Ưu điểm tuyệt vời khi sử dụng cách diệt chuột bằng xi măng

cách diệt chuột bằng xi măng

Các bạn đều biết chuột là loại động vật gặm nhấm gây hại lớn bởi việc ăn lương thực chúng còn phá hoại các công trình, nhà máy,… và còn là vật chủ mang những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Hơn thế nữa, chuột có tốc độ sinh sản vô cùng nhanh chóng nên nếu không có biện pháp tiêu diệt sẽ là mối hiểm họa rất lớn cho con người. Hiện nay, cách diệt chuột bằng xi măng đang được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay.

Chuột với nhiều tác hại nguy hiểm trong đời sống

Trước khi tìm hiểu cách diệt chuột bằng xi măng hiệu quả nhất, hãy cùng tìm hiểu chuột có tác hại gì. Một số tác hại của chuột cực kỳ nghiêm trọng phải kể đến như:

Làm hỏng công trình: Đặc tính của chuột là rất hay cắn phá các đồ vật ngay cả những đồ vật cứng, chắc. Vì thế, chúng có thể cắn phá đồ nội thất, làm đứt cáp điện, gây mất điện thậm chí là cháy nổ, thiệt hại cho nhiều công trình.

Gặm nhấm lương thực, phá hoại hàng hóa và hoa màu: Chuột là một giống loài đặc biệt rất thích cắn phá những loại lương thực, hoa màu hoặc hàng hóa được cất giữ lâu ngày trong kho. Điều này có thể gây ra không ít thiệt hại, mất mát cho bà con nông dân và chủ các nhà kho.

Thêm vào đó, ở những khu vực trồng trọt lương thực, hoa màu có điều kiện đất đai, khí hậu và đặc điểm ẩm thấp phù hợp, chuột rất hay làm hang, ổ. Vì vậy, tình trạng mùa màng bị phá hoại càng trở nên phổ biến hơn nếu chuột không được kiểm soát chặt chẽ.

Lây lan bệnh tật: Đây có thể coi là một trong những tác hại nguy hiểm của loài chuột mà các bạn cần phải biết. Chuột thường sống ở môi trường kém vệ sinh và thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn nên chúng có thể mang trong mình rất nhiều mầm bệnh. Các ký sinh trùng gây bệnh bám trên cơ thể thể chuột sẽ gây kích ứng, bệnh ngoài da, đe dọa tới sức khỏe và tính mạng con người.

Ưu điểm của cách diệt chuột bằng xi măng

Trong các biện pháp diệt chuột thủ công hiện nay thì cách diệt chuột bằng xi măng được xem là một trong những phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn bởi những ưu điểm tuyệt vời. Cụ thể như:

Tiết kiệm chi phí diệt chuột

Cùng với phương pháp diệt chuột bằng xi măng được đánh giá là tiêu tốn mức chi phí khá thấp so với nhiều biện pháp tiêu diệt loài côn trùng gặm nhấm khác. Theo đó thay vì phải bỏ ra hàng trăm nghìn đồng để mua các loại thuốc diệt chuột thì bạn chỉ cần tiêu tốn khoảng vài nghìn đồng.

Đây là phương pháp diệt chuột đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả rất tốt đồng thời có thể tiêu diệt với số lượng chuột lớn trong cùng một lúc. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng có thể xua đuổi được những con vật này ra khỏi doanh nghiệp, nhà máy của mình.

An toàn sức khỏe và bảo vệ môi trường 

Nếu sử dụng thuốc diệt chuột phải hết sức cẩn thận để bảo vệ an toàn cho mọi người xung quanh cũng như là tránh trường hợp chuột chết tại một góc kín gây mùi hôi thối thì cách diệt chuột thủ công đơn giản luôn là phương pháp được nhiều người quan tâm sử dụng. Trong đó với một vài thao tác đơn giản lại không quá tốn kém, cách diệt chuột bằng xi măng cũng là một cái tên quen thuộc trong số đó với hiệu quả đáng kinh ngạc.

Cách diệt chuột bằng xi măng và gạo

Xi măng có thể diệt được chuột, đặc biệt là những loại chuột cống to. Bạn cần chuẩn bị tạo một hỗn hợp sền sệt từ xi măng và gạo rang. Có thể thêm các loại bột có mùi thơm như ca cao, bột bắp, bột mì… để dẫn dụ chuột tới ăn. Sau khi chúng ăn phải sẽ bị khát nước. Và một khi chuột uống nước, xi măng sẽ đông cứng lại sẽ kết liệu sinh mạng của chúng. Cách làm khá đơn giản, chỉ mất đâu đó khoảng tầm 10 phút như sau:

Chuẩn bị:

– 1 bát nhỏ

– 1 muỗng hoăc đũa để trộn

– 1 chảo

– 1/2 chén gạo trắng

– 1/2 chén xi măng xanh

Cách làm:

Bước 1: Làm nóng chảo sau đó chỉnh lửa nhỏ liu riu để rang gạo cho tới khi chuyển sang màu vàng cánh gián và dậy mùi thơm là đạt yêu cầu. Đây là thứ khoái khẩu kích thích lũ chuột không thể không lẩn tới để đánh chén.

Bước 2: Đổ và trộn đều hỗn hợp xi măng gạo rang (không đổ nước kẻo bị vón cục) và rải bẫy tại đường di chuyển của chuột như gờ tường, thùng rác, nơi gần nguồn nước uống (hoặc bạn có thể đặt thêm 1 bát nước gần đó). Khi ăn uống no nê, xi măng gặp nước sẽ đông cứng lại trong dạ dày khiến lũ gặm nhấm này chết ngay tức khắc. 

Cách diệt chuột bằng xi măng này khá hiệu quả trong môi trường không gian sinh sống nhỏ, bởi nếu rộng quá thì bạn sẽ rất vất vả tìm kiếm xác của chúng đấy.

Đặc biệt việc sử dụng xi măng còn được biết là không gây độc hại đến người dùng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe con người và đồng thời còn không làm ô nhiễm môi trường.

Hiện nay, Tam Hiệp Pestmaster là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ kiểm soát côn trùng hiệu quả đặc biệt là các loài chuột. Đơn vị sở hữu kỹ thuật viên chuyên nghiệp, lành nghề cùng với các loại trang thiết bị hiện đại bậc nhất và các loại thuốc có chứng nhận sử dụng của Bộ Y tế. Đặc biệt, các dịch vụ tại đây có giá thành rất phải chăng và có hỗ trợ chính sách hậu mãi rất hấp dẫn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn