Cách phòng tránh kiến hôi tận gốc siêu đơn giản

kiến hôi

Kiến hôi xuất hiện mọi ngóc ngách trong ngôi nhà, có đôi khi bạn pha ly sữa song chưa kịp uống. Lũ kiến này đã bò đến bu quanh khiến bạn chẳng thể uống ly sữa được nữa mà phải tiếc hùi hụi mang đi đổ. Vậy lũ kiến nó làm tổ ẩn nấp chỗ nào trong nhà bạn mà chúng lại bò ra nhanh đến vậy? Cách nào để diệt kiến hôi an toàn hiệu quả trong ngôi nhà bạn?

Cách tìm tổ kiến hôi trong nhà

Đặc điểm sinh học và tác hại của kiến hôi

  • Kiến hôi còn có tên gọi khác là kiến dừa, có kích thước cơ thể rất nhỏ. Loài kiến này có màu nâu sẫm hoặc đen, khi giết kiến chúng sẽ phát ra mùi hôi như mùi dừa thối.
  • Kiến dừa thường sống ở khắp mọi nơi mùa mưa tổ kiến bị ngập kiến sẽ vào nhà nhiều hơn. Khi kéo quân vào nhà kiến thường làm tổ ở trong: các bức tường, dưới sàn nhà, tủ bếp, nhà vệ sinh, hoặc trong tủ quần áo,…
  • Kiến dừa hoạt động cả ngày lẫn đêm chúng ăn: dịch ngọt được tiết ra từ nhựa cây và các con rệp, ở trong nhà chúng sẽ ăn tất cả các đồ ăn có vị ngọt, thịt và dầu mỡ,…
  • Kiến đánh mùi rất nhanh chỉ cần đồ ăn ra ngoài 2 phút sau là lũ kiến sẽ kéo tới cả đàn và bu bám lên thức ăn.
  • Điều tất nhiên những đồ ăn kiến bu vào bạn sẽ không thể ăn được nữa. Vì kiến hôi không đốt cũng không cắn con người nhưng kiến bò khắp mọi nơi: rác thải, cống rãnh, nhà vệ sinh,… Rồi bu bám vào thức ăn gây: ngộ độc thức ăn, tiêu chảy, đậu mùa, truyền nhiễm các loại giun sán ký sinh trùng.
  • Cần có cách diệt kiến hôi an toàn hiệu quả để ngăn chặn chúng lây truyền dịch bệnh nguy hiểm.

Cách tìm tổ kiến hôi trong nhà

Cách diệt kiến hôi hiệu quả nhất là tìm ra tổ kiến, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tổ kiến trong nhà bằng các cách sau:

  • Các bạn có thể tìm tổ kiến trong nhà bằng cách dựa vào đường đi của đàn kiến để tìm ra nơi chúng ẩn nấp.
  • Tìm kiến trong nhà bằng cách dựa vào đặc điểm sinh học của kiến hôi. Chúng ta sẽ dễ tìm thấy tổ kiến hôi ở: khe hở, các vết nứt của vách tường nhà, bếp lò, ống nước, dưới thảm, sàn nhà, sau các tấm ván, trong tủ bếp,…

Cách phòng tránh kiến hôi quay trở lại

Sau khi diệt kiến hôi thành công, bạn cũng cần hết sức chú ý đề phòng kiến quay trở lại. Các giải pháp phòng tránh kiến quay trở lại sẽ giúp bạn bảo vệ ngôi nhà bạn hiệu quả hơn trước khi chúng xuất hiện rồi mới tất bật tìm giải pháp tiêu diệt chúng. Để phòng tránh kiến quay trở lại, bạn cần:

Dọn dẹp và cất thức ăn cẩn thận đặc biệt là thức ăn có vị ngọt và giàu protein. Sau mỗi bữa ăn, kể cả là các bữa ăn vặt, bạn cần thu dọn thức ăn thật sạch sẽ.

Hạn chế để cây cối tiếp xúc với nhà bạn vì kiến sẽ bò vào nhà bạn qua đường đó. Đừng để tường nhà, nền nhà bị ẩm vì kiến sẽ rất thích tụ tập ở những môi trường như thế.

Để ngăn ngừa kiến hôi quay trở lại bạn có thể sử dụng các loại gia vị như: muối, bột tiêu, bột ớt, bột quế để rắc vòng quanh nhà hay vòng quanh những khu vực mà bạn không muốn kiến bò vào bên trong. Muối, tiêu, bột ớt, quế đều là những gia vị quen thuộc trong căn bếp của bạn. Nếu như muối có vị mặn sẽ ngăn kiến xâm phạm thì vị cay nồng của bột ớt, tiêu, quế sẽ khiến kiến phải tránh xa.

Hiện nay, Tam Hiệp Pestmaster là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ diệt côn trùng nói chung và diệt kiến hôi nói riêng. Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cùng với sự uy tín và thương hiệu được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. 

Đơn vị tự tin rằng sẽ kiểm soát tiêu diệt kiến tận gốc cho tất cả những dự án lớn nhỏ. Khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự nhiệt tình cùng với chất lượng dịch vụ tốt nhất không thể tìm thấy ở bất kỳ đơn vị vào khác.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn