Lợi ích và lưu ý khi sử dụng phương pháp diệt chuột bằng nước rửa bát

diệt chuột bằng nước rửa bát

Chuột là một loài động vật gặm nhấm, chính vì thế mà chúng thường rất hay phá hoại đồ đạc. Không những là hàng hóa, thiết bị sản xuất,… chúng còn chui vào cả ô tô, xe máy để cắn phá đường dây điện bên trong. Tuy nhiên, bạn lại không biết làm cách nào để đuổi và tiêu diệt chuột. Hãy tìm hiểu cách diệt chuột bằng nước rửa bát hiệu quả nhất trong bài viết hôm nay, mọi phiền phức sẽ được hóa giải ngay.

Phương pháp diệt chuột bằng nước rửa bát

Bên cạnh các biện pháp dùng bẫy, dùng xi măng thì diệt chuột bằng nước rửa bát cũng là cách làm dân gian và đơn giản, chi phí khá rẻ.

Cách này thường được thực hiện là trộn bả: sử dụng mì ăn liền đập vụ ra, cho nước rửa bát hòa với nước lạnh vào thau. Chú ý, khi hòa lẫn càng đậm đặc thì hiệu nghiệm càng cao, sau đó chúng ta sẽ đổ mì ăn liền vào trộn đều. Sau khi mì ăn liền hút hết nước rửa bát đã pha xong, chúng ta đem hỗn hợp này tải ra nia hoặc thúng phơi trong bóng mát cho khô. Và cuối cùng, lấy bả này cho vào nơi cần diệt chuột để làm bẻ nhữ.

Có thể nói, phương pháp diệt chuột này cũng khá đơn giản, tuy hơi tốn chút thời gian nhưng cũng tiết kiệm được chi phí và cũng mang lại hiệu quả tốt khi chuột ăn phải. Tuy nhiên, nếu xét kỹ hơn về mặt mạnh thì cách diệt chuột với nước rửa bát cũng chưa thật sự là ưu việt cho người sử dụng. Nó cũng chỉ là một trong những cách tạm thời và mang tính dân gian nhiều hơn.

Nếu bạn muốn có được cách diệt chuột an toàn và hiệu quả ưu việt, nhanh chóng hơn cách diệt chuột bằng nước rửa bát thì khuyên bạn nên sử dụng các loại thuốc diệt chuột được sản xuất bằng công nghệ cao như công nghệ vi sinh, hóa sinh.

Lợi ích và lưu ý khi diệt chuột bằng nước rửa bát

Lợi ích của phương pháp diệt chuột bằng nước rửa bát

Có rất nhiều lợi ích khi diệt chuột bằng nước rửa bát được kể ra. Trong đó, 4 ưu điểm lớn nhất của phương pháp này so với sử dụng thuốc diệt chuột là:

  • Nước rửa bát vốn là một trong các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, áp dụng phương pháp đuổi chuột bằng nước rửa bát giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả, chi phí thấp mà vẫn mang lại công dụng tuyệt vời.
  • Đuổi chuột bằng nước rửa bát ngoài tác dụng đuổi chuột thì còn làm cho các loài côn trùng có hại như: sâu bọ, kiến, gián khiếp đảm mà biến mất.
  • Sử dụng nước rửa bát để diệt chuột không độc hại. Chúng giảm bớt tác hại của nguyên liệu đối với sức khỏe của con người và vật nuôi. Tuy nhiên, tránh nuốt hay hít phải quá liều lượng.
  • Nước rửa bát có hương thơm hấp dẫn, điều này giúp ngôi nhà sạch sẽ và thoáng mát hơn.

Lưu ý khi diệt chuột bằng nước rửa bát

Để cách diệt chuột bằng nước rửa bát hiệu quả, bạn nên dọn dẹp nhà thông thoáng. Lau chùi và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ trước khi xịt. Điều này giúp tăng hiệu quả của hỗn hợp nước rửa bát, chúng dễ dàng phân tán và đuổi lũ chuột nhanh hơn.

Tuyệt đối không được để cho trẻ em hay vật nuôi tiếp xúc với bột nước rửa chén. Vì trẻ em có thể uống hoặc nuốt phải. Bạn có thể diệt chuột bằng phương pháp này vào buổi tối, thời điểm thích hợp khi lũ chuột thường xuyên phá hoại.

Bạn cũng có thể áp dụng thêm một số cách diệt chuột bằng nước rửa bát đơn giản, mang lại hiệu quả tương tự như:

  • Trộn nước rửa bát với nước + bột cà phê
  • Trộn nước rửa bát với nước và tinh dầu bạc hà
  • Trộn nước rửa bát với bột ớt, bột quế

Hiện nay, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian cho mình thì các dịch vụ diệt chuột chuyên nghiệp sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng sự hiểu biết sâu rộng về tập tính của các loài côn trùng, đặc biệt là chuột. Tam Hiệp Pestmaster tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ diệt côn trùng. Đơn vị đảm bảo sở hữu tất cả những điều khách hàng mong muốn như: Đơn vị uy tín, giá cả phải chăng và quy trình diệt chuột an toàn, hiệu quả.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn