Top 5 cách trị rận mèo trên người của chúng dễ làm, hiệu quả nhanh

cách trị rận mèo trên người

Khi nuôi mèo, bạn sẽ gặp phải tình trạng một số loài ký sinh sống trên lông và da. Và thường gặp nhất ở mèo chính là rận. Rận mèo còn được gọi là rận tai hay rận da, là một loại ký sinh trùng nhỏ gắn kết lên da và tai mèo, gây ra ngứa ngáy và khó chịu cho loại thú cưng. Để giúp mèo không còn khó chịu vì rận, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Tam Hiệp Pestmaster về cách trị rận mèo trên người của chúng.

Tìm hiểu chung về loài rận mèo

Rận mèo là một loại ký sinh trùng sống trên da và trong lớp lông của mèo. Chúng là những sinh vật nhỏ có khả năng cắn và hút máu từ cơ thể mèo. Khi bị nhiễm rận, mèo sẽ trải qua cảm giác ngứa ngáy và khó chịu, thường tự gãi và cắn vào vùng da bị rận cắn. 

Điều này có thể dẫn đến rụng lông, tổn thương da hoặc thậm chí là nhiễm trùng. Nếu không được điều trị kịp thời, mèo có thể gặp các vấn đề sức khỏe như nhiễm trùng da, vi khuẩn, nấm hoặc nhiễm giun sán. Để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái cho mèo, việc tìm cách trị rận mèo trên người của chúng là cực kỳ cần thiết.

Cách trị rận mèo trên người của chúng hiệu quả nhất

Để trị rận mèo thật sự không khó, chỉ cần bạn làm đúng như các bước mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ dưới đây.

Dùng thuốc xịt côn trùng

Sử dụng thuốc xịt khử trùng là những phương pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề nhiễm rận cho mèo. Đối với việc sử dụng thuốc xịt khử trùng, nước xịt này có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các mầm bệnh truyền nhiễm, vi khuẩn gây hại và các ấu trùng ký sinh trên mèo. Chủ nuôi có thể áp dụng thuốc xịt trực tiếp lên lông và da của mèo để diệt trừ rận và làm sạch lớp lông của chúng, nhằm giảm khả năng tái nhiễm rận.

Sử dụng sữa tắm trị rận mèo

Đối với việc sử dụng sữa tắm trị rận, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm và có thể sử dụng miếng bọt biển để tạo bọt tốt hơn. Sau đó, áp dụng một lượng nhỏ sữa tắm lên tay hoặc bọt biển, tạo bọt và xoa đều lên toàn bộ cơ thể mèo. Để tăng hiệu quả diệt rận, hãy để xà phòng tiếp xúc với da mèo trong khoảng thời gian từ 50 đến 90 giây. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Sau khi tắm, hãy sử dụng một chiếc khăn để lau khô lông mèo và sau đó sấy lông cho mèo. Bạn cũng có thể rắc phấn rôm hoặc baking soda lên lông mèo để tăng khả năng tiêu diệt rận. Điều này góp phần làm mất nước và tiêu diệt rận.

Cách trị rận mèo trên người của chúng bằng tinh dầu bạc hà

Đối với các vùng da bị tổn thương do rận cắn, có một phương pháp tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để làm dịu vết thương. Hãy chuẩn bị khoảng 3 giọt tinh dầu bạc hà và trộn chúng với 1ml dầu dừa. Sau đó, hấp thụ hỗn hợp này bằng tăm bông và chấm nhẹ nhàng vào các vùng da bị tổn thương. Phương pháp này không chỉ giúp làm sạch bề mặt da mèo mà còn diệt khuẩn hiệu quả mà không gây hại cho da của chúng.

Bên cạnh đó, bạn có thể pha loãng tinh dầu bạc hà với nước, rồi xịt lên lông mèo. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc đuổi rận. Ngoài ra, nó còn giúp mèo cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng phải giữ vệ sinh cho mèo thật tốt và chăm sóc tỉ mỉ để ngăn ngừa sự tái nhiễm rận.

Dùng nước chanh trị rận cho mèo

Để áp dụng cách này, trước tiên bạn cần tắm rửa cho mèo và chuẩn bị nước chanh cùng một cốc nước lọc. Sau đó, trộn hai dung dịch này thành một hỗn hợp và đổ vào bình xịt. Xịt trực tiếp lên cơ thể mèo và massage nhẹ nhàng để phân bố đều chất lỏng. 

Nước chanh sẽ đóng vai trò như một chất diệt khuẩn trên bề mặt da của mèo, giúp tiêu diệt rận mà không gây hại cho sức khỏe của chúng. Đây là một phương pháp trị rận đơn giản và tiết kiệm, mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Sử dụng thuốc trị rận cho mèo

Thuốc trị rận cho mèo có nhiều dạng, nhưng phổ biến nhất là dạng xịt và dạng nhỏ gáy. Tùy vào tình trạng và cơ địa của từng con mèo, bạn có thể lựa chọn loại thuốc phù hợp để điều trị cho thú cưng của mình. Những loại thuốc này sẽ tác động lên thần kinh của rận, tiêu diệt chúng ngay lập tức và cũng ngăn chặn sự phát triển của ấu trùng và trứng rận trên lông mèo. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y về nồng độ và liều lượng thuốc để tránh gây ngộ độc cho mèo.

Tam Hiệp Pestmaster tin rằng, với những mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn đọc sẽ có cách trị rận mèo trên người chúng hiệu quả nhất. Nếu bạn còn những cách thức thú vị hơn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi để mọi người cùng được biết đến nhé!

 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn