Bật mí thông tin về kiến lửa chúa và cách tiêu diệt đơn giản

kiến lửa chúa

Trong tất cả những loài kiến thì kiến lửa chúa được nổi bật và nhiều người biết đến những tác hại của chúng gây ra. Loài côn trùng này có thân hình to hơn so với những con kiến thông thường, nó có màu vàng đỏ lửa, những vết cắn chúng mang lại rất đau. Côn trùng này là tác nhân chính gây hại cho ngành nông nghiệp và cả con người.

Tìm hiểu đặc điểm của kiến lửa chúa

Kiến lửa chúa có thân hình to hơn hẳn so với những loài kiến khác với kích thước 15mm. Về sắc màu của cơ thể chúng phân theo từng phần, nhưng nhìn chung tương đồng với nhau như phần đầu và phần thân sẽ xuất hiện màu nâu và phần bụng có màu sậm hơn. Loại kiến này có râu và được chia thành hai phần rõ nét khi nhìn đối diện với chúng.

Kiến lửa chúa có vòng đời khá lâu, tuổi đời của chúng kéo dài từ 2 đến 6 năm, loài kiến sống theo tổ thành bầy đàn. Khi kiến lửa chúa chuẩn bị cho quá trình sinh sản, nó sẽ đi tìm nơi thích hợp nhất để đẻ trứng. Thường loài kiến này sinh sản theo mùa, nhất là vào cuối mùa xuân và số lượng trứng đẻ lên đến 125 quả.

Với những loài kiến khác thường tập trung làm tổ nhiều trên các cành cây, nhưng kiến lửa chúa thường sẽ làm tổ ở những đống đất với chiều cao 40cm hoặc bên cạnh những đồ vật được nằm trên mặt đất ví dụ như khúc gỗ, gốc cây,…

Loài côn trùng thích nghi với môi trường ánh sáng nơi ấm áp và sống tập trung nhiều ở khu vực đồng ruộng. Khi bị chúng tấn công vết đốt có cảm giác nhói buốt dai dẳng khiến cho người bị kiến đốt khó chịu.

Tác hại của kiến lửa chúa 

Kiến lửa chúa có tác hại rất lớn trong nông nghiệp và ảnh hưởng đến con người do bị chúng tấn công. Cùng tìm hiểu chi tiết những tác hại mà chúng gây ra.

Gây hại trong nông nghiệp

Đối với nông nghiệp chúng gây hại lớn nhất trong cây trồng là cây thanh long. Chúng đục phá những cành cây con và non như ở ngọn cây hay những nụ hoa mới chớm lên tại những vườn cây lâu năm. Đối với những vườn cây mới chúng tấn công phần gốc, làm hỏng giống.

Để tiêu diệt chúng giúp giảm gánh nặng về kinh tế thì vườn cây cần sạch sẽ, giảm tối đa khóm cỏ để khiến cho kiến không có cơ hội làm tổ. Tiêu diệt một cách triệt để bạn phải cần dùng đến thuốc chuyên diệt kiến như thuốc sâu, hay chế phẩm sinh học.

Tấn công con người

Khi bị kiến lửa chúa cắn, vết cắn khá nghiêm trọng, nhất là với một số người hay bị dị ứng. Vết cắn để lại biểu hiện sưng và đau, mong mủ. Nếu trường hợp nặng hơn cần đến nay cơ sở y tế để điều trị kịp thời, có thể xảy triệu chứng nặng như sau:

  • Bên ngoài cơ thể: Những vùng da không bị kiến cắn mà vẫn sưng tấy, mề đay, ngứa.
  • Bên trong cơ thể: về đường ruột như tiêu chảy, nôn mửa. Phần họng, môi và lưỡi đều sưng, có dấu hiệu chóng mặt.

Như vậy loài kiến này cắn khá nguy hiểm, bạn cần nắm được những cách xử lý nhanh như dùng xà phòng rửa vào vị trí bị kiến cắn, lấy khăn chườm mát giúp giảm tỷ lệ ngứa. Trường hợp nặng hơn hãy dùng thuốc kháng sinh Histamin và kết hợp thêm bôi kem Hydrocortisone, giúp bạn giảm đau và ngứa. Thậm chí cách dùng thuốc sẽ tránh được tình trạng nhiễm trùng do các các mủ phồng vỡ ra.

Cách tiêu diệt kiến lửa chúa hiệu quả nhất

Khi bạn phát hiện xung quanh nhà mình hay khu đất trồng nông nghiệp của gia đình có tổ kiến cần được xử lý ngay. Có 2 cách tiêu diệt kiến lửa chúa mà bạn cần biết.

Tiêu diệt bằng nguyên liệu tự nhiên

Hãy sử dụng bột xà phòng kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên có trong nhà như chanh, tiêu, quế, muối,… Trộn bột đó với một trong những nguyên liệu này bôi vào những khu vực hay đường mà kiến xuất hiện. Như vậy khi kiến ăn sẽ nhanh chóng bị bệnh mà chết. Bên cạnh đó, những con kiến khác ăn phải xác kiến dính độc bị chết đó cũng sẽ chết theo.

Thuê đơn vị cung cấp dịch vụ diệt kiến Tam Hiệp Pestmaster

Nếu bạn sử dụng cách trên chưa đặt được hiệu quả cao, hoặc kiến xuất hiện quá nhiều trên diện tích rộng bạn cần phải xử lý nhanh. Bạn hãy thuê trực tiếp đơn vị cung cấp dịch vụ diệt kiến Tam Hiệp Pestmaster, tại đây có những thuốc diệt kiến lửa chúa mang đến hiệu quả rất cao. 

Chỉ cần bạn liên hệ trực tiếp, công ty sẽ hỗ trợ tư vấn thuốc diệt kiến và cách tiêu diệt sao cho triệt để. Với kỹ thuật chuyên môn cao, và thời gian tiêu diệt kiến lửa chúa nhanh chóng, chi phí phù hợp giúp cho khách hàng có được sự hài lòng nhất. Hãy gọi cho chúng tôi ngay khi bạn cần.

Như vậy trên đây là tất cả những thông tin và cách tiêu diệt kiến lửa chúa hiệu quả. Mong rằng thông tin trên sẽ mang đến cho người đọc nhiều điều bổ ích. Và các bạn đừng quên dịch vụ diệt kiến của chúng tôi nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn