Cách diệt ruồi giấm trong nhà hiệu quả nhất hiện nay

diệt ruồi giấm

Mặc dù trong di truyền học thì ruồi giấm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nghiên cứu khoa học. Thế nhưng nó lại chính là loài côn trùng vô cùng đáng ghét và lây truyền nhiều nguồn vi khuẩn cho con người. Vậy hiện nay cách diệt ruồi giấm trong nhà hiệu quả nhất là như thế nào?

Cách diệt ruồi giấm bằng phương pháp tự nhiên

Thứ nhất – dùng giấm táo: cách diệt ruồi giấm đầu tiên và vô cùng hiệu quả dành cho bạn đó chính là dùng giấm táo. Bí quyết thực hiện vô cùng đơn giản bạn chỉ cần dùng một chiếc nắp chai đổ một ít giấm táo lại rồi che miệng bằng nilông cùng với một sợi dây thun. Tiếp đến bạn chọc một lỗ vừa phải đủ cho ruồi giấm chui vào, với mùi thơm hấp dẫn từ giấm táo chúng sẽ không thể nào cưỡng lại được khi đã vào trong.

Thứ hai – kết hợp giữa giấm và xà phòng rửa bát: để diệt ruồi giấm thì bí quyết tiếp theo dành cho bạn là dùng giấm và xà phòng rửa bát. Bạn chỉ cần pha ít dung dịch giấm kèm với xà phòng rửa bát. Xà phòng sẽ làm giảm sức căng bề mặt của giấm từ đó khiến cho những con ruồi giấm đậu vào thì sẽ không thể thoát ra được, từ đó chìm xuống và bị chết đuối.

Thứ ba – giấy, giấm và một miếng trái cây: ngoài ra cách diệt ruồi giấm trong nhà tiếp theo mà bạn có thể áp dụng đó chính là dùng nón giấy với một miếng trái cây. Bạn chỉ cần đặt một chút giấm cùng với mẩu quả chín vào bên trong lọ rồi cuộn tờ giấy lại thành hình nón sau đó dính vào chiếc miệng bình.

Lưu ý khi cuộn giấy đó chính là đầu phải hẹp ở dưới khiến cho những chú ruồi giấm khi bay vào thì khó có thể chui ra được.

Thứ tư – dùng rượu vang đỏ: cách tiêu diệt tiếp theo thì bạn có thể dùng rượu vang đỏ. Cách thực hiện sẽ vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần mở nắp chai rượu vang đỏ nhỏ với chiếc cổ hẹp. Lúc này những con ruồi sẽ bị mê hoặc mùi rượu và bị mắc kẹt trong này.

Thứ năm – dùng sữa, đường kết hợp với hạt tiêu: thực tế phương pháp này thì đã được rất nhiều người ở vùng miền quê áp dụng thành công. Bạn chỉ cần trộn khoảng nửa lít sữa với vài muỗng đường thô và vài muỗng hạt tiêu trong chiếc chảo. Tiến hành đun nhỏ lửa trong thời gian khoảng 10 phút sau đó hãy đổ vào một chiếc đĩa nông lòng. Những con ruồi giấm sẽ dễ bị cuốn hút vào bên trong và bị tiêu diệt hiệu quả.

Thứ sáu – dùng máy sấy tóc: cuối cùng trong cách diệt ruồi giấm thì bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc để tiêu diệt chúng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy bật máy sấy tóc lên rồi chĩa phần hút gió về phía ruồi giấm. Chúng sẽ bị máy sấy tóc tiêu diệt hoàn toàn.

Tại sao chúng ta cần diệt ruồi giấm thường xuyên tại nhà?

Ruồi giấm là nguyên nhân gây nên những căn bệnh nguy hiểm. Tập tính chung của chúng là sống ở những nơi hôi thối, dơ bản nên hầu hết những bệnh mà nó mang lại là bệnh truyền nhiễm. Để xua đuổi loài côn trùng này trước hết bạn cần phải có những cách diệt ruồi giấm hiệu quả tại nhà: 

Cải thiện môi trường: phá hủy môi trường sinh sản của ruồi, dọn dẹp và xử lý triệt để rác thải, kho bãi định kỳ thường xuyên. Đây được xem là cách diệt ruồi giấm hiệu quả tại nhà vĩnh viễn.

Ngăn ruồi giấm tiếp xúc với thức ăn: đậy nắp kín đáo, lau dọn bàn ăn. Không để thức ăn, nguyên liệu vung vãi trên nền nhà.

Trồng các loại thảo mộc tự nhiên: húng quế, oải hương, hương sả, bạc hà, nguyệt quế, cúc ngải là các loài cây gây ruồi khó chịu và khiến chúng tránh xa.

Phun hóa chất: phun tồn lưu hóa chất diệt ruồi giấm nhằm diệt ruồi tận gốc ngăn chặn ruồi quay lại. Diệt ruồi cần có một quy trình hiệu quả đảm bảo tính khoa học, logic, rõ ràng và nhất phù hợp với không gian

Phun hóa chất dạng khói mù nóng: sử dụng bình xịt ruồi phun chủ yếu ở khu vực khuôn viên bên ngoài,… giúp tiêu diệt ngay lập tức các loại côn trùng đang có mặt.

Phun hóa chất dạng sương: được áp dụng trong các không gian trong nhà hàng, doanh nghiệp nhằm tiêu diệt các loại ruồi đang có mặt. Hóa chất được tồn lưu ở các khu vực đã xử lý hạn chế sự xâm nhập của ruồi trong một khoảng thời gian.

Ngoài ra, bạn chú ý phải dọn dẹp thức ăn và rửa sạch chén bát ngay sau khi ăn. Bởi đây chính là mồi nhử cho ruồi xuất hiện. Thức ăn, thực phẩm cũng cần được bảo quản trong tủ lạnh hoặc được cất đậy kỹ. Đặc biệt, bạn đừng quên đóng nắp thùng rác và vệ sinh khu vực này mỗi ngày.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn