Kinh nghiệm giúp diệt ruồi vàng nhanh chóng và hiệu quả

diệt ruồi vàng

Ruồi vàng hay còn có tên gọi khác là ruồi đục trái, chúng thường xuất hiện nhiều vào thời điểm chuẩn bị thu hoạch để gây hại, làm giảm năng suất trái. Ruồi vàng từ lâu đã trở thành mối lo của rất nhiều nhà vườn. Để ngăn chặn sự tấn công của ruồi vàng, bảo vệ mùa màng, bà con có thể tham khảo và áp dụng những cách diệt ruồi vàng trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải diệt ruồi vàng?

Ruồi vàng là một loài côn trùng gây hại khá phổ biến trên nhiều loại cây ăn quả ở nước ta như: táo, ổi , xoài, nhãn, đu đủ, dưa, mướp đắng, các loại bầu bí,… Trong số tất cả các loài côn trùng gây hại, ruồi vàng thuộc nhóm gây nguy hại vô cùng lớn, ảnh hưởng nhiều tới hoạt động trồng cây ăn quả của người nông dân. Trong nhà ở, chúng lại là loài động vật đáng ghét khi cứ bay lởn vởn và lây nhiễm vi khuẩn vào hoa quả.

Đối tượng tấn công chủ yếu của ruồi vàng là các loại cây trồng ăn quả. Thường thì vào giai đoạn quả già và gần tới thu hoạch, đây là lúc chúng dùng vòi của mình để chích vào lớp vỏ bên ngoài, sau đó đẻ trứng vào bên trong. Ngay khi quả vừa bị ruồi tấn công, nhà nông không thể nhận biết liền được, mà chỉ sau đó vài ngày khi trên quả xuất hiện một số dấu hiệu bất thường bên ngoài. Vì vậy, bạn cần những cách diệt ruồi vàng nhanh chóng và hiệu quả.

Cách diệt ruồi vàng nhanh chóng và hiệu quả

Nói đến cách diệt ruồi vàng hiệu quả và đang được sử dụng phổ biến thì đó chính là đặt bẫy. Cách này có ưu điểm đó chính là rất an toàn, không cần sử dụng hóa chất để tiêu diệt ruồi nên rất an toàn cho sức khỏe gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Để căn nhà sạch bóng ruồi vàng, bước đầu tiên là tiêu diệt nơi sinh sản của chúng . Ruồi vàng đẻ trứng trên bề mặt trái cây chín vì vậy cố gắng cất giữ hoa quả trong tủ lạnh. Nếu nhỡ dính trứng ruồi, ngay cả khi đã gọt vỏ, trứng ruồi cũng rất dễ theo tay của bạn dính vào thực phẩm, rồi vào miệng. Bên cạnh đó, luôn phải lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh môi trường thuận lợi cho ruồi vàng ẩn náu.

Ngoài ra để tránh ruồi vàng bay vào nhà, bạn cần diệt ruồi ngay khi chúng bén mảng đến khu vườn của bạn bằng cách kết hợp cả việc đặt bẫy lẫn phun thuốc diệt theo định kỳ.

Đặt bẫy để tiêu diệt ruồi vàng

  • Chuẩn bị: Thuốc diệt chứa hoạt chất có tính dẫn dụ, chai nhựa 500ml, dây kẽm, bông thấm.
  • Thực hiện: Trên chai nhựa, bạn khoét hai lỗ nhỏ hai bên với kích thước tầm 2x4cm. Dùng một miếng bông thấm đã tẩm thuốc diệt dẫn dụ vào, sau đó cột vào dây kẽm, và cố định vào phần đáy chai nhựa, đoạn dây kẽm còn thừa thì đâm xuyên phần đáy nhựa ra ngoài để cố định bẫy trên các thân cây.
  • Khi đặt bẫy diệt ruồi vàng, nên chọn nơi đầu gió, trong bóng mát tránh ánh nắng trực tiếp, tùy theo vườn rộng như thế nào mà có số lượng bẫy đặt thích hợp, nhưng tốt nhất nên ở khoảng cách 20 – 40m/cái.

Phun trực tiếp thuốc diệt ruồi vàng lên quả

Mua thuốc diệt ruồi được bán bên ngoài để phòng ngừa và diệt ruồi cũng là cách tuyệt vời mà nhà nông thường xuyên đưa vào sử dụng. Bạn nên ưu tiên sản phẩm chứa hoạt chất sinh học để đảm bảo an toàn hơn khi phun thuốc và với người tiêu dùng.

Chọn giai đoạn cây vừa ra quả non, lúc này có thể tiến hành ngay việc phun thuốc lên quả. Hoạt chất của thuốc sẽ còn tồn lưu trên quả một khoảng thời gian dài, tùy theo từng loại thuốc. Theo định kỳ, bạn chỉ việc phun xịt thuốc diệt lên quả như vậy, nó vừa ngăn không có ruồi vàng đục quả, vừa tiêu diệt chúng mỗi khi xuất hiện trong khu vườn của bạn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty dịch vụ diệt ruồi vàng, nổi bật trong đó không thể bỏ qua Tam Hiệp Pestmaster. Trong suốt nhiều năm hình thành và phát triển, đơn vị luôn là một trong những công ty dịch vụ diệt côn trùng, ruồi vàng nhận được những đánh giá cao từ khách hàng và là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn