Trong thực tế muỗi có bay cao được không?

muỗi có bay cao được không

Nhiều người từng đồn đại rằng muỗi có thể bay cao khoảng cách với mặt đất lên. tới hàng chục feet. Điều này chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh về độ chính xác. Mỗi loài côn trùng có cánh sẽ có đặc tính khác nhau và khả năng bay cao khác nhau để có thể tìm kiếm thức ăn duy trì sự sống. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc duy trì nòi giống thì muỗi thường muốn ở gần mặt đất. Vậy muỗi có thể bay cao được không?

Muỗi bay cách mặt đất bao nhiêu?

Lời đồn đại rằng muỗi có thể bay cao khoảng cách với mặt đất lên tới hàng chục feet là chưa có cơ sở khoa học chứng minh. Tuy nhiên, đây là kinh nghiệm của cổ nhân quan sát nên nó không phải không có căn cứ. Những loài muỗi chúng ta thường thấy là muỗi phổ biến phát sinh từ cây cỏ tự nhiên hay từ nguồn nước bẩn.

Con muỗi cần dựa vào điều kiện tự nhiên để tồn tại. Chúng có thể có khả năng bay cao nhưng chúng sẽ chọn ở môi trường gần mặt đất, nguồn nước hay cây cỏ. Vì những nơi cung cấp thức ăn chủ yếu cho chúng đều ở mặt đất.

Một số loài muỗi có khả năng bay cao cách mặt đất nhiều feet trong điều kiện cần thiết. Chúng cần chọn lựa nơi để trú ngụ phù hợp để có điều kiện sinh sản tốt nhất. Vì thế, ở những chung cư 40-50 tầng, bạn vẫn có thể nhìn thấy muỗi hàng ngày. Những nơi muỗi sống chủ yếu là nhụy hoa, cây cối rậm rạp hay nguồn nước bẩn ứ đọng.

Muỗi ưa chuộng nhất là môi trường nước, vì thế nơi nào có nước là chúng trú ngụ và sinh sản nhiều vô kể. Trên thực tế, môi trường trên cao, oxi thấp và nhiệt độ lạnh hơn, điều này không thích hợp cho điều kiện sống của muỗi bằng vị trí gần mặt đất.

Đặc tính và thói quen sinh học của muỗi

Theo quan sát thực tế của chúng ta, muỗi là loài côn trùng có hai cánh và cùng họ với loài ruồi. Chúng có dấu hiệu nhận biết đơn giản thông qua tiếng vo ve và đôi cánh nổi bật. Chúng thường có vòi nhô ra khỏi thân người để tìm cơ hội kiếm thức ăn hiệu quả chẳng hạn như chích mật hoa, chích máu người,…

Đặc điểm cũng như thói quen thường thấy mà chúng ta nhìn nhận từ muỗi là tập tính chích máu người để duy trì sự sống và phát triển nòi giống. Ở những con muỗi ở lứa tuổi chín chắn, chúng còn có loại thức ăn chính để nuôi dưỡng cơ thể là hút mật ở nhụy hoa.

Bí kíp lựa chọn cách diệt muỗi hiệu quả

Loài muỗi sinh ra đã gây nên nhiều bệnh tật và ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người. Chúng hút máu con người không chỉ xấu các vùng da về mặt thẩm mỹ mà còn truyền nhiễm những bệnh tật nguy hiểm có khả năng tử vong cao như sốt xuất huyết, các bệnh viêm màng não… 

Chính vì lý do đó, bạn hãy tìm cho mình giải pháp hợp lý để hạn chế hoặc tiêu diệt muỗi hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường sống an toàn:

Cách diệt muỗi truyền thống

Đầu tiên, bạn cần xác định khu vực mình cần diệt muỗi là nhà hàng, quán ăn hay công ty,…từ đó đề ra biện pháp hiệu quả. Để tiêu diệt và phòng ngừa muỗi tức thì, bạn hãy chọn mua và phun các loại thuốc diệt muỗi phổ biến. Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc sẽ mất đi trong 2-3 ngày.

Cách diệt muỗi bằng công nghệ cao

Việc diệt muỗi theo phương pháp truyền thống không được lâu dài và có mùi khó chịu gây độc hại cho con người. Vì thế bạn hãy chọn diệt muỗi bằng các thiết bị công nghệ cao để việc tiêu diệt muỗi được diễn ra hiệu quả, lâu dài hơn. Chẳng hạn như các thiết bị phát sóng từ có khả năng đuổi muỗi, đốt đèn tinh dầu xua muỗi,…

Giá thành và khả năng đuổi muỗi trong thời gian bao lâu?

Giá thành luôn là yếu tố đáng bàn trong quá trình tiêu diệt muỗi, nhất là khi bạn chọn tiêu diệt muỗi cho cửa hàng, nhà máy. Bạn cần cân đối ngân sách, so sánh giá dịch vụ tại các công ty cung cấp dịch vụ diệt muỗi để có lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, bạn hãy xem đánh giá từ những khách hàng cũ của những công ty đó để đánh giá, chọn lựa.

Dịch vụ diệt muỗi Tam Hiệp Pestmaster chất lượng

Bạn đang cần tìm một công ty cung cấp dịch vụ diệt muỗi chất lượng và có chế độ bảo hành tốt thì Tam Hiệp Pestmaster là một gợi ý tuyệt vời để bạn có thể tham khảo và lựa chọn. 

Tam Hiệp Pestmaster chuyên cung cấp dịch vụ diệt muỗi cho nhà máy sữa, thủy sản; nhà máy chế biến thực phẩm; cửa hàng, công ty… với những phương pháp vô cùng ưu việt không gây độc hại cho con người và môi trường. 

Công ty đã nhận dịch vụ diệt muỗi tại nhiều đơn vị kinh doanh và nhận được phản hồi tốt khích lệ tinh thần làm việc hiệu quả. Tam Hiệp Pestmaster luôn ưu tiên về chất lượng dịch vụ, đặt quyền lợi khách hàng làm trung tâm để cố gắng trở thành đơn vị tiên phong trong dịch vụ diệt muỗi tại các tỉnh phía Nam.

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp câu hỏi: “Muỗi có bay cao được không” cùng nhiều thông tin cần thiết để bạn hiểu hơn về loài muỗi. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp ích được bạn trong cuộc sống!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn