Cách trị kiến hôi vĩnh viễn dễ làm, an toàn và hiệu quả

cách trị kiến hôi

Cách trị kiến hôi sao cho có tác dụng lâu dài, hiệu quả và an toàn là điều được nhiều người quan tâm. Mặc dù kiến là loài côn trùng tưởng chừng như vô hại nhưng lại mang lại nhiều phiền toái, gây khó chịu cho con người. Để diệt kiến hôi triệt để, bạn có thể áp dụng một số phương pháp được nhắc đến trong bài viết sau.

Cơ chế chung để diệt kiến hôi

Hiện nay, tại các nhà máy, đặc biệt là các nhà máy thực phẩm thì lượng kiến hôi xuất hiện nhiều có thể gây khó chịu, đồng thời ảnh hưởng xấu tới chất lượng sản phẩm. Do đó, chủ cơ sở thường rất quan tâm những phương pháp diệt kiến hôi hiệu quả, ít tốn kém. Các cách trị kiến hôi hiện nay đều có cơ chế chung như sau:

  • Cho kiến hôi ăn phải đồ ăn mà chúng không thể tiêu hoá
  • Cho kiến hôi ăn đồ ăn có thể giãn nở để tiêu diệt kiến từ bên trong
  • Sử dụng những chất kiến không thích, ảnh hưởng đến giác quan của kiến để xua đuổi chúng
  • Sử dụng những chất gây độc cho kiến, khiến chúng không sống được trong môi trường này

Để tìm hiểu chi tiết hơn về những phương pháp này, tham khảo ngay các cách tiêu diệt kiến hiệu quả được tổng hợp sau đây.

Một số cách trị kiến hôi hiệu quả và nhanh chóng

Nếu bạn muốn tự thực hiện cách trị kiến hôi tại cơ sở kinh doanh, nhà máy thì có thể tham khảo những phương pháp sau.

Dẫn dụ kiến bằng bột ngô

Phương pháp cho kiến hôi ăn bột ngô là cách trị kiến hôi hiệu quả, ít tốn kém. Bột ngô vốn là loại thực phẩm giá rẻ, cung cấp năng lượng dồi dào cho kiến. Tuy nhiên, khi kiến ăn nhiều bột ngô, thực phẩm này sẽ trở thành con dao hai lưỡi khiến chúng chế vì không thể tiêu hoá được. Do đó, bạn có thể áp dụng phương pháp vừa rẻ, nhanh mà không cần sử dụng các loại hóa chất độc hại theo cách này.

Sử dụng chanh, giấm và các chất có nồng độ axit cao

Cách loại thực phẩm có nồng độ axit cao như giấm trắng, chanh, cam, quýt sẽ làm loài kiến hôi bị ảnh hưởng nặng nề về khứu giác. Người dùng có thể áp dụng cách trị kiến hôi này bằng cách pha loãng hỗn hợp giấm, chanh để xịt vào những địa điểm kiến hay tới. Những chất này sẽ giúp xua đuổi kiến hiệu quả, kiến hôi sẽ bị choáng và mất khứu giác nhanh chóng.

Lau dọn nhà cửa bằng bạc hà

Mùi bạc hà mát mẻ, dễ chịu lại là mùi hương mà kiến hôi cực kỳ ghét. Do đó, bạn sử dụng các loại nước lau sàn, dung dịch có mùi bạc hà không chỉ mang đến cảm giác tươi mát và sạch sẽ mà còn giúp diệt kiến hôi nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm cách tương tự là để các loại xà phòng, tinh dầu có mùi bạc hà vào bình xịt. Sau đó, những địa điểm thường có kiến hôi nên được xịt dung dịch thường xuyên, lau chùi sạch sẽ. Kiến hôi sẽ tránh những khu vực này và không quay lại đây nữa. Đây cũng là phương pháp hiệu quả và an toàn, tuy nhiên đòi hỏi người dùng duy trì thói quen vệ sinh thường xuyên.

Kết hợp giấm, bạc hà và nước xả vải

Hỗn hợp giấm, bạc hà và nước xả vải có tác dụng diệt kiến hôi hiệu quả. Với cách trị kiến hôi này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chai dấm, nửa nắp nước xả vải cùng một vài giọt tinh dầu bạc hà. Sau đó, hãy đổ trực tiếp dung dịch này vào những ổ kiến, địa điểm trong nhà mà kiến thường hay lui tới. Bạn sẽ thấy hiệu quả lập tức là kiến sẽ không còn lui tới những khu vực trên.

Sử dụng bã cà phê để diệt kiến

Cách trị kiến hôi bằng bã cà phê cũng là phương pháp diệt kiến hiệu quả với những nguyên liệu đơn giản. Sau khi pha cà phê, bạn hãy đổ bã cà phê hoặc nước cà phê vào những nơi có tổ kiến xuất hiện. Kiến hôi ăn phải bã cà phê sẽ bị nở ra, kiến sẽ chết tại chỗ. Như vậy, bạn sẽ bớt đi mối lo kiến hôi hoành hành.

Sử dụng bột baking soda để diệt kiến

Tương tự với phương pháp trên, người dùng sử dụng cách trị kiến hôi bằng bột baking soda cũng có thể làm dạ dày chúng bị nở và kiến chết nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện cách này đơn giản bằng việc pha tỷ lệ bột nấm men khô để dẫn dụ kiến thành công. Mùi đường trong baking soda sẽ giúp dụ kiến tới ăn.

Diệt kiến hôi bằng trà và nước táo

Cách trị kiến hôi tại nhà cuối cùng là sử dụng hỗn hợp trà và nước ép táo. Tương tự như những phương pháp trên, kiến hôi rất ghét mùi này. Do đó, xua đuổi kiến bằng dung dịch này rất hiệu quả. Dung dịch này được đổ vào những khu vực ổ kiến hoặc khu vực kiến tập trung thường xuyên, chúng sẽ gây độc thần kinh khiến kiến choáng váng.

Sử dụng dịch vụ diệt kiến tại Tam Hiệp Pestmaster

Hiện nay, trước tình trạng mối mọt, kiến hôi, kiến ba khoang … gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, nhiều dịch vụ diệt kiến, mối triệt để đã ra đời. Tam Hiệp Pestmaster là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ diệt kiến hàng đầu, được tin tưởng bởi:

  • Dịch vụ diệt kiến tận gốc, không còn dấu hiệu kiến hôi tại gia đình, cửa hàng
  • Dịch vụ thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp
  • Các dung dịch sử dụng lành tính, không ảnh hưởng tới sức khoẻ
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, hiệu quả

Người dùng sử dụng các dịch vụ này sẽ được bên dịch vụ tìm hiểu rõ vị trí tổ kiến, tổ mối và đồng thời được bảo hành theo thời gian gói dịch vụ tương ứng. Nhờ đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về việc kiến và mối được diệt trong thời gian bảo hành.

Bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích về cách trị kiến hôi hiệu quả, nhanh chóng và rất dễ thực hiện. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên, mọi người sẽ tìm ra phương pháp phù hợp nhất với gia đình, cửa hàng của mình để có thể diệt kiến hôi hiệu quả!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn