Tìm hiểu về loài ong vò vẽ và cách đuổi ong hiệu quả

ong vò vẽ

Cách đuổi ong vò vẽ hiệu quả mà an toàn cao. Không chỉ có những ngôi nhà ở vùng quê mà thậm chí ngay cả ở thành phố, vẫn có những ngôi nhà bị những chú ong vò vẽ làm tổ gây nguy hiểm cho mọi người trong nhà. Đặc biệt là những gia đình có trẻ em trong nhà. Trong bài viết này, xin hướng dẫn các bạn những cách đuổi ong giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tìm hiểu về loài ong vò vẽ và đuổi ong vò vẽ hiệu quả

Ong vò vẽ là loài côn trùng nhỏ có tính độc cao, chỉ 1 vết cắn hoàn toàn có thể gây sưng viêm nặng hoặc hoàn toàn có thể gây chết người. Đặc tính của ong thường làm tổ lộ thiên ở sân vườn, cành cây hay bụi rậm, có khi trên mái nhà của các gia đình,…

Ong còn là loài kiếm ăn sát mặt đất ở những khu vực cỏ, rừng và đất hoang. Nó có một chế độ ăn uống đa dạng với nhựa cây, mật hoa, trái cây, côn trùng và sâu bướm. Chúng cũng ăn những con ong khác và ăn thịt côn trùng mới chết.

Loài ong này có kích thước lớn, nếu xuất hiện trong nhà sẽ có nguy cơ tấn công con người. Đặc biệt nguy hiểm với trẻ nhỏ và người già, những đối tượng dễ bị tổn thương do ong tấn công. Ong vò vẽ thường đến làm tổ với số lượng nhỏ nhưng nếu không được xử lý sẽ tạo tổ ong lớn, đến hàng ngàn con khó xử lý.

Cách để đuổi ong vò vẽ đơn giản là đốt lửa và hun khói vào cửa vào tổ ong. Các con ong thợ sẽ sơ tán ong chúa đi nơi khác, bỏ lại tổ. Trong quá trình xử lý tổ ong, cần mặc đồ bảo hộ che kín toàn bộ cơ thể. Sau đó dùng túi hoặc bao đựng để phá và di dời tổ ong. Gia chủ cần xử lý các tổ ong nhỏ khi chúng mới làm tổ, tránh để lâu ngày gây nguy hiểm.

Tiêu chí lựa chọn các dịch vụ diệt ong vò vẽ chất lượng

Diệt ong vò vẽ tại nhà

Để tìm cách đuổi hay diệt ong vò vẽ ra khỏi nhà không phải là việc đơn giản mà ai cũng thực hiện được, cần phải có giải pháp diệt ong chuyên nghiệp. Họ là người am hiểu về ong và có tính toán kỹ lưỡng trước khi diệt tổ ong tại nhà. Cẩn thận an toàn là sự cần thiết nhất định cho dịch vụ diệt tổ ong vò vẽ.

Có cách diệt ong vò vẽ an toàn

Chúng ta cần theo dõi và quan sát ong vò vẽ để tìm ra vị trí tổ của nó. Khi xác định rõ tổ ong vò vẽ, cần cân nhắc tính toán để tiêu diệt tổ ong theo hai trường hợp sau:

Thời gian loại bỏ tổ ong vò vẽ trong nhà tốt nhất là khi tổ còn nhỏ. Thời điểm này bạn có thể xông khói để xua đuổi ra khỏi nhà.

Đối với tổ ong đã lớn bạn cũng cần sử dụng bao bóng để bọc tổ ong lại. Trang bị quần áo dày da chống ong đốt, kiểm tra bịt kín từ đầu đến chân để bảo vệ cơ thể, không được chủ quan bắt ong vò vẽ bằng tay không bao người trần.

Nếu bạn thiếu những thiết bị bắt ong cần thiết, bạn không nên làm càng tốt với tổ ong vò vẽ trong nhà quá lớn. Bạn nên liên hệ với bên dịch vụ bắt ong chuyên nghiệp, họ sẽ hỗ trợ bạn là tốt nhất. Với giống loài ong chúng sống chết tập thể nên khi bị nó đốt toàn tổ thì bạn không thể chịu nổi.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp diệt ong vò vẽ được các công ty lựa chọn trong đó diệt ong bằng phương pháp sinh học là phương pháp phổ biến nhất. Đây là phương pháp diệt côn trùng tận gốc theo quy trình diệt ong hiện đại bậc nhất. Cũng là phương pháp được nhiều công ty diệt ong tận gốc áp dụng nhất hiện nay.

Tam Hiệp Pestmaster luôn cung cấp những dịch vụ diệt côn trùng nói chung và diệt ong vò vẽ nói riêng đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chính vì vậy, để đạt được mục đích tối đa nhất, đến với Tam Hiệp đội ngũ tư vấn sẽ luôn định hướng cho bạn cách tốt nhất, an toàn và tiết kiệm thời gian nhất.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn