Yêu cầu khi lựa chọn các công ty dịch vụ diệt kiến lửa chuyên nghiệp

Kiến lửa là một loại côn trùng phổ biến ở Việt Nam, chúng sống theo bầy đàn và có mặt ở khắp nơi, bạn có thể nhìn thấy chúng ở ngoài vườn cho đến trong nhà. Mặc dù chúng cũng mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng gây ra không ít tác hại cho con người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách diệt kiến lửa triệt để bằng các phương pháp hiệu quả nhất.

Tìm hiểu đặc điểm của loài kiến lửa

Tên khoa học của loài kiến lửa là Solenopsis. So với các loài kiến khác ở Việt Nam, kiến lửa có kích thước lớn hơn. Thường những con kiến thợ lớn từ khoảng 1/8 đến ¼ inch, nếu là kiến lửa chúa, sẽ lớn bằng khoảng 5/8 inch. Thường thì kiến lửa có màu nâu đồng ở phần đầu và thân, ở bụng thì sậm hơn. Khác với kiến hôi, râu của kiến lửa được chia làm hai phần rõ nét, có thể quan sát được bằng mắt.

Thức ăn của kiến lửa là xác côn trùng vừa chết, động vật,… các dịch ngọt, thức ăn, protein và chất béo. Nếu như kiến hôi gây phiền toái vì “tranh giành” đồ ăn của người thì kiến lửa sẵn sàng tấn công lại chúng ta. Nó sẽ cắn con người, nếu bị chọc tức bằng cách chích nọc độc lên da của bạn. Chất độc tiết ra gây ngứa, sưng đỏ, nếu da nhạy cảm có thể gây ra mụn nhọt,…

Bên cạnh sự “ghê gớm” khi sẵn sàng tấn công con người, kiến lửa còn là loại dịch hại chính ở các khu công nghiệp và thành thị bởi chúng phá hoại cây trồng, xâm nhập khu dân cư,…

Kiến chúa sau khi tách đàn và thực hiện giao phối, nó sẽ tìm nơi thích hợp để đẻ trứng. Ấu trùng của kiến lửa sẽ nở trong khoảng 8 – 10 ngày, thời gian kéo nhộng từ 9 – 16 ngày. Ấu trùng sẽ lớn lên, nhờ ăn các chất tiết ra từ tuyến nước bọt của kiến chúa mãi cho đến khi kiến thợ xuất hiện. Sau khi ấu trùng trở thành kiến thợ, kiến chúa lại tiếp tục công việc của mình là đẻ trứng.

Các công ty diệt kiến lửa chuyên nghiệp cần đáp ứng những gì?

Áp dụng công nghệ mới phù hợp với tình trạng kiến

Các công ty diệt kiến lửa chuyên nghiệp cũng như các loại côn trùng tận gốc, hiệu quả, nhanh chóng. Đặc biệt, sử dụng phương pháp diệt kiến mới, hiện đại nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Các bả kiến công nghệ hiện đại sẽ diệt kiến trong khu công nghiệp cũng như các khu vực xung quanh. Ngoài ra, tùy vào tình hình thực tế các công ty dịch vụ sẽ phun thuốc tồn lưu để ngăn kiến quay trở lại.

Hiểu về vòng đời của kiến trong quá trình diệt kiến

Vòng đời của kiến lửa trải qua 4 giai đoạn, bao gồm:

Trứng: Sau khi thụ thai thành công, kiến chúa sẽ đẻ trứng có màu trắng và kích thước rất nhỏ. Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn trứng kiến với ấu trùng. Sau 1 – 2 tuần trứng kiến sẽ nở.

Ấu trùng: Đến thời điểm thích hợp, ấu trùng sẽ phá vỡ vỏ bọc để chui ra ngoài. Chúng có hình dạng giống con dòi, màu trắng, thân bầu, phần đầu nhỏ, không có chân. Kiến thợ làm nhiệm vụ kiếm ăn và xây tổ đồng thời nuôi dưỡng cả ấu trùng. Ấu trùng ăn tạp, chúng có thể ăn bất cứ thứ gì. Trước khi chuyển hình dạng nhộng chúng lột xác 3 – 4 lần. Sau mỗi lần lột xác, cơ thể chúng sẽ to hơn.

Nhộng: Ấu trùng biến thành nhộng sau lần lột xác cuối cùng. Khi ở hình dạng này, chúng giống với kiến trưởng thành tuy nhiên không có chân và râu sẽ cuộn trong cơ thể. Nhộng có màu trắng, không ăn uống, ít hoạt động. Khi cố tình phá tổ kiến, bạn sẽ thấy kiến thợ bỏ chạy đồng thời mang theo ấu trùng và nhộng. 

Trưởng thành: Sau thời gian dài trong kén, kiến lửa trưởng thành sẽ phá bỏ lớp vỏ sau đó chui ra ngoài. Lúc này màu sắc của chúng đục hơn, đầy đủ các bộ phận. Kiến trưởng thành được phân thành 3 loại là kiến cánh (kiến chúa), kiến đực và kiến thợ. Kiến cánh trở thành kiến chúa sau khi bay đến vùng đất mới.

Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ diệt kiến lửa. Chính vì vậy, khách hàng quan tâm là làm thế nào để tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, đảm bảo hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe con người, không ảnh hưởng tới môi trường. 

Với những yêu cầu trên, Tam Hiệp Pestmaster chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn. Đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá cả hợp lý, diệt kiến nhanh chóng hiệu quả.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn