Những điều cần biết về dịch vụ phun thuốc khử trùng

dịch vụ phun thuốc khử trùng

Phun thuốc khử trùng là công việc thường xuyên và cần thiết tại các đơn vị doanh nghiệp, công ty. Trước tình trạng dịch Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện tại thì dịch vụ phun thuốc khử trùng càng trở nên cấp bách và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sức khỏe cũng như môi trường sống hàng ngày. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về dịch vụ này, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây:

Dịch vụ phun thuốc khử trùng là gì?

Dịch vụ phun thuốc khử trùng là dịch vụ làm sạch, loại bỏ vi khuẩn và các nguồn lây vi khuẩn có trong môi trường bằng một loại hóa chất chuyên dụng. Việc phun thuốc khử trùng sẽ giúp môi trường được thanh lọc, sạch sẽ và trong lành hơn. Trong không khí không còn tồn tại những bọt khí hoặc làn sương chứa vi khuẩn. Đặc biệt, giữa tâm điểm đại dịch Covid 19 thì dịch vụ phun thuốc khử trùng được tìm đến nhiều hơn, góp phần ngăn chặn khả năng lây lan covid 19 trong cộng đồng. 

Phun thuốc khử trùng cần được lên kế hoạch định kỳ, thường xuyên và đảm bảo nguyên tắc an toàn. Mỗi cá nhân, đơn vị doanh nghiệp phải chủ động tìm đến dịch vụ phun thuốc khử trùng để đảm bảo an toàn cho cá nhân, mọi người xung quanh và môi trường sống. Ngay cả khi không có dấu hiệu lây nhiễm Covid 19, các doanh nghiệp kinh doanh cũng cần phun thuốc khử trùng để có được môi trường làm việc an toàn nhất.

Chuẩn bị khi phun thuốc khử trùng

Quá trình phun thuốc khử trùng diễn ra khá nhanh nhưng để đảm bảo an toàn và đúng quy trình thì đơn vị cung cấp dịch vụ cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết sau:

  • Máy phun thuốc khử trùng
  • Kính bảo hộ
  • Quần áo bảo hộ
  • Khẩu trang chuyên dụng
  • Găng tay y tế
  • Xô pha thuốc
  • Hóa chất khử trùng chuyên dụng

Quá trình phun thuốc khử trùng chỉ diễn ra hiệu quả khi chuẩn bị kỹ lưỡng và có kỹ thuật pha thuốc đúng liều lượng, an toàn cho mọi người và môi trường xung quanh.

Các bước thực hiện phun thuốc khử trùng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, chúng ta sẽ tiến hành các bước trong dịch vụ phun khử trùng như sau:

Vệ sinh khu vực cần phun thuốc

Khu vực chuẩn bị phun thuốc khử trùng phải được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Nếu không vệ sinh kỹ lưỡng, quá trình phun có thể khiến vi khuẩn, bụi bẩn phát tán ra các khu vực xung quanh. Toàn bộ lượng rác đã dọn dẹp phải được xử lý đúng quy trình thu gom rác.

Pha thuốc

Đây là quy trình đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm của người kỹ thuật viên. PestMaster luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Vì thế, tỷ lệ pha cũng như liều lượng thuốc phải lấy chuẩn theo chỉ định. Thuốc pha không nên loãng quá hoặc đặc quá, nó sẽ không thể phát huy hiệu quả tốt trong môi trường.

Các dịch vụ phun thuốc khử trùng thường sử dụng công thức:

m= (c%x V/C%) x 1000

Đây là công thức cơ bản giúp thuốc có độ đặc sánh vừa đủ, không quá lỏng để hoạt động mạnh mẽ trong môi trường. Được biết, C% là lượng clo cần thiết, C% là nồng độ của Clo, V là thể tích dung dịch cần pha.

Phun thuốc khử trùng

Thuốc khử trùng phải được phun bằng máy phun chuyên dụng mới đảm bảo được chất lượng sau khi phát tán ra môi trường. Máy phun thuốc khử trùng tại PestMaster có thể điều chỉnh được lượng thuốc theo nhu cầu. Đồng thời, kích thước các hạt thuốc phun ra cũng dễ dàng được thay đổi trên máy để phù hợp với các vị trí phun khác nhau.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ phun thuốc khử trùng

Để dịch vụ phun thuốc khử trùng phát huy hoàn toàn tác dụng, một vài lưu ý sau sẽ hữu ích với bạn: 

Lưu ý về thuốc phun

Bất kỳ hóa chất khử trùng nào cũng có tác dụng tốt nhất sau khi pha xong. Thời gian sau pha càng lâu thì tác dụng thuốc sẽ càng giảm. Do đó, sau khi pha, đơn vị cung cấp dịch vụ phun thuốc khử trùng phải tiến hành phun trong vòng 24h. Do đó, PestMaster luôn thỏa thuận trước với khách hàng của mình để thống nhất khung giờ phun. Khi gần tới giờ, chuyên viên kỹ thuật sẽ pha và tiến hành phun luôn ngay sau đó. Thời gian lý tưởng nhất để phun thuốc khử trùng là buổi chiều, từ 16h đến 18h.

Lưu ý trước khi phun thuốc khử trùng

Trước khi phun thuốc khử trùng, các đơn vị doanh nghiệp, công ty nên đóng chặt các cửa chính, cửa sổ, cửa thông gió để sau khi phun, thuốc không bay ra ngoài làm giảm tác dụng thuốc. Nếu trong khu vực phun có dụng cụ cá nhân thì phải che đậy lại cẩn thận. Đặc biệt, các doanh nghiệp, công ty có khu bếp ăn chung thì phải xử lý đồ dùng nấu ăn cẩn thận, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Lưu ý sau khi phun

Khu vực sau khi phun thuốc cần để tĩnh, cách ly người ra vào trong khoảng từ 1-2 tiếng. Sau khi thuốc đã phát huy tác dụng, người vệ sinh phải mở tất cả các cửa ra để khu vực được lưu thông gió. Hóa chất sau khi làm dịch vụ phun thuốc khử trùng sẽ được PestMaster mang về bảo quản kỹ lưỡng, không làm ảnh hưởng đến môi trường sống của khách hàng.

Dịch vụ phun thuốc khử trùng phải được phổ biến đến nhiều cơ quan doanh nghiệp, công ty. Bởi đây là hoạt động cần thiết giúp đảm bảo môi trường sống an toàn, sạch sẽ. PestMaster hân hạnh được đồng hành và bảo vệ khách hàng giữa thời điểm dịch Covid 19 hoành hành hiện nay.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn