Ngăn ngừa dịch bệnh với nhiều cách diệt muỗi vằn hiệu quả

muỗi vằn

Bệnh sốt xuất huyết bản chất là do virus gây ra nhưng virus gây bệnh này không tự nhiên lây sang người. Muỗi vằn chính là tác nhân trung gian truyền bệnh. Trong các biện pháp phòng bệnh thì cách hữu hiệu nhất là phòng tránh muỗi đốt và xua đuổi muỗi. Điều quan trọng để thủ tiêu được “kẻ truyền bệnh” này chính là hiểu rõ được đặc điểm của loài muỗi vằn cũng như cách phân biệt với các loại muỗi khác.

Muỗi vằn mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe con người

Trong số các dịch bệnh nguy hiểm bùng phát do muỗi, không thể bỏ qua sốt xuất huyết. Đây là loại bệnh mắc phải khi nhiễm virus Dengue do muỗi Aedes Aegypti hay còn gọi là muỗi vằn truyền nhiễm cho.

Triệu chứng phổ biến của bệnh sốt xuất huyết như đau bụng, buồn nôn, sốt cao liên tục, đau cơ, nhức hai hố mắt, sung huyết ở lỗ chân lông,… Các dấu hiệu này thường bắt đầu hiện rõ sau 7 – 10 ngày bị muỗi đốt.

Sốt xuất huyết vừa là bệnh cấp tính vừa mang tính truyền nhiễm, không chỉ nghiêm trọng với trẻ em mà cả người lớn cũng cần hết sức lưu ý. Triệu chứng của bệnh xuất hiện chậm rãi nhưng lại trở nặng khá nhanh và kéo dài, làm suy yếu hệ miễn dịch ở người bệnh, gây mất sức và khó hồi phục thể trạng sau này.

Do đó, tốt nhất không nên tự điều trị sốt xuất huyết tại nhà, cần đưa người bệnh đến ngay trung tâm y tế gần nhất khi nhận thấy những biểu hiện bệnh lý đầu tiên. Để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến sức khỏe con người, bạn nên chủ động bài trừ muỗi vằn ra khỏi không gian cũng như tăng sức đề kháng cho bản thân.

Cách diệt muỗi vằn giúp phòng bệnh sốt xuất huyết

Loại bỏ những nơi sinh sản của muỗi

Đậy kín các dụng cụ chứa nước, thường xuyên thay rửa dụng cụ chứa nước, thả cá vào nơi chứa nước lớn như chum, vại,… để diệt lăng quăng, bọ gậy, đặt bát có muỗi ở chân giường, tủ, trạm,… để muỗi không thể đẻ trứng.

Giữ gìn vệ sinh

Vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, nhà xưởng sản xuất sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát. Tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom các loại rác thải xung quanh nơi làm việc, lật úp các dụng cụ chứa nước để hạn chế nước đọng. Tiến hành các phương pháp diệt muỗi vằn: phun thuốc, thắp hương muỗi, sử dụng tinh dầu sả,…

Phun thuốc muỗi trên diện rộng

Tích cực phối hợp với các cơ quan y tế để tiến hành phun thuốc trên diện rộng giúp làm giảm nguy cơ bùng phát dịch tại công ty, nhà máy sản xuất, đặc biệt là trong thời gian cao điểm của dịch bệnh. Sau khi nhận biết muỗi vằn, việc tiến hành các biện pháp diệt muỗi cần được thực hiện rộng khắp để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Tiêu chí lựa chọn công ty diệt muỗi vằn uy tín 

Trên địa bàn cả nước hiện nay có rất nhiều công ty diệt côn trùng. Các dịch vụ diệt muỗi trong nhà, dịch vụ diệt muỗi trụ sở doanh nghiệp, xưởng sản xuất hay phòng chống muỗi công trình xây dựng,… đang ngày càng phát triển, bởi đại đa số người dân đã nhận thức được phần nào muỗi vằn gây hại to lớn như thế nào đến sức khỏe con người.

Điều này có thể xem như một yếu tố thuận lợi, giúp khách hàng dễ dàng tìm được bên cung cấp dịch vụ bất cứ khi nào có nhu cầu. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác thì nó cũng là yếu tố bất lợi, bởi việc lựa chọn được đơn vị uy tín trong số rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này là điều không hề dễ dàng.

Hiện nay, công ty Tam Hiệp Pestmaster là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ diệt muỗi uy tín, chất lượng và tận tâm. Sở hữu một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật và sản phẩm tiên tiến, an toàn. Đơn vị sẽ là phương pháp hoàn hảo giúp khách hàng diệt muỗi, diệt côn trùng gây hại tận gốc.

Khi sử dụng dịch vụ tại đơn vị, đơn vị cam kết tiêu diệt 100% côn trùng, ngăn ngừa chúng quay trở lại, sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả,…


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn