Tổng hợp 5 cách xử lý mối cánh bay vào nhà hiệu quả nhất

cách xử lý mối cánh bay vào nhà

Mối cánh là một trong những loài côn trùng không chỉ gây khó chịu mà còn gây hại cho các vật liệu và cấu trúc ngôi nhà. Việc xử lý mối cánh bay vào nhà trở thành ưu tiên hàng đầu để bảo vệ không gian sống. Vì thế, để biết thêm những cách xử lý mối cánh bay vào nhà dễ áp dụng và mang lại hiệu quả, mời bạn đọc tham khảo những gợi ý thú vị và hữu ích mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Mối cánh bay vào nhà nhiều nhất khi nào?

Thường thì, thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 âm lịch là khi chúng ta thường thấy mối cánh xâm nhập vào nhà. Đây là thời điểm chuyển mùa, nhiều nắng và thỉnh thoảng có những cơn mưa bất thường. Trong giai đoạn này, các loài côn trùng, đặc biệt là mối cánh, đang trong mùa giao phối mạnh mẽ. 

Chúng thường rời khỏi tổ trước khi mưa đến và tìm kiếm những nơi có ánh sáng đèn hoặc thậm chí là xuất hiện trong những nơi có bếp để đi tìm nguồn thức ăn. Vì thế, tìm cách xử lý mối bay vào nhà vào thời điểm này là cực kỳ cần thiết để hạn chế những phiền toái mà nó gây ra cho cuộc sống.

Nhận biết kiến cánh và mối cánh

Để nhận biết được kiến cánh và mối cánh, bạn có thể phân biệt qua hai cách sau:

Cách 1: Phân biệt qua râu và độ dài cánh.

Kiến cánh có râu cong ở giữa, tương tự như khuỷu tay trên cơ thể con người. Trong khi đó, mối cánh có râu thẳng và dài khi không chạm tới. Bên cạnh đó, kiến cánh thường có cánh phía trước lớn hơn và to hơn cánh phía sau. Trái lại, cánh của mối cánh nằm đối xứng và có kích thước gần như nhau.

Cách 2: Nhận biết kiến cánh và mối cánh qua hình dáng eo

Mối cánh có hình dáng cơ thể gần như hình hộp, giống một đường ống từ đầu đến cuối. Trong khi đó, kiến cánh có vòng eo nhỏ, tách rõ ràng giữa phần ngực và phần bụng. Hai phần này của chúng gần như được kết nối bằng một sợi dây nhỏ. Bằng cách quan sát những đặc điểm trên, bạn có thể nhận biết và phân biệt kiến cánh và mối cánh một cách chính xác hơn, tránh nhầm lẫn giữa hai loài côn trùng này.

Các cách xử lý mối cánh bay vào nhà

Để xử lý mối cánh bay vào nhà, bạn có thể dùng một hoặc kết hợp các phương pháp mà Tam Hiệp Pestmaster giới thiệu dưới đây để tăng hiệu quả:

Ngăn chặn mối cánh xâm nhập bằng cách kín cửa nhà

Một cách hiệu quả để diệt mối cánh bay vào nhà là đóng kín các cửa. Khi thời tiết chuyển mưa hoặc có gió vào ban ngày, hãy nhanh chóng đóng hết các cửa trong nhà để giảm thiểu mối cánh bay vào. Nếu có một số con mối vô tình bay vào nhà, bạn có thể sử dụng một cái vợt để làm gãy cánh chúng, ngăn chặn. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho ngôi nhà của mình sạch sẽ và hạn chế được sự quấy rầy của loài côn trùng này.

Cách xử lý mối cánh bay vào nhà bằng chậu nước

Một phương pháp hiệu quả để diệt mối cánh bay trong nhà là sử dụng một chậu nước đặt dưới ánh đèn. Bạn có thể đặt chậu nước ngoài hiên hoặc gần bóng đèn. Ánh sáng từ đèn sẽ hấp dẫn mối và khi chúng tập trung lại, chúng sẽ rơi vào chậu nước. Phương pháp này giúp giảm lượng mối xâm nhập vào nhà đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, nhớ tắt hết nguồn điện trong nhà, chỉ để ánh sáng từ đèn chiếu trực tiếp vào chậu nước để mối tập trung vào một điểm.

Sử dụng túi ni lông hoặc vải màn để tiêu diệt mối cánh

Bên cạnh những phương pháp trên, bạn còn có thể áp dụng phương pháp sử dụng túi ni lông hoặc vải màn. Đơn giản chỉ cần dùng vải màn để bịt kín các lỗ mà mối có thể bay ra từ tổ, hoặc bạn có thể trải vải màn lên khu vực có tổ mối, khi mối cánh bay lên, chúng sẽ bị vải màn làm gãy cánh và chết đi. Phương pháp này giúp hạn chế mối cánh xâm nhập vào nhà một cách tối đa. Với phương pháp này, nó không chỉ hiệu quả mà còn bắt được triệt để mối cánh. Tuy nhiên, nó có thể gây phiền toái khi bạn phải thường xuyên thay túi ni lông hoặc vải màn khi chúng đã đầy mối cánh.

Cách xử lý mối cánh bay vào nhà bằng bình xịt côn trùng

Một phương pháp để tiêu diệt mối cánh cũng khá hiệu quả là sử dụng bình xịt côn trùng để phun dung dịch vào mối khi chúng bay vào nhà. Bạn có thể mua bình xịt côn trùng sẵn có hoặc tự chế bằng cách pha 1 phần xà phòng với nước trong bình xịt. Để tăng hiệu quả, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào dung dịch mà không cần sử dụng hóa chất độc hại. Tuy nhiên, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, hạn chế sử dụng phương pháp này để diệt mối cánh.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách xử lý mối cánh bay vào nhà mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ cho bạn đọc. Nếu bạn đang tìm đơn vị xử lý các loại côn trùng cho nhà máy, chung cư, văn phòng, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ ngay nhé!

 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn