Hướng dẫn 6 cách đuổi Muỗi tự nhiên cực tiện lợi và hiệu quả

cách đuổi muỗi tự nhiên

Trong ngôi nhà của bạn có sự góp mặt của Muỗi khiến ai cũng khó chịu, vậy cách đuổi Muỗi tự nhiên nào mang đến hiệu quả cao? Chỉ với các nguyên liệu có sẵn tại nhà sẽ khiến Muỗi hết sạch một cách nhanh chóng. Cùng khám phá ngay 6 cách cơ bản được chúng tôi chia sẻ như sau.

Sức ảnh hưởng và độ nguy hiểm của Muỗi đến con người

Hầu hết chúng ta được biết Muỗi có tập tính hút máu người để nuôi dưỡng cơ thể và sinh sản. Đây cũng chính là lý do Muỗi gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và tác nhân gây nên các bệnh truyền nhiễm.

Khi chúng ta bị Muỗi đốt có thể bị lây truyền các bệnh như: Sốt xuất huyết, sốt rét,… Nếu có sự can thiệp kịp thời việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn, ngược lại khi bệnh đã có tiến triển sẽ dẫn đến nguy hiểm cho trẻ em. Vì vậy mọi người cần tìm cho mình biện pháp đuổi Muỗi nhanh chóng và hiệu quả.

Hướng dẫn 6 cách đuổi Muỗi tự nhiên cực hiệu quả

Muỗi là loài côn trùng đáng sợ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người nếu không may bị chúng đốt. Bạn đang quan tâm đến cách đuổi Muỗi tự nhiên này hãy thử một trong những hình thức được chia sẻ dưới đây.

Đốt bã cà phê hun khói 

Bã cà phê rất có lợi trong việc đuổi Muỗi vì khi đốt lên mùi của chúng rất kỵ với Muỗi. Hơn nữa đây là một nguồn nguyên liệu tự nhiên không có bất kỳ chất độc hại hay chất bảo quản gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Bạn có thể sử dụng bằng cách đổ bã cà phê vào vỏ lon nước hoặc tờ giấy bạc sau đó đốt và đặt ngay tại góc nhà hoặc nơi có nhiều Muỗi xuất hiện. Tùy vào diện tích nhà bạn có thể đốt với số lượng tăng lên 4-5 chén bã cà phê. Trong khi đốt không nên đóng kín cửa nhà. 

Chú ý: Khi đốt bã cà phê không tạo ra ngọn lửa vì vậy cần giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những điều không mong Muốn.

Vỏ cam hoặc vỏ quýt

Nếu nhà bạn có quả cam hay quýt khi ăn chớ vội vứt vỏ đi bởi công dụng của nó rất hiệu quả trong việc đuổi Muỗi. Bằng cách hãy phơi khô vỏ sau đó đốt cháy, lúc này mùi hương được tỏa ra để xua Muỗi. Tuy nhiên trong cách làm này chỉ có tác dụng trong vòng 2-3 tiếng nhưng tạo không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu.

Trồng cây chống Muỗi

Hiện nay có một số loại cây được trồng để đuổi Muỗi cực hiệu quả bao gồm: Bạc hà, hương thảo, sả, hoa hướng dương, rau mùi, hoa oải hương,… Mọi người có thể trồng ở ngoài vườn, ban công hay cạnh cửa sổ để ngăn ngừa Muỗi xâm nhập.

Sử dụng tinh dầu thực vật

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại tinh dầu đuổi Muỗi khác nhau được kể đến như: Tinh dầu tràm, sả, bạc hà, khuynh diệp chanh, oải hương,… Đây chính là cách đuổi Muỗi tự nhiên được dùng phổ biến trong mùa đông. 

Tuy nhiên các bạn có thể sử dụng chúng bôi trực tiếp lên da để phòng Muỗi đến gần. Ngoại trừ tinh dầu hoa oải hương cần pha loãng trước khi sử dụng. Với cánh này bạn cần kết hợp với máy xông hoặc máy khuếch tán giúp thanh lọc không khí và hương thơm lan tỏa để đuổi Muỗi.

Tùy thuộc vào không gian nhà bạn để có lượng dung dịch hợp lý khi sử dụng cần pha 3-6 giọt tinh dầu, 5ml rượu cùng với 45ml nước cất. Hòa chúng vào chung trong một bình xịt sau đó phun trực tiếp lên da hoặc quần áo để chống Muỗi đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đuổi Muỗi bằng tỏi

Bạn có thể giành cho mình một chút thời gian để trồng 2-5 nhánh tỏi đặt ở vị trí gần cửa sổ. Tỏi rất dễ nảy mầm không cần chậu đất mà thay vào đó là một cái cốc nhỏ cho thêm một lượng nước vừa đủ. Lá và củ tỏi sẽ có mùi hương khiến Muỗi bay đi không có đường quay lại.

Sử dụng dầu gió

Dầu gió là một trong những cách đuổi Muỗi tự nhiên rất an toàn. Bạn có thể bôi dầu gió trực tiếp bên da hoặc mở nắp và đặt trong góc giường hay phòng ngủ mùi hương lan tỏa sẽ khiến Muỗi né ra xa. 

Cách tiêu diệt Muỗi tận gốc 

Ngoài cách đuổi Muỗi tự nhiên anh em cần kết hợp thêm một số phương pháp dưới đây để phát huy tác dụng tốt nhất. Giúp hạn chế Muỗi vào nhà và bảo vệ được gia đình bạn.

Thường xuyên vệ sinh nhà cửa

Ngôi nhà của bạn cần được sắp xếp gọn gàng, lau dọn sạch sẽ. ‘Xóa sổ’ những nơi trú ẩn ẩm thấp như: Xô chậu, chum, dụng cụ chăn nuôi,… Khi đi ngủ cần buông màn để bảo vệ giấc ngủ của bạn tránh bị Muỗi đốt và hạn chế được các bệnh lây truyền từ chúng.

Sử dụng dịch vụ diệt Muỗi tại Tam Hiệp Pestmaster 

Nếu bạn có nhu cầu diệt Muỗi tận gốc hãy ghé thăm Tam Hiệp Pestmaster, nơi đây được đánh giá dịch vụ diệt Muỗi cực hiệu quả. Chất lượng khá ok với nhiều năm hoạt động nên công ty có nguồn nhân sự dồi dào kinh nghiệm. 

Hơn hết thuốc diệt Muỗi tại Tam Hiệp Pestmaster an toàn và hiệu quả không gây độc hại hay ô nhiễm. Nhân viên tư vấn thân thiện, tận tâm đảm bảo mang đến cho quý khách hàng được sự hài lòng nhất.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách đuổi Muỗi tự nhiên giúp bạn nắm bắt được phương pháp sử dụng hiệu quả nhất. Mong rằng sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho người đọc. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này hãy theo dõi ngay bài viết của chúng tôi nhé.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn