Bật mí cách đuổi Muỗi bằng tỏi cực đơn giản hiệu quả cao

cách đuổi muỗi bằng tỏi

Cách đuổi Muỗi bằng tỏi như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Muỗi là loài côn trùng nhỏ nhưng rất nguy hiểm, hiện vẫn đang tồn tại trên trái đất. Chúng có tác động rất xấu đến sức khỏe của con người. Để tìm hiểu rõ về Muỗi và cách tiêu diệt hiệu quả hãy cùng theo dõi những chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về các loại Muỗi phổ biến

Trong cuộc sống của mỗi gia đình loài côn trùng không còn xa lạ đó là Muỗi. Chúng thường xuyên xuất hiện ở những nơi ẩm thấp, nhất vào mùa sinh sản Muỗi bay như ong theo từng đàn. Để có cách đuổi Muỗi bằng tỏi hiệu quả trước tiên bạn cần tìm hiểu về các loại Muỗi thông thường như:

Muỗi Anopheles

Là loài côn trùng vẻ bên ngoài có màu nâu hoặc xám với đôi cánh khá dài từ 2-3 mm. Chúng có khả năng đẻ trứng trong môi trường nước bao gồm: Hồ, ao, sông, đầm lầy,… Hiện nay Muỗi Anopheles rất phổ biến, chúng xuất hiện xung quanh cuộc sống của chúng ta. 

Muỗi Aedes

Muỗi Aedes có màu đen hoặc xám xuất hiện một vài đốm trắng bé tí tẹo trên cơ thể. Sải cánh của chúng tương đối dài khoảng 4-8 mm và có cơ chế sinh sản trong nước. Loài côn trùng này cực quen thuộc với con người và ưa chuộng trong các môi trường nước bao gồm: Chum, vại, chai và bình có chứa nước, bể cá,… 

Muỗi Culex

Là loài Muỗi có màu nâu hoặc màu xám, với sải cánh có kích thước từ 3-7 mm. Muỗi Culex ưa chuộng trong môi trường nước để đẻ trứng nhất là ở những nơi có nước đọng rêu hay tảo xanh. 

Tác hại của Muỗi đến sức khỏe của con người

Muỗi gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống con người. Việc Muỗi xuất hiện trong ngôi nhà của bạn không chỉ gây nên tiếng ồn mà là nguồn lây bệnh khá nghiêm trọng khi bị chúng đốt. Muỗi là nguyên nhân chính gây nên các bệnh như:

  • Muỗi Anopheles: Gây nên bệnh sốt rét ở người trong tất cả các lứa tuổi.
  • Muỗi Aedes: Liên quan trực tiếp đến các bệnh truyền nhiễm cực nguy hiểm bao gồm sốt xuất huyết, sốt Zika và Nile phong, sốt vàng da,…
  • Muỗi Culex: Ảnh hưởng đến một số bệnh viêm não Nhật Bản và viêm não St. Louis.

Cách đuổi Muỗi bằng tỏi hiệu quả nhất

Hiện nay cách đuổi Muỗi bằng tỏi rất phổ biến được nhiều người dân ưa chuộng và sử dụng rất hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách này hãy theo dõi các chia chia sẻ dưới đây.

Đuổi Muỗi bằng cách xịt nước tỏi

Cách đuổi Muỗi bằng tỏi thực hiện đơn giản tại nhà qua 3 bước như sau:

  • Bóc sạch vỏ từ 3-5 nhánh tỏi sau đó cho vào nồi nước đun sôi.
  • Đợi 30 phút cho nước nguội, chuẩn bị sẵn dụng cụ bằng bình xịt và đổ nước tỏi vào đó.
  • Xịt vào những nơi nào Muỗi xuất hiện nhiều nhất hoặc có thể xịt xung quanh nhà, vườn của bạn.

Chỉ sau vài tiếng mùi hương tỏi được tỏa ra lúc này Muỗi sẽ bay đi ngay lập tức. Nếu nhà bạn có trẻ em, có thể dùng dung dịch này bội trực tiếp lên da của bé để tránh không bị Muỗi đốt. Cách này được nhiều người dùng đánh giá rất tốt, bạn hãy thử để xem độ hiệu quả của chúng mang lại như thế nào nhé.

Giã nhỏ tỏi dùng để đặt trong phòng

Tỏi có mùi hương khiến lũ Muỗi phải đáng sợ bạn hãy đánh ngay vào điểm yếu này của chúng. Với cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần bạn giã hoặc đập nhuyễn tỏi sau đó để vào cái bát hay đĩa và đặt trong phòng cùng những nơi Muỗi đến nhiều. Sau 1 đến 3 giờ đồng hồ đảm bảo sẽ không còn chú Muỗi nào dám vo ve xung quanh nhà bạn, cách đuổi Muỗi bằng tỏi này đảm bảo cực kỳ hiệu quả.

Trồng cây tỏi

Đối với biện pháp này không nên áp dụng cho những ai có dị ứng với mùi tỏi. Đây là một giải pháp vô cùng hữu hiệu bằng cách trồng khóm tỏi và đặt ngay trên bàn hay cửa sổ trong nhà mình. Mùi hương của tỏi lan ra khiến Muỗi tránh xa và không dám tấn công vào nhà của bạn.

Cách tiêu diệt Muỗi bằng thuốc hiệu quả tại Tam Hiệp Pestmaster

Nếu anh em không có nhiều thời gian để chế cách đuổi Muỗi bằng tỏi thì có thể thuê dịch vụ tiêu diệt Muỗi tại Tam Hiệp Pestmaster. Công ty chuyên cung cấp các loại thuốc diệt côn trùng cực kỳ hiệu quả, đáp ứng được đầy đủ các dịch vụ phù hợp với mọi phạm vi như: Nhà ở, khu công nghiệp, khu thương mại, xí nghiệp,… 

Nhân viên làm việc chuyên nghiệp có tâm và có tầm, giá cả phải chăng, chỉ cần mọi người cần nhấc máy alo Tam Hiệp Pestmaster tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Luôn cam kết mang đến hiệu quả tối ưu nhất. 

Bên cạnh đó công ty hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc, đây đích thực là một địa chỉ uy tín và chất lượng đáng để quý khách hàng tìm đến. Bạn đang có nhu cầu tiêu diệt Muỗi thì đừng bỏ qua công ty của chúng tôi nhé. 

Kết luận

Toàn bộ là những chia sẻ về cách đuổi Muỗi bằng tỏi hiệu quả nhất với cách thực hiện đơn giản dễ làm. Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều điều bổ ích cho bạn. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy ghé thăm dịch vụ chất lượng của Tam Hiệp Pestmaster nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn