Bật mí 10 cách diệt chuột tận gốc, hiệu quả nhất

cách diệt chuột tận gốc

Chuột là loài vật gây hại, gây bệnh cho con người. Nhiều người luôn tìm mọi cách để xua đuổi và diệt chuột, không cho chúng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt. Để biết thêm nhiều cách diệt chuột tận gốc, hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo 10 tuyệt chiêu chúng tôi giới thiệu trong bài viết ngay sau đây.

Tìm hiểu chung về loài chuột

Chuột là loài vật gây nhiều loại bệnh cho con người như dịch hạch, sốt xuất huyết, nhiễm khuẩn Salmonella, bệnh Leptospirose và nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác. Chuột thường chui rúc và ở trong các môi trường ẩm thấp, bẩn thỉu nên thường có mùi hôi, tiếp xúc với cơ thể người thông qua các con đường như nước bọt, nước tiểu, vết cắn. Vì thế, loại bỏ hoàn toàn loại vật này khỏi ngôi nhà của bạn là điều cực kỳ cần thiết. 

Top 10 cách diệt chuột tận gốc thông dụng và hiệu quả

Trước khi áp dụng hiệu quả được các biện pháp tiêu diệt hoàn toàn chuột, bạn cần xác định vị trí trú ngụ của chuột. Dưới đây là 10 cách diệt chuột tận gốc hiệu quả nhất cho bạn tham khảo: 

Đuổi chuột bằng quế

Quế được xem là loại dược liệu cũng như thực phẩm quen thuộc với người dân Việt Nam. Nó còn được xem là “ khắc tinh” của các loài chuột. Một số cách áp dụng với quế như:

  • Bỏ thanh quế khô vào ngăn kéo, tủ quần áo, tủ chén bán bát và những nơi chuột thường chui rúc, cắn phá
  • Rải bột quế ở bất kỳ nơi nào mà bạn phát hiện có chuột.
  • Khi dùng tinh dầu quế để xông nhà, vừa tốt cho sức khỏe vừa làm sạch không khí đồng thời cũng là cách đuổi chuột vô cùng hiệu quả. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt lên cục bông gòn ở ở các khe cửa, vị trí chúng hay xuất hiện.

Diệt, đuổi chuột bằng ớt bột, tỏi bột

Mùi hăng nồng của ớt và tỏi sẽ là cho lũ chuột sợ hãi và không dám bén mảng tới. Bạn chỉ cần rắc một ít ớt bột hoặc tỏi băm nhuyễn ở các ổ chuột hoặc đường đi của chúng. Cách làm này vô cùng đơn giản, có thể áp dụng bất cứ khi nào, nguyên liệu sẵn có…

Đuổi chuột bằng khoai tây

Khoai tây chứa một lượng lớn natri. Khi chuột ăn vào sẽ dễ cảm thấy khát nước. vì natri rất háo nước, chuột dễ bị chết vì trướng bụng. Cách bạn có thể làm đó là nghiền khoai tây rồi đặt cạnh một bát nước. Lưu ý, bạn nên đặt gần chỗ mà chuột thường xuyên lui tới nhé!

Đuổi chuột bằng bột giặt

Bột giặt là sản phẩm được tổng hợp từ các chất hóa học, chất tẩy rửa mạnh. Khi bạn trộn cơm với bột giặt, đặt vào nơi mà chuột thường xuyên qua lại, chuột ăn phải chắc chắn sẽ bị chết. Ngoài ra, những con chuột “tinh ranh” không ăn sẽ sợ hãi mùi bột giặt, không dám đến gần ngôi nhà của bạn.

Diệt chuột bằng Baking soda

Baking Soda là một chất hóa học có công thức phân tử là NaHCO3. Khi trộn cơm với chất này mà chuột ăn phải sẽ bị chết do lượng CO2 làm trướng, vỡ dạ dày chuột. 

Diệt chuột bằng xi măng khô

Bạn trộn một ít xi măng khô với một chén bột mì. Sau đó, thêm một chút muối và trộn đều hỗn hợp trên, đặt cùng một bát nước nơi chuột sinh sống. Nếu ăn phải hỗn hợp này, chuột sẽ khát nước. Chắc chắn rằng, xi măng sẽ khô lại, làm kết dính, đóng chặt cơ quan nội tạng của chuột và làm chúng bị chết

Dùng long não để đuổi chuột

Long não là chất diệt côn trùng hiệu quả,  mùi của nó làm cho chuột rất khó chịu và không dám tới gần. Bạn chỉ cần mua một ít long não đặt ở những nơi chúng hay sinh sống. Bạn cũng có thể nghiền long não và đổ trực tiếp vào hang chuột để chúng chết ngạt do không chịu được mùi này.

Dùng bẫy thông dụng để bắt chuột

Trên thị  trường có một số loại bẫy chuột thông dụng được nhiều người dùng tới như bẫy kẹp, bã, keo dính chuột, được đặt tại nơi mà chúng thường xuyên qua lại. 

Nếu dùng cách này bạn không không phải đi tìm xác chuột chết như cách sử dụng thuốc hay hóa chất diệt chuột. Tuy nhiên, bạn cần vứt chúng đi ngay khi bắt được để tránh việc chúng chết và bốc mùi hôi thối.

Nuôi mèo bắt chuột

Mèo vốn là khắc tinh truyền kiếp của chuột. Tuy nhiên, muốn nuôi được một con mèo bắt chuột giỏi cần phải có phương pháp. Vì thế, bạn có thể tìm hiểu các cách tập cho mèo bắt chuột để có thể diệt được loài vật gây hại đáng ghét này.

Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát

Đây là biện pháp không những giúp nhà cửa luôn mát mẻ, vệ sinh mà cũng là cách phá bỏ nơi trú ngụ của chuột. Một ngôi nhà được thường xuyên lau chùi quét dọn sạch sẽ, không để ẩm ướt thì không có chỗ nào cho chuột phá phách và gây hại cả. Hãy đặc biệt chú ý đến các vị trí góc ngách, hộp, tủ đựng quần áo, nhà kho…

Những cách diệt chuột tận gốc trên rất dễ để mỗi gia đình có thể áp dụng. Mong rằng, các bạn sẽ áp dụng thành công để ngôi nhà luôn sạch sẽ, tránh xa được lũ chuột và không bị chúng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn