Khôn ngoan trong việc lựa chọn cách diệt bọ chó hiệu quả

cách diệt bọ chó

Bọ chó là loại bọ sống ký sinh trên các loài động vật, thậm chí con người, chúng hút máu để sống. Cách diệt bọ chó luôn được các doanh nghiệp quan tâm để loại bỏ nguyên nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm. Nếu để bọ chó hút máu một thời gian thì ngoài việc làm vật chủ yếu đi còn có thể truyền bệnh sốt, sán, viêm da, dị ứng, nhiễm trùng. Với những lo ngại đó thì bài viết sẽ gửi đến thông tin về cách tiêu diệt loài ký sinh trùng này hiệu quả.

Tại sao cách diệt bọ chó tận gốc lại rất khó?

Bọ chó là loại côn trùng sống ký sinh trên vật nuôi, thường gặp nhất ở loài chó. Chúng có đặc tính và vòng đời khá phức tạp nên cách diệt bọ chó tận gốc là không hề dễ dàng. Rất khó để diệt bọ chó tận gốc bởi những lý do sau:

  • Bọ chó trú ẩn trong các khe tường hở, góc tối, bụi rậm nơi có chó mèo, chuột thường xuyên qua lại. Bọ chó bám được vào động vật chúng sẽ cắm đầu vào da và hút máu liên tục. Hàng trăm con bọ chó hút máu sẽ khiến chó mèo thiếu máu gầy gò và chết.
  • Miệng bọ cắm sâu vào da động vật chúng bám rất chắc. Dù con vật có gãy mạnh đến mấy bọ cũng không rụng ra.
  • Bọ chó rất nhỏ lẩn trốn dưới lông rất khó bắt, bạn không thể bắt và giết hết được bọ trên người chó mèo.
  • Một con bọ cái có thể để được 2000 – 4000 trứng, những quả trứng nhỏ bằng sợi tóc bám chặt vào lông. Trứng bọ chó ký sinh trên lông chó mèo sau 1 tháng nở thành những con ve con.

Chính vì thế bạn áp dụng các biện pháp diệt bọ chó như: tắm, dùng tinh dầu, bắt bọ hầu như không mang tác dụng diệt bọ triệt để. Những cách này chỉ đuổi bọ đi nơi khác chứ không làm bọ chết ngay và diệt được trứng bọ.

Kinh nghiệm lựa chọn cách diệt bọ chó hiệu quả

Mặc dù bọ chó là loài động vật không có cánh nhưng chúng di chuyển rất nhanh và sinh sôi khỏe. Do đó gây phiền toái rất nhiều cho cuộc sống. Dưới đây là những cách diệt bọ chó vô cùng hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay.

Sử dụng thuốc diệt bọ chó

Đây được xem là cách diệt bọ chó, ve chó một cách đơn giản và đặc trị hiệu quả nhất. Hầu như ai cũng áp dụng cách này để mang tới kết quả nhanh chóng. Bạn chỉ cần xịt dung dịch côn trùng vào bình xịt. Sau đó lên những vị trí nghi ngờ bọ chó xuất hiện. Các hóa chất thuốc diệt bọ chó sẽ tiêu diệt chúng ngay lập tức khi chúng hít phải.

  • Khi sử dụng cách diệt bọ chó trong các chuỗi nhà hàng, quán ăn thì nên lưu ý trong quá trình xịt thuốc phải trang bị đồ bảo hộ như khẩu trang, bao tay để tránh dung dịch hóa chất dính vào người.
  • Đồng thời mùi thuốc xịt khá khó chịu do đó nên đeo khẩu trang để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Đặc biệt thuốc diệt bọ chó phải để xa tầm tay trẻ em.

Cách diệt theo phương pháp vật lý

  • Nếu bạn có vật nuôi, điều quan trọng là ngăn chặn bọ chó (ve chó) ẩn nấp.
  • Làm sạch (chuồn) thảm và các đồ đạc của vật nuôi ngủ để loại bỏ bọ chó và trứng.
  • Xử lý vệ sinh sạch sẽ các vật dụng của vật nuôi mỗi tuần và phơi ngoài trời nắng.
  • Cẩn thận khi thay máy móc, vật dụng của vật nuôi, để tránh lan truyền trứng bọ chó.
  • Đưa vật nuôi đến bác sĩ thú ý để được tư vấn và sử dụng thuốc trừ bọ chó phù hợp.

Cách diệt theo phương pháp hóa học

Tại các không gian lớn đối với chuồng trại chăn nuôi có nhiều động vật, cách diệt bọ chó hiệu quả nhất chính là pha thuốc diệt bọ chó (ve chó) với nồng độ chuẩn theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Sử dụng công nghệ phun ULV dạng sương tồn lưu lên khắp các bề mặt trong ngoài tường, khe, bụi cây, các vật dụng, đồ đạc,… những nơi chúng thường trú ẩn.

Hiện nay, Tam Hiệp Pestmaster luôn cung cấp những dịch vụ diệt côn cùng đặc biệt là diệt bọ chó đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy, để đạt được mục đích tối đa nhất, đến với Tam Hiệp đội ngũ tư vấn sẽ luôn định hướng cho bạn cách tốt nhất, an toàn và tiết kiệm thời gian nhất.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn