Cách đuổi ruồi cho quán ăn đơn giản hiệu quả không ngờ

cách đuổi ruồi cho quán ăn

Ruồi là một nỗi ám ảnh lớn đối với những người kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Đây là nơi tập trung ruồi nhặng bởi thức ăn sống, thức ăn thừa,… Hãy thử tưởng tượng bạn ngồi ăn trong một không gian bao quanh rất nhiều ruồi, bạn có cảm giác ra sao? Do vậy, người ta luôn mong muốn tìm cách đuổi ruồi cho quán ăn.

Tầm quan trọng của cách đuổi ruồi cho quán ăn

Nhà hàng, quán ăn là nơi có nhiều thức ăn được bày bán, bên cạnh mùi hương hấp dẫn, những mẩu đồ ăn thừa rơi dưới đất, bám trên sàn nhà sẽ thu hút ruồi bay đến. Khi ruồi xuất hiện chúng sẽ bám vào nhiều vật dụng khác nhau, từ bàn ghế bát đũa,… thậm chí là đồ ăn nếu không được đậy cẩn thận. Đây chính là nguyên nhân tiềm ẩn gây bệnh cho khách.

Ruồi là loài vật không được chào đón ở tất cả mọi nơi. Do đó nếu thực khách đặt chân vào một quán có nhiều ruồi họ sẽ không cảm thấy hài lòng và đánh giá chất lượng không tốt. Để không làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, các quán ăn phải luôn chủ động tìm những cách đuổi ruồi cho quán ăn của mình.

Cách đuổi ruồi cho quán ăn đơn giản mà hiệu quả

Việc áp dụng các cách đuổi ruồi cho quán ăn không giống với cách diệt, đuổi ruồi ở nhà. Bởi lẽ điều đó gây ảnh hưởng đến khách ngồi trong quán ăn cũng như thực phẩm trong quán. Do đó, sẽ có một vài phương pháp hữu dụng bạn có thể làm để đuổi ruồi ra khỏi nhà hàng của mình.

Dùng đèn bẫy ruồi: đèn bẫy ruồi là thiết bị khá quen thuộc. Nó bắt ruồi và các côn trùng đang bay một cách nhanh chóng và cực kỳ hợp vệ sinh. 

Vì thế nếu cần bắt ngay đám ruồi lởn vởn khiến bạn khó chịu thì hãy lựa chọn ngay một chiếc đèn bẫy ruồi. Tùy vào hàng quán và vị trí bạn cần đặt mà bạn có thể lựa chọn loại đèn nào là phù hợp. Phương pháp này vừa an toàn vừa vệ sinh, không để lại xác ruồi, đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh và thẩm mỹ. Bạn có thể treo chúng như một loại đèn trang trí xung quanh nhà hàng của mình.

Sử dụng tinh dầu: với những quán ăn sang trọng, một chút tinh dầu thơm sẽ là một cách hay. Chúng vừa có tác dụng đuổi ruồi, vừa tạo mùi hương nhẹ nhàng cho không gian quán. Bạn nên sử dụng các loại tinh dầu như từ bạch đàn, sả, oải hương, bạc hà,… ruồi rất ghét những tinh dầu này và sẽ tránh xa ngay lập tức.

Cách đuổi ruồi cho quán ăn này không chỉ giúp ngăn ruồi làm hỏng cảnh quan nhà hàng mà còn đem lại bầu không khí dễ chịu cho khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng lấy được sự hài lòng tin tưởng của khách hàng đó. Đơn giản hơn, bạn có thể cho một ít lá bạc hà, đinh hương vào túi vải. Sau đó, để ở cửa sổ hoặc những nơi ngày thường thu hút nhiều ruồi.

Đuổi ruồi khỏi nhà hàng bằng vỏ cam, chanh: bạn chuẩn bị một ít vỏ cam, chanh tươi đặt trên một đĩa nhỏ. Để ngay bàn hoặc nơi có nhiều ruồi, ngay lập tức ruồi sẽ không đến đó nữa. Vì mùi của chanh, cam làm ruồi khó chịu nên chúng sẽ không còn quây đến khu vực bạn đặt đồ ăn.

Dùng túi nilon đầy nước: nhiều người đã đuổi ruồi bằng cách treo một túi nilon trong suốt chứa đầy nước. Các nhà khoa học nói rằng, ruồi là loài mắt kép, mỗi mắt có hàng nghìn thủy tinh thể tí hon. Một túi nước phản chiếu ánh sáng theo mọi hướng khiến ruồi sợ và không dám lại gần. Nhược điểm của phương pháp này là bạn chỉ có thể được sử dụng trong thời gian ban ngày.

Sử dụng thuốc diệt ruồi: đây cũng là một cách đuổi ruồi cho quán ăn nhanh và hiệu quả. Nhưng để thực sự an toàn bạn cần tìm hiểu và chọn mua những loại thuốc diệt ruồi an toàn, không làm ảnh hưởng đến các khách hàng. Nên lựa chọn thời điểm thích hợp để diệt chúng.

Hy vọng qua cách trên đã giúp bạn biết làm sao để đuổi ngay đám ruồi đáng ghét ra khỏi hàng quán ăn nhà mình.

Sử dụng bẫy dính nhựa: là các loại bẫy dính thông thường bán ngoài thị trường. Tuy nhiên, phương pháp này hiệu quả chừng 60%.

Tiêu đen kết hợp trứng có thể đuổi ruồi hiệu quả: ruồi không thích mùi nồng của hạt tiêu đen, chúng ta trộn lòng đỏ trứng với đường, một muỗng canh hạt tiêu đen trong một quán ăn. Mục đích của trứng là thu hút ruồi tới chỗ chứa hỗn hợp. Ruồi sẽ bị say khi ngửi thấy mùi tiêu đen.

Đặt món ăn này ở những nơi bạn muốn đuổi ruồi. Lưu ý khi hỗn hợp thức ăn này khô, bạn phải làm mồi khác thay thế. Đây là cách đuổi ruồi cho quán ăn gây tốn kém nhất, và việc thực hiện cần khám tỉ mỉ, nhưng hiệu quả khá cao.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn