Thông tin về gián màu trắng và cách ngăn ngừa

gián màu trắng

Gián màu trắng được xem là một điển hình cho những con gián đang trong giai đoạn lột xác, để có thể gặp chúng là điều rất hiếm. Nói theo một cách khác thì không có gián trắng tự nhiên. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người biết thêm về thông tin cũng như cách ngăn ngừa con gián có màu trắng.

Tìm hiểu gián màu trắng là gì?

Gián màu trắng đáng chú ý hơn những loại gián khác, nó là một loại côn trùng có cấu trúc cơ thể mờ. Vậy tại sao màu trắng lại có ở loài gián? Trong quá trình chúng thay lông đã xảy ra sự xuất hiện của một sắc tố màu này. Tại chính thời điểm diễn ra quá trình này những con gián vỏ cũ có chứa Chitin nên đã xảy ra hiện tượng này.

Gián màu trắng ở môi trường sống xung quanh chúng ta rất hiếm gặp, bởi một số lý do như Chitin là tấm màn che màu trắng chỉ xuất hiện trong thời gian lột xác. Dần dần các sắc tố màu được sản xuất trong ngày, vì vậy chúng sớm được trở về con gián ban đầu.

Trong quá trình diễn ra hiện tượng lột xác này, trước những cú sốc từ bên ngoài môi trường khiến côn trùng rất dễ bị tổn thương do xương còn mềm và cơ thể yếu. Do vậy gặp rất nhiều tình trạng ẩn chứa những con gián nhỏ màu trắng. Chúng thường xuất hiện tại phòng tắm, nhà bếp hay  những thiết bị trống rỗng và lẩn trốn ở các nơi hẻo lánh khác.

Quá trình lột xác khi đã hoàn thành như một phép màu đã biến các cá nhân trẻ thành một động vật trưởng thành. Sắc tố ánh sáng ban đầu của gián là màu nâu, tuy nhiên ở trong trường hợp này cơ thể đang là côn trùng mờ, nên sớm tích lũy các sắc tố. Từ đó hình ảnh gián nhỏ màu trắng đã dần trở nên quen thuộc.

Khả năng di truyền bệnh của gián màu trắng

Gián được xem là loại côn trùng có hại cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của con người. Bởi chúng có tập tính sống ở những nơi bẩn thỉu, cơ thể có mùi hôi vì vậy khi đã bị chúng xâm nhập sẽ làm huỷ hoại thức ăn và dễ dàng bị nhiễm khuẩn. Đồng thời chúng có tập tính gặm nhấm dễ làm hư hỏng các vật dụng đồ dùng trong gia đình như: quần áo, sách vở, vải vóc,…

So với những loài động vật khác thì chúng ăn những thức ăn khác thường đó là vừa ăn vừa nôn mửa, những thức ăn đó phần ít được tiêu hoá, còn lại sẽ đào thải ra bên ngoài và rơi rải rác khắp nơi. Trên cơ thể của gián có màu trắng có mùi hôi rất đặc biệt do các chất bài tiết và lối ăn nôn mửa ở miệng. 

Mùi đặc trưng của gián sẽ bám lâu trên tất cả những vật dụng, hay thức ăn mà chúng đã đi qua. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng không còn xa lạ với cái mùi nồng nặc này và chỉ cần thoáng qua đã rõ cái mùi ám ảnh này. Gián màu trắng đã làm cho con người có sự khó chịu, phiền hà, đặc biệt có một số người dễ bị dị ứng khi bị gián tiếp xúc trực tiếp.

Hoạt động của gián có màu trắng là có thể bò hay chạy tự do. Chúng di chuyển từ chỗ  này đến chỗ khác như từ những nơi cống rãnh, vườn tược, hố rác hay nhà vệ sinh,… rồi trú ẩn vào nhà ở. 

Thức ăn của gián có màu trắng rất đa dạng, gián thể ăn những loại chất thải hay thức ăn của con người nên dễ dàng phát tán mầm bệnh để tấn công con người. Gián không phải là nguyên nhân gây bệnh nhưng chúng là trung gian truyền và phát tán các loại bệnh thông thường. 

Khi bị gián tiếp xúc là điển hình cho các loại bệnh như: tiêu chảy, virus bại liệt, thương hàn, dịch hạch,… Ngoài ra gây tác động kích thích những bệnh ngoài da như: dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt. Thậm chí còn có rối loạn hô hấp tùy theo từng mức độ khác nhau.

Làm cách nào để ngăn ngừa gián màu trắng

Gián màu trắng là động vật mà con người không mong muốn xuất hiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy bạn cần có những cách ngăn ngừa để đảm bảo vệ sinh và an toàn.

Cách để ngăn gián xâm nhập

Nếu trong ngôi nhà của bạn có sự xuất hiện gián màu trắng, thì hãy sử dụng ngay những cách ngăn chặn sau:

  • Gián phát triển trong môi trường bẩn thỉu và vô tổ chức, vì vậy nhà ở cần sạch sẽ, gọn gàng.
  • Những thực phẩm như thức ăn dư thừa cần được niêm phong trong túi bóng hay hộp đựng kín, việc này sẽ tránh thức ăn bị nhiễm khuẩn hay thu hút gián đến.
  • Hãy đảm bảo rằng tất cả các khu vực xung quanh bạn ở đều khô ráo và thoáng mát nhất là thùng rác cần đậy kín nắp.
  • Những vết nứt trong nhà, bồn rửa hay ổ cắm điện cần bịt kín. Bằng cách này gián khó có thể ẩn náu hay ở trong nhà của mình.

Cách tiêu diệt gián triệt để 

Bạn muốn tiêu diệt gián một cách triệt để và hiệu quả nhất, cần thuê đơn vị dịch vụ xử lý và diệt gián. Hiện nay Tam Hiệp Pestmaster đã đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng với các gói dịch vụ khác nhau như:

  • Thứ 1: Nơi nhỏ lẻ có diện tích hẹp như: căn hộ chung cư, nhà ở, khu dân cư,…
  • Thứ 2: Những nơi có quy mô rộng, diện tích lớn như: văn phòng, các nhà máy chế biến lương thực, thực phẩm, nhà vải, các trụ sở công ty.
  • Thứ 3: Những nơi kinh doanh như: những khu trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,…

Tam Hiệp Pestmaster rất mong được phục vụ và hợp tác cùng với quý khách hàng. Đến đây các bạn được sử dụng dịch vụ giá cả hợp lý nhất, kỹ thuật cao, tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tâm và nhiệt tình. Nếu bạn đang cần sử dụng đến dịch vụ diệt gián màu trắng thì đừng bỏ qua sự lựa chọn tuyệt vời này nhé!

Như vậy trên đây là tất cả những thông tin cần biết về gián màu trắng và cách ngăn ngừa hiệu quả. Mong rằng sẽ mang đến cho các bạn được nhiều điều bổ ích và chọn nơi diệt gián ok nhất!.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn