Bật mí 5 cách đuổi kiến trong phòng ngủ siêu hiệu quả, nhanh chóng

cách đuổi kiến trong phòng ngủ

Kiến là một loại côn trùng nhỏ có thể xâm nhập vào nhà của bạn, đặc biệt là trong phòng ngủ. Nó có thể gây ra những phiền toái, khó chịu cho sinh hoạt, giấc ngủ, thậm chí là sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc tại sao phòng ngủ của bạn lại có kiến? Có những cách đuổi kiến trong phòng ngủ nào đơn giản, hiệu quả và dễ áp dụng hay không? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được tiết lộ trong nội dung bài viết dưới đây của Tam Hiệp Pestmaster.

Tại sao trong phòng ngủ hay có kiến?

Phòng ngủ là một trong những nơi phổ biến mà kiến thường xuất hiện. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của kiến trong phòng ngủ, bao gồm:

Thức ăn dư thừa

Hương vị của thức ăn có thể thu hút kiến đến phòng ngủ của bạn. Khi chúng tìm thấy thức ăn thì việc ở lại và xây tổ trong phòng ngủ của bạn là điều dễ hiểu. Đặc biệt là những món ăn có nhiều đường, mật vì đây là “ món khoái khẩu” của chúng. Vì thế, thói quen này không chỉ khiến căn phòng của bạn không được sạch sẽ mà còn là nơi ẩn náu lý tưởng của lũ kiến.

Phòng ngủ có nước

Bên cạnh nguồn thức ăn thì nước cũng là một trong những yếu tố quan trọng để kiến có thể sống và phát triển. Nếu phòng ngủ của bạn có vấn đề như bị đồ nước hoặc vết ẩm, kiến có thể tìm thấy nơi trú ẩn và sinh sản trong phòng ngủ của bạn.

Môi trường ẩm ướt, không sạch sẽ

Một trong những nguyên nhân phổ biến để kiến có thể ở trong phòng ngủ của bạn “dài dài” và không đi là do phòng ngủ bị ẩm và không sạch. Việc lâu ngày không vệ sinh thông thoáng phòng ngủ chính là điều kiện lý tưởng để kiến sinh sống. Đặc biệt là ở vùng dưới giường hoặc các khe hở trong tường.

Các cách đuổi kiến trong phòng ngủ hiệu quả, dễ áp dụng

Hãy cùng tham khảo ngay 5 cách đuổi kiến trong phòng ngủ cực kỳ dễ áp dụng và hiệu quả.

Sử dụng bột cà phê

Đây là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ sự xuất hiện của kiến trong phòng ngủ. Bột cà phê có mùi hương đặc biệt, khi rắc ở những nơi kiến thường xuất hiện, sẽ làm cho chúng không muốn tiếp cận khu vực đó. Ngoài ra, bột cà phê cũng có khả năng hấp thụ độ ẩm và dầu mỡ trên cơ thể của kiến, khiến chúng dễ bị chết.

Bột cà phê là một giải pháp tự nhiên, vô hại và dễ dàng để áp dụng, đặc biệt là trong các khu vực như góc tường, cửa sổ, cửa ra vào phòng ngủ – nơi kiến thường hay xuất hiện. Hãy thử sử dụng bột cà phê để đuổi kiến và trải nghiệm hiệu quả của nó trong việc loại bỏ sự phiền toái này nhé!

Dùng tinh dầu tự nhiên để đuổi kiến

Các loại tinh dầu như tinh dầu bạc hà, tinh dầu cam, tinh dầu bưởi, tinh dầu bạch đàn có mùi hương đặc biệt đuổi kiến rất hiệu quả. Bạn có thể đặt vài giọt tinh dầu vào một tấm khăn hoặc bông và đặt chúng ở những nơi kiến thường xuất hiện trong phòng ngủ. Mùi hương của tinh dầu sẽ làm chúng không muốn tiếp cận khu vực đó và bị đuổi đi.

Sử dụng hương thơm tự nhiên để đuổi kiến không chỉ là một giải pháp an toàn cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn không gian sống trong lành và thư thái. Hãy thử sự khác biệt trong không gian sống bằng cách áp dụng phương pháp siêu đơn giản này.

Diệt kiến lửa bằng hạt tiêu

Sự xuất hiện của kiến lửa trong phòng ngủ làm nhiều người lo lắng và quan tâm đến việc diệt trừ chúng. Một trong những cách hiệu quả để diệt kiến lửa là rắc hạt tiêu ở chân giường và các góc trong phòng ngủ để chúng không dám tiếp cận khu vực đó.

Khi ăn phải hạt tiêu, kiến sẽ phản ứng với vị cay nồng của hạt tiêu và các chất có trong cơ thể của chúng sẽ bị bỏng và gây khó chịu. Việc này làm cho sức khỏe của kiến bị suy yếu và chúng sẽ chết sau đó. Vì vậy, sử dụng hạt tiêu để diệt kiến lửa là một giải pháp đơn giản và hiệu quả.

Dùng xà phòng diệt kiến gió

Kiến gió là loại rất nhỏ, có thể gây ngứa, nổi mẩn, nặng có thể bị dị ứng. Nếu trong phòng ngủ có loại kiến này thì cách đơn giản nhất là sử dụng xà phòng. Để tạo dung dịch diệt kiến gió bằng xà phòng, bạn cần pha loãng xà phòng với nước theo tỷ lệ 1:2 và đổ vào bình phun. 

Sau đó, xịt trực tiếp dung dịch vào chân giường và các góc phòng ngủ. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, bạn cần phải quét dọn và lau chùi những nơi vừa xịt dung dịch. Bởi xà phòng rất trơn có thể trượt ngã.

Cách đuổi kiến trong phòng ngủ nhờ Baking Soda

Baking soda là một nguyên liệu đa năng được sử dụng trong nhiều mục đích. Ít người biết rằng nó cũng có thể được sử dụng để đuổi kiến trong phòng ngủ một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần pha trộn baking soda với đường và nước để tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, bạn rải hỗn hợp này ở những nơi thường xuất hiện của kiến trong phòng ngủ.

Mùi đường trong hỗn hợp này sẽ thu hút sự chú ý của kiến. Và khi chúng ăn hỗn hợp này, baking soda sẽ phản ứng hóa học với lượng acid trong dạ dày của kiến, khiến chúng bị phình bụng và chết.

Trên đây là 5 cách đuổi kiến trong phòng ngủ đơn giản và hiệu quả mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ cho bạn đọc. Nếu còn mẹo nào hay và dễ áp dụng, đừng ngại chia sẻ dưới bình luận cho mọi người cùng tham khảo bạn nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn