lại khó có thể thực hiện tại nhà.

Sử dụng dịch vụ diệt kiến lửa từ các công ty diệt côn trùng uy tín

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các công ty diệt côn trùng uy tín trên thị trường để diệt kiến lửa, một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Hiện nay, dịch vụ Tam Hiệp Pestmaster là dịch vụ hàng đầu và chất lượng nhất trên thị trường. Với mục tiêu đồng hành, bảo vệ doanh nghiệp khỏi kiến lửa và côn trùng gây hại.

Hoạt động ở nhiều tỉnh thành, cùng với nhiều năm kinh nghiệm xử lý trên địa bàn các khu công nghiệp. Đơn vị luôn hiểu rõ những khó khăn, đặc điểm đặc trưng của từng khu vực, luôn đưa ra những phương án phù hợp nhất để xử lý côn trùng gây hại tới công ty của bạn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn