Những cách diệt mối chúa tận gốc và hiệu quả

cách diệt mối chúa

Muốn diệt mối tận gốc và loại bỏ được cả tổ mối thì không chỉ đơn giản là tiêu diệt các mối thợ, mối lính và mối cánh mà còn phải tìm được mối chúa và tiêu diệt nó. Thế nhưng, việc tìm mối chúa lại không hề dễ dàng. Vậy phải làm sao để tìm được nó? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn cách tìm và cách diệt mối chúa hiệu quả 100% được chia sẻ dưới đây.

Tìm hiểu về mối chúa và tác hại mà chúng gây ra

Mối chúa được xem là cá thể quan trọng nhất trong tổ mối. Mối chúa và mối vua chính là cá thể thành lập, xây dựng và phát triển tổ mối. Trong mỗi tổ mối có thể có một hay nhiều mối chúa. Tuy nhiên, cá thể nắm trọng trách vận hành cả hệ thống tổ mối và chịu trách nhiệm sinh sản chính là mối chúa nguyên sinh.

Mối chúa có kích thước lớn gấp nhiều lần so với các cá thể khác. Với thân hình ngoại cỡ so với đồng loại, chúng có thể đẻ ra hơn 30.000 trứng mỗi ngày. Số lượng trứng mối do  mối chúa sinh ra thay đổi theo loài và độ tuổi của mối chúa. 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các loài mối sống ở vùng nhiệt đới có khả năng sinh sản quanh năm và mùa sinh sản số trứng mối tăng lên rất nhanh. Còn tại những nơi có khí hậu ôn hòa, loài mối thường sinh sản trong những tháng lạnh.

Mối được xem là một trong những loại côn trùng đặc biệt có hại với các công trình xây dựng: nhà cửa, đê điều,… và nhiều vật dụng sinh hoạt khác của con người. Mối chúa mỗi lần sinh sản có thể tạo ra hàng nghìn trứng mối để hình thành con mối. Nếu không biết cách diệt mối chúa thì sẽ có thêm nhiều cá thể mối mới ra đời, phát triển và lại tiếp tục vòng đời sinh sôi.

Bởi vậy có thể thấy, mối chúa là cá thể gây hại nhiều nhất và cũng khó tiêu diệt nhất do chúng thường không ra khỏi tổ trừ khi bị ngập úng. Vì thế, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, diệt mối phải diệt cả mối chúa.

Cách diệt mối chúa nhanh chóng và hiệu quả

Để có thể diệt tận gốc loài mối này, bạn nên bắt con đầu đàn và tiêu diệt chúng, khi đã mất đi mũi nhọn của cả tổ, các con mối thợ cũng sẽ hoảng sợ chết theo hoặc rời khỏi hang tổ cũ. Dưới đây là cách diệt mối chúa nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

Áp dụng phương pháp dân gian

Đối với phương pháp dân gian, đầu tiên bạn cần xác định vị trí nơi có nhiều tổ mối xuất hiện nhất. Sau đó trực tiếp dùng những vật dụng nhọn, cứng và chắc như cuốc, xẻng để đào tận sâu vào tổ mối từ đó bắt mối chúa lên và tiêu hủy chúng.

Lưu ý với cách này, những vùng đất có độ ẩm cao khu vực xung quanh, có ụ đùn lên cao thường chính là tổ của loài mối. Cách này cần khá nhiều thời gian của bạn, bởi tổ mối ở rất sâu dưới lòng đất nên nếu tìm sai thì chắc chắn rằng bạn sẽ phải tìm lại một hoặc nhiều lần nữa.

Sử dụng các phương pháp hiện đại

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các thiết bị công nghệ cao và thông minh đã ra đời góp phần tiết kiệm thời gian cũng như công sức của bạn, việc tìm mối chúa cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Người sử dụng thường dùng đến các loại máy móc hiện đại như máy dò đồng vị phóng xạ, siêu âm, hoặc đo điện trở,… để tìm và tiêu diệt tận gốc tổ mối.

Phương pháp này cũng được các công ty có dịch vụ diệt mối áp dụng và mang lại hiệu quả công việc rất cao, vô cùng nhanh chóng nên được nhiều khách hàng tin tưởng.

Lựa chọn các dịch vụ diệt mối

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì việc diệt mối cũng trở nên khó khăn. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn dịch vụ diệt mối tận gốc của các công ty cung ứng dịch vụ. Với kinh nghiệm lâu năm các đơn vị này sẽ giúp tiêu diệt mối triệt để.

Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn dịch vụ diệt mối của đơn vị nào thì Tam Hiệp Pestmaster là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cùng nhân viên giàu kinh nghiệm, hóa chất đảm bảo an toàn sẽ giúp khách hàng tiêu diệt mối nhanh chóng.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn