Cách diệt kiến tận gốc hiệu quả không cần hóa chất

diệt kiến tận gốc

Kiến chính là những vị khách không mời mà đến, chúng ẩn náu ở khắp nơi và gây nhiều phiền toái trong cuộc sống. Không chỉ phá hoại vật nuôi cây trồng, chúng con luôn tìm đến những nơi có thức ăn như bàn ghế, bếp,… thậm chí có thể bò lên giường và nhiều đồ dùng khác trong nhà khiến chúng ta khó chịu vô cùng. Vậy làm thế nào để tìm cách diệt kiến tận gốc hiệu quả?

Tập tính và nguy hại của kiến với sức khỏe con người

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách diệt kiến tận gốc, trước tiên phải hiểu được hành vi của kiến. Mặc dù mỗi loài có những tập tính khác nhau, nhưng phần lớn kiến biểu hiện cách sống tương tự nhau. Hầu hết các loài kiến sống trong một cấu trúc xã hội phân theo đẳng cấp.

Các đế quốc kiến điển hình bao gồm một hoặc nhiều “nữ hoàng” (đẻ trứng cho đế quốc kiến), những con đực khỏe mạnh được gọi là kiến thợ. Mỗi con kiến trong đế quốc kiến có một công việc chuyên biệt và hoạt động vì lợi ích của tổ.

Hơn thế, tất cả các loại kiến nhỏ và lớn sống trên thế giới này hầu hết đều xây dựng tổ và tạo thành đế quốc riêng. Nếu thấy kiến tìm thức ăn ở trong nhà hoặc khu vườn của bạn, có thể chúng là kiến thợ. Loài kiến này kiếm thức ăn để nuôi dưỡng các loài côn trùng khác, kiến “nữ hoàng”, dự trữ thức ăn hoặc xây dựng tổ kiến mới.

Kiến cũng có thể là một mối nguy hiểm đe dọa sức khỏe của con người. Chúng có thể mang vi khuẩn từ cơ thể lan truyền vào thức ăn hoặc vết thương hở. Một số tác động đến sức khỏe từ loài kiến có thể bao gồm:

  • Kiến cắn: không chỉ chịu những cơn đau thông thường, châm chích hay âm ỉ. Nếu chẳng may bạn bị dị ứng với kiến cắn và trong trường hợp cực đoan, có thể dẫn đến sốc phản vệ.
  • Kiến mang theo và có thể làm lây lan vi khuẩn, bao gồm Salmonella. Chúng cũng có thể làm lây lan các bệnh như đậu mùa và kiết lỵ.
  • Kiến xâm nhập có thể nhanh chóng trở thành một vấn đề nghiêm trọng vì kiến là loài côn trùng rất tinh vi. Nó có thể thích nghi với những rủi ro trong môi trường mới để bảo vệ chính mình. Đồng thời chúng cũng sinh sản với tỷ lệ cao, nhanh chóng tạo ra “đế quốc” mới.

Cách diệt kiến tận gốc hiệu quả không cần hóa chất

Cách diệt kiến bằng chanh: nước chanh ngoài công dụng làm đẹp thì còn là một trong những cách diệt kiến tận gốc rất tốt. Pha loãng nước chanh hoặc dùng nước cốt chanh để xịt xung quanh tổ kiến, các ngưỡng cửa và bệ cửa sổ, lũ kiến sẽ bị hỗn loạn bởi chất axit trong chanh. Hoặc bạn cũng có thể ngăn chặn kiến bằng cách rắc các mẫu vỏ chanh xung quanh các lối đi.

Ngoài ra chanh còn có tác dụng chống lại bọ chét và gián. Ép 4 quả chanh (cả vỏ) lấy nước sau đó trộn với 2 lít nước, bọ chét và gián sẽ chạy trốn hết khi bạn rửa sàn nhà bằng dung dịch này.

Cách diệt kiến bằng phấn: cách diệt kiến tận gốc bằng phấn trắng rất nhanh và dễ làm. Bạn có thể dùng bột phấn trắng rải lên xung quanh những khu vực có kiến xuất hiện, chúng sẽ nhanh chóng rời đi.

Hoặc bạn cũng có thể vẽ một vòng bằng phấn bao quanh vật mà bạn muốn bảo vệ. Kiến chắc chắn phải dừng bước bởi CaCO3 trong phấn. Có thể thay phấn bằng vỏ trứng rửa sạch, một số người còn đuổi kiến và côn trùng bằng cách quét vôi quanh các gốc cây.

Cách diệt kiến bằng giấm trắng: giấm trắng là axit nhẹ nhưng có thể gây bỏng cho lũ kiến khi chúng tiếp xúc với giấm. Trộn hỗn hợp dung dịch gồm giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó đổ vào bình xịt. Phun dung dịch này xung quanh tổ kiến, vì sợ mùi này nên chúng sẽ không dám đi ra ngoài.

Cách diệt kiến bằng baking soda: để ngăn kiến xâm nhập, bạn hãy rắc bột baking soda vào tất cả mọi kẽ hở trong nhà. Hoặc có thể trộn hỗn hợp đường và baking soda với tỉ lệ 1:1 và thêm một lượng nhỏ nấm men khô. Đường sẽ lôi kéo lũ kiến, nhưng khi ăn phải baking soda thì chúng sẽ bị căng phình bụng lên và chết.

Hoặc bạn cũng có thể diệt kiến tận gốc hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe con người bằng cách đặt bả làm từ baking soda. Cách làm này sẽ có tác dụng rõ rệt sau vài ngày.

Cách diệt kiến bằng cà phê: cà phê nóng hoặc bã cà phê đều có thể tiêu diệt kiến rất hiệu quả mà lại an toàn. Bạn hãy rắc bã cà phê vào những nơi kiến đi qua, khi chúng ăn, bã cà phê sẽ nở ra làm đầy dạ dày và kiến sẽ chết. Rắc bã cà phê xung quanh các lối đi cũng là một cách để ngăn chặn kiến xâm nhập.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn