Các cách diệt bọ chét trong nhà siêu dễ siêu hiệu quả

cách diệt bọ chét trong nhà

Bọ chét là loài côn trùng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Vì vậy, việc tìm hiểu và áp dụng các phương pháp diệt bọ chét là điều cần thiết để giữ cho ngôi nhà của chúng ta sạch sẽ và an toàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tiêu diệt bọ chét một cách hiệu quả. Chính vì vậy, trong bài viết này, Tam Hiệp Pestmaster sẽ khám phá và tìm hiểu về những cách diệt bọ chét trong nhà hiệu đơn giản và dễ áp dụng nhé!

Đôi nét về đặc điểm của loài bọ chét

Bọ chét hay còn được gọi là Pediculus humanus. Đây là một loại côn trùng nhỏ kích thước khoảng 2-3 mm và thuộc nhóm ký sinh trùng của con người. Bọ chét có hai loài phổ biến là bọ chét đầu và bọ chét áo.

Bọ chét đầu là loài sống trên da đầu và gắn chặt vào tóc. Chúng sống bằng cách hút máu từ da đầu của con người và thức ăn chính của chúng là máu. Bọ chét đầu thường lây lan qua tiếp xúc trực tiếp giữa người đã bị bọ chét ký sinh và người chưa bị, đặc biệt là trong các nhóm người thường xuyên tiếp xúc với nhau như trường học và gia đình.

Trong khi đó, bọ chét áo sống trên quần áo và di chuyển lên da của con người để hút máu. Chúng cũng sống bằng cách hút máu và thường xuất hiện ở những nơi có mật độ dân số cao, thiếu vệ sinh và điều kiện sống kém.

Cả hai loài bọ chét đều gây ngứa và kích ứng da. Nếu bị nhiễm bọ chét, cơ thể và sức khỏe của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề rắc rối. Vì thế, việc sử dụng các cách diệt bọ chét trong nhà là cực kỳ cần thiết và quan trọng.

Sử dụng thuốc diệt bọ chét chuyên dụng

Một phương pháp không thể bỏ qua và rất hiệu quả để diệt bọ chét là sử dụng thuốc diệt bọ chét chuyên dụng. Cách này hầu như đều được mọi người ưa chuộng vì nó mang lại kết quả diệt bọ chét tối ưu và nhanh chóng.

Việc sử dụng thuốc diệt bọ chét rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một dung dịch diệt côn trùng và cho vào bình xịt. Sau đó, xịt dung dịch lên những vị trí mà bạn cho là có bọ chét xuất hiện. Thành phần hóa học trong loại thuốc này sẽ ngay lập tức hoạt động khi tiếp xúc với da của bọ chét.

Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn nên trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ như khẩu trang và găng tay để hạn chế tiếp xúc với dung dịch hóa chất. Sau khi xịt thuốc, hãy đợi khoảng 30 phút để vị trí đó không còn mùi, đặc biệt là cần tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ nữa bạn nhé!

Cách diệt bọ chét trong nhà bằng nước cốt chanh

Bên cạnh việc dùng thuốc diệt bọ chét thì sử dụng nước cốt chanh cũng là một phương pháp được nhiều người áp dụng. Bởi trong chanh có chứa lượng axit cao, rất lý tưởng để diệt bọ chét, đặc biệt nó còn là gia vị rất dễ kiếm trong gian bếp của mỗi gia đình.

Bạn nên thực hiện theo các bước sau:

Chuẩn bị một số quả chanh tươi và cắt thành lát mỏng. Bạn có thể cần khoảng 500ml nước hoặc có thể vắt lấy nước cốt chanh từ quả.

Đun nước cho đến khi sôi, sau đó tắt bếp và để dung dịch nguội qua đêm. Quá trình này chuyển đổi một số hợp chất trong nước cốt chanh tạo thành dung dịch diệt bọ chét lý tưởng.

Sau đó, bạn đổ dung dịch vào một bình xịt và xịt vào vị trí mà bạn nghi ngờ có sự hiện diện của bọ chét. Chẳng hạn như góc tường, giường, ghế sofa và các khu vực khác trong nhà. Hãy thử ngay cách này để tiêu diệt bọ chét một cách đơn giản và hiệu quả nhé!

Sử dụng muối để diệt bọ chét trong nhà

Muối với tính chất mặn cao và khả năng hút ẩm, có thể làm khô và tiêu diệt bọ chét. Khi tiếp xúc với muối, chúng sẽ trở nên mất nước, dẫn đến lớp da bị khô và chảy máu, cuối cùng dẫn đến bị chết.

Để áp dụng cách diệt bọ chét trong nhà này, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Giã nhuyễn muối thành dạng bột khô và rải nó ở những vị trí nghi ngờ có bọ chét. Hãy tập trung vào các khu vực mà bọ chét thường xuyên xuất hiện, chẳng hạn như góc tường, giường, thảm và bất kỳ nơi nào bạn nghi ngờ chúng có thể ẩn nấp.

Bước 2: Để muối thẩm thấu tốt hơn, bạn nên để chúng khoảng từ 7 đến 10 ngày.

Bước 3: Sau khoảng thời gian đó, hãy hút bụi và quét sạch những nơi đã rải muối. Nếu muối đã tan hoặc thấm vào bề mặt, hãy lau sạch bằng một miếng vải để đảm bảo không còn muối dư thừa.

Lặp lại phương pháp này 2 đến 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy bọ chét trong nhà sẽ biến mất. Phương pháp diệt bọ chét bằng muối không chỉ hiệu quả, mà còn an toàn và tiết kiệm chi phí.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ của Tam Hiệp Pestmaster, bạn đọc đã có thêm những cách diệt bọ chét trong nhà đơn giản và hiệu quả. Nếu còn cách làm nào hay hơn, vui lòng chia sẻ cho chúng tôi cùng biết bạn nhé!

 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn