Tập tính của các loài chuột cống gây hại cho con người

chuột cống

Chuột cống không chỉ là loài động vật phá hoại đồ đạc trong nhà mà đây là loài động vật mang những mầm bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, việc tiêu diệt hay đuổi chúng ra xa khỏi không gian sinh sống của gia đình bạn là điều bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách diệt chuột đúng cách và hiệu quả chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay cách diệt chuột hiệu quả ngay dưới đây.

Tìm hiểu về các tập tính của các loài chuột cống

Gặm nhấm gây hại cho xã hội

Chuột cống chủ yếu hoạt động về đêm và thường xâm nhập một ngôi nhà vào mùa thu khi nguồn thức ăn bên ngoài trở nên khan hiếm,… Chúng là loài gặm nhấm mang tính xã hội cao và thường xây dựng hang gần nhau. 

Kích thước nhỏ gây thiệt hại đến tài sản

Loài chuột này được cho là có nguồn gốc từ châu Á, nhưng hiện nay chúng được tìm thấy ở khắp mọi nơi trên thế giới. Những con chuột với kích thước nhỏ có thể gây thiệt hại đến tài sản và cấu trúc tài sản vì thói quen thích gặm nhấm. Chuột có đôi mắt nhỏ, tai và đuôi ngắn.

Thói quen hoạt động về đêm

Chuột cống chủ yếu hoạt động về đêm và thường xâm nhập một ngôi nhà vào mùa thu khi nguồn thức ăn bên ngoài trở nên khan hiếm. Những con chuột biết đến là loài gặm xuyên qua hầu như bất cứ thứ gì – bao gồm cả nhựa hoặc ống dẫn – để có thức ăn và nước uống. Loài chuột này là loài gặm nhấm mang tính xã hội cao và thường xây dựng hang gần nhau.

Cách diệt chuột cống bằng hóa chất

Diệt chuột bằng băng phiến – Thuốc diệt chuột nhanh chóng: băng phiến (hay còn gọi là long não) là chất phòng và diệt các loại côn trùng và con vật gây hại vô cùng hiệu quả. Khi chuột ngửi thấy mùi khó chịu từ băng phiến, chúng sẽ bỏ chạy ngay lập tức.

Vậy nên, bạn hãy đặt long não ở những nơi thường có chuột xuất hiện hoặc đào hang như trong tủ quần áo, gầm giường, nhà vệ sinh,… Để diệt chuột, bạn cũng có thể nghiền nát long não, sau đó nhét thẳng chúng vào hang chuột, khiến chúng chết ngạt khi ngửi mùi này trong thời gian dài.

Dùng keo dính chuột: đây cũng là cách diệt chuột cống phổ biến được nhiều người dùng đến, có tác dụng tuyệt vời trong việc bẫy chuột. Khi giẫm phải keo dính chuột, chúng sẽ bị chết đói hoặc chết do mất sức vì cố gắng thoát khỏi đám keo.

Tuy nhiên, nếu muốn dùng keo dính chuột, bạn nên chọn loại chất lượng và an toàn. Đồng thời, tránh cho trẻ em và thú cưng chạy nhảy, chơi đùa khu vực có bẫy chuột.

Cách diệt chuột bằng bột giặt: dùng bột giặt cũng là cách diệt chuột đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể trộn một chút bột giặt với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi để ở nơi chuột thường qua lại. Khi chuột ăn phải, chúng sẽ bị ngộ độc mà chết.

Hiện tại có rất nhiều phương pháp diệt chuột, côn trùng được áp dụng cho người có nhu cầu. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng áp dụng cách diệt chuột hóa sinh cho khách hàng. Trừ những đơn vị được trang bị đầy đủ các loại thuốc diệt hiệu quả và dụng cụ diệt côn trùng tân tiến. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy lựa chọn dịch vụ diệt chuột chuyên nghiệp, nơi áp dụng phương pháp diệt chuột hóa sinh hiện đại.

Tam Hiệp Pestmaster là công ty diệt côn trùng, diệt chuột được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Với những thiết bị hiện đại và sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, đây sẽ là giải pháp hàng đầu giúp khách hàng diệt chuột tận gốc.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn