Cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả mà bạn nên biết

cách đuổi chuột ra khỏi nhà

Chuột quậy phá trong nhà là một vấn đề mà nhiều gia đình gặp phải. Ngoài việc mang đến nguồn bệnh gây mất vệ sinh thì chuột còn hay trú ngụ trên mái nhà và gây nên những tiếng ồn khó chịu. Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm cách đuổi chuột ra khỏi nhà thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của chúng tôi nhé! 

Chuột phá phách, chạy nhảy trong nhà sẽ mang đến những tác hại gì? 

Nhiều người cứ nghĩ chỉ cần ăn ở sạch sẽ, đồ đạc gọn gàng, nhà cửa thơm tho thì chuột sẽ không bao giờ “dọn” vào sống trong nhà mình.mình. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng, vì chuột có ở khắp mọi nơi, chúng có thể sống trong bụi cây, sống ngoài vườn của nhà bạn mà bạn không hề hay biết. 

Chỉ đến khi đêm xuống, chuột mới từ hang ổ đi ra và lục lọi đồ ăn trong khắp nhà bạn. Chuột là loài động vật chuyên sống ở những nơi tăm tối, bẩn thỉu cộng thêm việc chúng có lông nên rất dễ mang theo những thứ nhơ nhớp, không sạch sẽ vào nhà. 

Nếu biết các tác hại mà chuột gây nên cho sức khỏe con người, bạn sẽ muốn tìm cách đuổi chuột ra khỏi nhà ngay lập tức: 

  • Chuột là nguyên nhân của bệnh dịch hạch. Căn bệnh này khá phổ biến và nó được lây sang người thông qua bọ chét. Bọ chét hút máu chuột rồi lại hút máu người khiến người bị nhiễm bệnh dịch hạch. 
  • Gây bệnh do vi khuẩn Salmonella có trong phân chuột. Con người có thể bị nhiễm bệnh này do tiếp xúc trực tiếp với phân chuột hoặc thông qua thức ăn mà chuột ăn dở. Căn bệnh này có triệu chứng tương tự như khi người bị ngộ độc thực phẩm và có thể tự điều trị tại nhà. 
  • Bệnh dại hoặc sốt chuột cắn là điều xấu nhất một người phải đối diện nếu bị chuột tấn công. Khi chẳng may bị chuột cắn, hãy sát trùng vết thương ngay lập tức và đến cơ sở y tế gần nhất để nhận tư vấn của bác sĩ. 

Một số cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả mà bạn nên biết 

Để đuổi chuột ra khỏi nhà cũng có khá nhiều cách hay để áp dụng. Có cách giúp bạn bắt được chúng, có cách chỉ giúp đuổi chúng đi,… Hãy cân nhắc mục đích của bản thân và chọn một cách đuổi chuột ra khỏi nhà phù hợp nhất nhé! 

Cách đuổi chuột ra khỏi nhà dùng bẫy chuột 

Đây là một cách hay được nhiều người ứng dụng trong thực tế. Với cách đuổi chuột chuột ra khỏi nhà này, bạn sẽ bắt được con chuột đã làm bạn “mất ăn mất ngủ” và xử lý nó thật thích đáng. 

Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại bẫy chuột được bày bán phổ biến như bẫy bằng keo, bẫy dập đuôi chuột, bẫy bằng lồng… Nhưng có hiệu quả cao và đỡ tốn kém nhất chính là bẫy keo. Một miếng bẫy có giá khoảng dưới 20.000 đồng nhưng có thể sử dụng để bắt nhiều chuột cùng lúc. 

Tất nhiên, cách này cũng có nhược điểm là không giúp diệt được tận gốc lũ chuột và cũng không đuổi được hết chúng đi. Phần lớn chuột sẽ khôn hơn khi thấy bạn mình bị dính bẫy nên sẽ khó bắt được lần hai. 

Cách đuổi chuột ra khỏi nhà không tốn kém, dễ làm 

Ưu điểm của cách này chính là thuận tiện, đơn giản, tận dụng dụng được đồ đạc hiện có tại nhà. Tuy nhiên, cách này chỉ xua đuổi được chúng, không giúp bạn bắt được chuột như cách trên! 

Đuổi chuột đi xa nhờ bột giặt/ bột xà phòng 

Lấy một chút cơm nguội và trộn cùng bột giặt hay bột xà phòng rồi thêm một chút bột hoa tiêu vào đảo đều. Sau đó, tìm đến vị trí chuột hay lục tìm đồ ăn và để vào. Khi chuột ngửi được mùi này nó ngay lập tức sẽ bỏ chạy và không còn dám quay lại càn quấy căn bếp của bạn nữa. 

Đuổi chuột bằng bạc hà 

Chuột rất ghét mùi của bạc hà. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên xông nhà bằng tinh dầu bạc hà, hoặc đặt các lọ tinh dầu này ở nơi chuột quậy phá, nó sẽ phải lặng lẽ “khăn gói” rời đi ngay và luôn. 

Cách đuổi chuột ra khỏi nhà dễ nhất 

Nếu gia đình bạn không bị dị ứng với lông mèo thì hãy nuôi ngay một bé mèo vừa dễ thương, vừa được việc để giải quyết những con chuột trong nhà. Đây chính là cách đuổi chuột ra khỏi nhà dễ nhất mà cha ông ta vẫn áp dụng muôn đời nay. 

Đuổi chuột ra khỏi nhà với dịch vụ diệt chuột đến từ Tam Hiệp PestMaster

Tam Hiệp PestMaster là một công ty dịch vụ chuyên về diệt các loại côn trùng, vi khuẩn, các loài động vật gây hại như chuột, mối… Với kinh nghiệm dày dặn trong nghề, Tam Hiệp PestMaster tự tin sẽ giúp quý khách hàng giải quyết mọi nỗi lo liên quan đến chuột trong thời gian ngắn nhất. 

Thuốc diệt chuột của Tam Hiệp PestMaster đảm bảo độ an toàn với môi trường và cơ thể người nhưng lại rất hiệu quả trong quá trình diệt chuột. Bên cạnh đó, chuyên viên của Tam Hiệp PestMaster sẽ xử lý triệt để vấn đề chuột trong gia đình bạn và khiến chúng không dám quay lại lần hai. 

Bài viết của chúng tôi về cách đuổi chuột ra khỏi nhà đến đây là kết thúc. Mong rằng, bạn đã tìm được giải pháp phù hợp nhất với bản thân và gia đình để không còn phải bận tâm đến chuột nữa. Hãy chia sẻ thêm cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn ở dưới phần bình luận nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn