Tổng hợp 5 cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ siêu hiệu quả

cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ

Sống trong một ngôi nhà sạch sẽ luôn là điều mà chúng ta ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, có một số loài côn trùng thường gây ra những phiền toái, khó chịu trong nhà như gián, có thể xâm nhập vào ngôi nhà của chúng ta. Trong đó,  đặc biệt là phòng ngủ khiến nhiều người còn cảm thấy sợ hãi, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm những cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ một cách hiệu quả mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ bạn nhé.

Tại sao nên tìm cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ?

Diệt gián trong phòng ngủ là một việc cần thiết. Bởi nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống:

  • Bảo vệ sức khỏe: Gián có thể mang theo vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây bệnh. Khi chúng tiếp xúc với thức ăn, đồ dùng cá nhân hoặc không gian sinh hoạt, chúng có thể làm lây lan các loại vi sinh vật gây bệnh này, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn và bệnh tật.
  • Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn: Gián hoạt động chủ yếu vào ban đêm khi bạn đang ngủ. Chúng có thể gây khó chịu và làm bạn tỉnh giấc. Khi diệt gián trong phòng ngủ, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, không bị gián đoạn.
  • Tăng chất lượng cuộc sống: Sự xuất hiện của gián trong phòng ngủ có thể gây những tác động không tốt đến tinh thần, nhất là với những người sợ gián. Bạn sẽ phải lo lắng về việc gián xuất hiện trong phòng ngủ cũng như lây lan ra các khu vực khác trong nhà. Khi tìm cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ, bạn sẽ tạo ra một không gian sống tốt hơn, thoải mái và sạch sẽ hơn, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống

Top 6 cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ dễ làm nhất

Dưới đây là 6 cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ cực kỳ hiệu quả và dễ áp dụng mà Tam Hiệp Pestmaster bật mí cho bạn.

Giữ vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ

Để ngăn chặn sự xuất hiện của gián trong phòng ngủ, việc giữ vệ sinh sạch sẽ là điều cực kỳ cần thiết. Hãy dọn dẹp phòng ngủ thường xuyên bằng cách quét và lau sàn, hút bụi, tuyệt đối không để thức ăn thừa và rác trong phòng. Đặc biệt, bạn hãy giặt chăn gối, ga trải giường thường xuyên, bỏ các đồ vật dễ bị gián xâm nhập, sắp xếp tủ quần áo gọn gàng. Ngoài ra, ở các khe hở, kẽ hở và vết nứt trong phòng, bạn nên làm sạch kỹ để hạn chế khả năng gián tiếp cận tìm thức ăn. Đây là cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ dễ làm và nên làm nhất.

Sử dụng các loại bẫy gián

Hầu hết các loại côn trùng đều có bẫy chuyên dụng. Và đây được xem là cách đơn giản, hiệu quả để đuổi gián ra khỏi phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng bẫy gián dạng keo hoặc bẫy gián có chất cám để bắt gián. Đặt những bẫy này ở các vị trí nơi gián thường xuất hiện như gần cửa, cửa sổ và gầm giường. Khi gián tiếp cận bẫy, chúng sẽ bị kẹt và không thể thoát ra được.

Sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng

Nếu gián vẫn tiếp tục xuất hiện trong phòng ngủ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng để tiêu diệt chúng. Có nhiều sản phẩm diệt côn trùng như xịt, kem hoặc bột có thể được sử dụng để tác động trực tiếp đến cơ thể của gián. Hãy chọn sản phẩm có chứa thành phần an toàn để hạn thế những ảnh hưởng tới sức khỏe. Các vị trí phù hợp để đổ, xịt thuốc là các kẽ hở, khe hở của phòng, những vị trí gián dễ làm tổ.

Khép kín các lỗ thông gió và khe cửa sổ

Gián thường tìm đường vào phòng ngủ thông qua các lỗ thông gió và khe cửa sổ. Để ngăn chặn việc này, hãy kiểm tra và khép kín kỹ các lỗ thông gió bằng lưới chắn hoặc băng keo cách nhiệt. Đồng thời, đóng kín các khe cửa sổ vào những ngày trời nồm để gián không có cơ hội xâm nhập vào phòng ngủ của bạn

Giữ ẩm trong phòng ở mức độ thích hợp

Gián thích môi trường ẩm ướt, vì vậy hãy giữ độ ẩm trong phòng ở mức độ thích hợp. Sử dụng máy lọc không khí hoặc máy tạo ẩm để duy trì độ ẩm trong khoảng từ 40% đến 70%. Đồng thời, hãy kiểm tra và sửa các vết rò rỉ nước hoặc vị trí ẩm thấp trong phòng để không tạo điều kiện thuận lợi cho gián trú ngụ.

Tìm tổ gián và tiêu diệt

Để đuổi gián ra khỏi phòng ngủ một cách triệt để nhất, bạn có thể tìm vị trí gián làm tổ và tiêu diệt chúng. Các vị trí lý tưởng có thể kể đến như gầm giường, tủ quần áo, hộc bàn, kệ sách vở. Sau đó, bạn sử dụng các sản phẩm diệt gián chuyên dụng để loại bỏ chúng và ngăn sự xuất hiện trở lại của gián trong phòng.

Mong rằng các cách đuổi gián ra khỏi phòng ngủ mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ hữu ích với bạn. Hãy duy trì vệ sinh sạch sẽ, sử dụng các bẫy gián và thuốc diệt côn trùng, áp dụng các phương pháp tự nhiên để loại bỏ phiền toái do gián gây ra trong phòng ngủ của chính bạn. Nếu cần chúng tôi hỗ trợ thêm, bạn đừng ngại để lại bình luận bên dưới để được chúng tôi liên hệ bạn nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn