Tìm hiểu tuổi thọ của kiến giúp đảm bảo tiêu diệt hiệu quả

tuổi thọ của kiến

Cho dù bạn đang đối phó với một tổ kiến hay sự phá hoại. Hay chỉ tò mò, câu hỏi về việc kiến sống được bao lâu là một điều thú vị. Kiến cũng như hệ thống phân cấp và giai đoạn phát triển. Tuổi thọ của kiến tùy thuộc vào các loài khác nhau và chu kỳ sống khác nhau. Khí hậu và môi trường đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của chúng. Chính vì vậy, việc tìm hiểu tuổi thọ sẽ giúp cho việc diệt kiến tăng thêm hiệu quả.

Tìm hiểu tác hại của kiến đối với con người

Kiến ăn nhiều loại thức ăn, một số ăn hạt giống, săn động vật khác và có cả loài ăn nấm,… nhưng hầu hết chúng thích đồ ngọt và mật của rệp vừng. Hầu hết những gì chúng làm được là do bản năng (nghĩa là chúng không phải nghĩ hay tập làm những công việc này để làm như thế nào). Các con kiến tìm mồi ở khắp mọi nơi, đôi khi lấy của các tổ khác.

Đa số các loài kiến chỉ tấn công con người khi chúng bị cản đường đi kiếm ăn hoặc chúng ta mang trên người những loại thức ăn mà loài kiến thích. Tuy nhiên, một số loài kiến có một tài năng bí mật khác như là những nghệ sĩ nhào lộn, xếp hình,…

Kiến có thể gây tổn hại cho sức khỏe con người do kiến mang trên mình (hay trong đường tiêu hóa) những tác nhân gây bệnh như tiêu chảy, đậu mùa và rất nhiều các vi khuẩn gây bệnh khác kể cả khuẩn ngộ độc thức ăn.

Có rất nhiều loại kiến có nọc độc nguy hiểm, các nọc độc này sẽ gây ra mẩn ngứa và có thể gây ra dị ứng nghiêm trọng đặc biệt ở một số người mẫn cảm. Đặc biệt là kiến lửa hoạt động rất mạnh và rất hung dữ, và có thể giết động vật hang non hoặc gây ra đau đớn và sợ hãi cho con người.

Không chỉ có vậy kiến còn gây hại rất nhiều đối với nông nghiệp nhất là trong mùa vụ mới gieo trồng giống mới,…

Tuổi thọ của kiến kéo dài trong bao lâu?

Có không ít người tò mò, muốn biết tuổi thọ của kiến thường kéo dài trong bao lâu. Kiến cũng như nhiều loài côn trùng khác, vòng đời của chúng tùy thuộc vào từng loại, điều kiện môi trường sống, chức năng trong tổ,… Nếu môi trường lý tưởng, ở từng cấp bậc, mỗi con kiến sẽ có tuổi thọ cụ thể là:

Con kiến chúa

Kiến chúa, bất kể thuộc loài nào, được phân biệt bởi hình dạng kích thước lớn hơn tất cả các con còn lại trong tổ. Trong nhiều đàn kiến, kiến chúa bẩm sinh đã có cánh, kiến chúa đóng vai trò quan trọng nhất trong đàn vì chúng duy trì sự tồn tại của nòi giống. Những trứng đó sau này sẽ là lực lượng lao động của tổ.

Kiến chúa cái sống trong phòng chúa ở giữa tổ. Nhiệm vụ kiến chúa là chỉ đẻ trứng, trứng sẽ phát triển thành ấu trùng trong 25 ngày và chúng sẽ tự tạo ra một sợi chỉ, sau 10 ngày thì tạo thành một kén trắng nhỏ. Nếu điều kiện thuận lợi, trứng sẽ nở trong vài tuần sau. Con kiến cái sẽ không ăn hay uống cho đến khi trứng đã nở thành kiến thợ.

Con kiến đực

Nếu kiến chúa có thể sống được cả chục năm thì kiến đực lại là loài có tuổi thọ ngắn nhất. Bởi chúng chỉ có một chức năng là giao phối với kiến chúa. Sau khi giao phối với kiến chúa, chúng sẽ chết. Thường thì tuổi thọ của kiến đực chỉ kéo dài 1 tuần mà thôi.

Kiến thợ

Khác với kiến đực, tuổi thọ của kiến thợ dài hơn. Nó có thể sống được vài tháng. Trong khoảng thời gian này, kiến thợ sẽ thực hiện công việc xây dựng tổ, chăm sóc kiến chúa và trứng, kiếm ăn một cách chăm chỉ.

Sử dụng dịch vụ diệt kiến và diệt côn trùng Tam Hiệp Pestmaster uy tín cho nhà xưởng, xí nghiệp sẽ mang đến cho bạn phương pháp mới trong việc phòng và tiêu diệt kiến, côn trùng một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả và chất lượng. 

Đơn vị luôn tìm hiểu kỹ về tuổi thọ của kiến trước khi thực hiện các thao tác để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Luôn sử dụng các thiết bị và sản phẩm thuốc phòng, diệt kiến có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo uy tín, chất lượng, hiệu quả cao.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn