Top các loại côn trùng trong nhà thường hay gặp nhất

các loại côn trùng trong nhà

Thế giới của các loài côn trùng vô cùng đa dạng và phong phú. Chúng sống trong các điều kiện môi trường khác nhau từ khô ráo đến ẩm ướt, vừa có lợi vừa có hại. Để biết được hầu hết các loại côn trùng trong nhà mà bạn hay gặp, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu chung về các loại côn trùng trong nhà

 Các loại côn trùng trong nhà không hề ít, bạn có thể thấy từng bắt gặp chúng hoặc chưa. Không thể phủ nhận chúng rất đa dạng và phong phú về loài, về giống.  Với các loại côn trùng trong nhà thường vừa có loài có lợi, vừa có loài có hại, kích thước bé và thường sống trong nhiều môi trường sống khác nhau.

Điểm tên các loại côn trùng trong nhà phổ biến nhất

Côn trùng vừa có lợi, vừa có hại, tốt nhất bạn nên tiêu diệt những loài gây hại cho sức khỏe, sinh hoạt của mình. Còn những loài có lợi thì nên để chúng sinh sống tự nhiên.

Gián

Gián nổi tiếng là loài sống dai và khó tiêu diệt triệt để nhất trong các loài côn trùng thường gặp trong nhà. Nó có những bộ phận hơi kỳ dị nên không ít người rất sợ hãi khi nhìn thấy con vật này. Gián là loại có hại, thường gây nhiều phiền toái cho nhiều người và cần được tiêu diệt.

Cách tốt nhất để hạn chế sự tồn tại và phát triển của gián chính là cắt đứt nguồn thức ăn của chúng, dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà, loại bỏ những thùng giấy báo, carton để không cho chúng có chỗ trú ngụ và phát triển. Ngoại ra, bạn có thể dùng thêm thuốc xịt côn trùng hoặc thuốc diệt kiến gián dạng bột. Tuy nhiên, cách làm này không được khuyến khích do ảnh hưởng đến vật nuôi và sức khỏe con người.

Kiến

Kiến là “ đội quân đông dân” nhất trong thế giới các loài côn trùng sống trong ngôi nhà của bạn. Chúng sống ở rất nhiều nơi như bên trong tường, trần hay sàn nhà, lòng đất…

Kiến là loài có lợi cho nông nghiệp nhưng một số loại lại có hại do nuôi rầy làm thức ăn. Trong nhà, kiến thường đùn đất lên báo hiệu thời tiết sắp mưa. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu nhiều kiến, đục đất sẽ khiến cho kết cấu của móng đất rỗng, ảnh hưởng ít nhiều tới 1 số công trình xây dựng nhỏ.

Ruồi giấm

Ruồi giấm là một loại côn trùng có kích thước nhỏ, là nguyên nhân gây hiện tượng ôi thiu của nhiều loại thức ăn, gây ra cảm giác rất khó chịu. Nguồn thức ăn chính của ruồi giấm là trái cây chín. Loại ruồi này khi tiếp xúc với trái cây sẽ khiến chúng mau lên men và hư hỏng. Cách đối phó với ruồi giấm rất đơn giản, bạn chỉ cần bảo quản trái cây cẩn thận là được.

Bọ ve

Đây là một loài côn trùng gây hại cho con người và cả vật nuôi. Chúng có thể cắn và gây các bệnh truyền nhiễm, bệnh ngoài da và tạo gây cảm giác cực kỳ khó chịu. Các loại bỏ bọ ve hiệu quả nhất là vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, giặt giũ quần áo và dùng thuốc xịt côn trùng thường xuyên.

Muỗi

Muỗi là một trong những loại côn trùng gây nhiều bệnh cực kỳ nguy hiểm. Một số loại bệnh có thể kể đến như sốt rét, sốt xuất huyết có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của con người. Số ca bệnh liên quan đến muỗi hàng năm ngày càng tăng. Vì thế, việc diệt muỗi là cần thiết nhất trong các loại côn trùng gây hại. Bạn có thể dùng thuốc xịt muỗi, các thiết bị điện tử đuổi muỗi hoặc đơn giản nhất là dùng các loại tinh dầu xông nhà là dễ nhất.

Mối

Mối là loài không còn xa lạ gì với nhiều người. Mối cũng chính là thủ phạm làm hư hỏng nhiều bức tường, nhà và các đồ dùng làm bằng gỗ nếu không được bảo quản đúng cách. Nhiều người từng bị mối cắn chắc chắn sẽ hiểu cảm giác đau đớn và khó chịu. Không ít những ngôi nhà bị đổ sập hoặc lún vì bị mối đục khoét hư hỏng. Vì thế, tìm cách diệt mối sao cho triệt để là cực kỳ quan trọng. Bạn có thể tham khảo một số loại thuốc diệt mối để xua đuổi, tiêu diệt loại côn trùng gây hại này

Một số cách tiêu diệt côn trùng thông dụng nhất

Ngoài những côn trùng được giới thiệu ở trên thì còn một số loài khác có thể kể đến như ruồi trâu, nhện, rết… Bạn có thể áp dụng một số cách tiêu diệt các loài có hại này như:

  • Phun khử trùng định kỳ khu vực xung quanh nhà ở
  • Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ thoáng mát, đặc biệt là các khu vực góc nhà, tủ kín…
  • Lắp đặt cửa lưới chống muỗi và côn trùng.
  • Sử dụng các loại tinh dầu thơm tự nhiên như cam, bưởi, sả, tỏi để xông nhà, giúp xua đuổi côn trùng và có lợi cho sức khỏe
  • Khơi thông cống rãnh, bụi rậm quanh nhà để hạn chế chỗ trú ngụ của các loại côn trùng có hại

Các loại côn trùng trong nhà rất đa dạng chủng loại. Một số loài có hại bắt buộc phải tiêu diệt, xua đuổi để chúng không làm ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe của con người. Hi vọng rằng, những thông tin chúng tôi giới thiệu trong bài viết đã giúp ích được cho bạn đọc.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn