Kinh nghiệm lựa chọn các phương pháp diệt chuột hiệu quả

các phương pháp diệt chuột

Bất cứ công trình nào cũng là đối tượng làm tổ của loài chuột, kể cả những nhà máy xí nghiệp sản xuất ở mọi lĩnh vực. Thiệt hại do chuột gây ra là rất lớn và nhanh chóng, gây hậu quả nghiêm trọng đến doanh thu, năng suất lao động của công nhân và uy tín của doanh nghiệp. Do đó, các phương pháp diệt chuột hiệu quả từ các công ty diệt chuột uy tín là rất cần thiết và quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Vì sao nhà máy, xí nghiệp nên sử dụng các phương pháp diệt chuột?

Chuột ăn mọi loại thực phẩm, gây hại về doanh thu cho xí nghiệp. Dù là nhà xưởng lâu năm hay nhà xưởng mới xây thì các phương pháp diệt chuột và phòng tránh chuột quay lại rất cần thiết. Có thể thấy rõ nhất là chuột gây nguy hại nghiêm trọng đến tài sản và doanh thu của doanh nghiệp:

  • Hệ thống máy móc, dây điện của nhà xưởng, xí nghiệp sẽ bị chập mạch, còn có thể có nguy cơ cháy nổ vì bị chuột cắn phá hoặc để lại chất thải trong đó.
  • Các loại thực phẩm chế biến sẽ bị ăn mất, gây thiệt hại về kinh tế và doanh số cho doanh nghiệp. Những mảng thực phẩm bị chuột ăn, cắn phá sẽ phải bỏ đi, gây thiệt hại về doanh số bán hàng.
  • Chuột còn trú trên các tấm ốp trần, la phông để cắn phá các đường ống nước, hệ thống dây điện, có nguy cơ gây ra rò rỉ, chập mạch bất ngờ, khiến các sự cố nghiêm trọng hoàn toàn có thể xảy ra trong lúc làm việc.

Bên cạnh đó, việc tạo một môi trường làm việc trong sạch, không có các loài động vật phá hoại sẽ gia tăng năng suất làm việc của nhân viên và mang lại lợi ích cho công ty.

Các phương pháp diệt chuột hiệu quả cho nhà kho, xí nghiệp

Phòng bệnh hơn chữa bệnh – điều này đặc biệt đúng khi đề cập đến vấn đề kiểm soát chuột cho kho hàng hóa. Chủ động kiểm soát giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Để cho sự phá hoại của chuột hoành hành có thể khiến cả doanh nghiệp phải đóng cửa. Dưới đây là các phương pháp diệt chuột hiệu quả nhất.

Kiểm soát lối ra vào

Cửa kho phải luôn được đóng kín khi không sử dụng. Một cách hiệu quả để thực hiện việc này là sử dụng cửa tự động. Về cơ bản hãy đảm bảo rằng hạn chế tối đa khả năng tạo điểm xâm nhập thuận lợi cho chuột hoặc bất cứ loài gây hại nào.

Quy định nghiêm ngặt về thực phẩm

Cần có quy định nghiêm cấm mang thức ăn vào kho. Nhân viên của bạn phải được thông báo rõ ràng và nhận thức được nguy cơ có thể gây ra khi mang theo thực phẩm. Điều này cần được thực hiện nghiêm chỉnh thông qua nội quy công ty, chính sách cấm thực phẩm và hình thức xử phạt cho người vi phạm.

Thức ăn và mẩu vụn thừa là yếu tố hấp dẫn chuột. Chính sách cấm thực phẩm đảm bảo sẽ có ít lý do hơn để chuột xâm nhập và làm tổ trong kho hàng.

Cất giữ hàng hóa thực phẩm trong bảo bì kín

Nhà máy sản xuất hay vận chuyển thực phẩm như đồ ăn, sữa, nước trái cây thường lưu trữ, bảo quản thực phẩm trong thùng carton kín vì mục đích an toàn và sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển hay sắp xếp, bao bì sản phẩm có thể bị vỡ và hư hại khiến thực phẩm bên trong rơi rớt ra ngoài. Khi điều này xảy ra loài chuột với giác quan nhạy bén sẽ nhanh chóng phát giác ra mùi để cảm nhận và nhanh chóng bị thu hút đến những nơi này.

Hãy đảm bảo mọi bao bì sản phẩm chưa được niêm phong, bị vỡ hỏng đều được bọc kín lại hoặc vứt bỏ, đây là bước quan trọng trong quá trình kiểm soát chuột cho kho hàng hóa.

Hiện nay, dịch vụ Tam Hiệp Pestmaster là dịch vụ hàng đầu và chất lượng nhất trên thị trường. Với các phương pháp diệt chuột,mục tiêu đồng hành, bảo vệ doanh nghiệp khỏi chuột và côn trùng gây hại.

Có chi nhánh đặt tại các thị xã, địa phương, cùng với nhiều năm kinh nghiệm xử lý trên địa bàn các khu công nghiệp. Đơn vị luôn hiểu rõ những khó khăn, đặc điểm đặc trưng của từng khu vực, luôn đưa ra những phương án phù hợp nhất để xử lý côn trùng gây hại tới công ty của bạn.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn