Cách đuổi gián trong tủ quần áo đơn giản bạn không nên bỏ qua

cách đuổi gián trong tủ quần áo

Gián luôn là nỗi ám ảnh với rất nhiều người, đặc biệt là những người có hội chứng sợ gián. Nó không chỉ trông đáng sợ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe. Nó trú ngụ ở nhiều nơi trong nhà, trong đó có tủ đựng đồ đạc, áo quần. Vì thế, tìm cách đuổi hoặc tiêu diệt nó là điều cần làm. Trong nội dung hôm nay, Tam HIệp Pestmaster sẽ chia sẻ cho bạn cách đuổi gián trong tủ quần áo đơn giản và hiệu quả vô cùng rõ ràng. Tham khảo ngay!

Đôi nét về tác hại của gián với sức khỏe

Gián được biết đến là nguyên nhân gây ra bệnh hen suyễn, một căn bệnh hô hấp nghiêm trọng. Ngoài ra, cơ thể của gián còn chứa vi khuẩn E.coli và Salmonella, gây nguy cơ lây truyền nhiễm. Khi gián tiếp xúc với thực phẩm, chúng có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, dịch tả, viêm dạ dày và dịch hạch cho con người.

Không chỉ vậy, tiếp xúc với gián cũng có thể gây ra dị ứng, viêm da và các vấn đề về hô hấp, tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc và phản ứng cá nhân với các loại trứng giun đường ruột mà gián mang theo. Các khu vực trong nhà có sự hiện diện của gián thường bị ô nhiễm bởi cánh rụng và phân của chúng, tạo nên một môi trường bẩn và mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, khi chúng sống trong tủ quần áo, nó sẽ khiến quần áo bị ám mùi, đồng thời cũng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tại sao trong tủ quần áo thường có gián?

Gián thường xuất hiện trong tủ quần áo vì có những yếu tố thuận lợi cho chúng trong môi trường này.

Môi trường ẩm ướt: Gián thích sống ở nơi có độ ẩm cao. Nếu tủ quần áo không được thông thoáng có thể tạo ra môi trường ẩm ướt lý tưởng cho gián sinh sống. Điều này thường xảy ra khi áo quần bị ướt hoặc đổ mồ hôi và không được phơi khô hoàn toàn trước khi đặt vào tủ.

Thức ăn có sẵn: Tủ quần áo có thể chứa các mảnh vải, sợi tự nhiên như len, len mỏng, nỉ hoặc lông động vật. Những mảnh vải này có thể là nguồn thức ăn hấp dẫn cho gián. Nếu phát hiện có mùi hương từ quần áo, gián có thể tìm đường vào tủ để tìm kiếm thức ăn.

Nơi ẩn náu lí tưởng: Tủ quần áo thường có nhiều góc kín, khe hở và các kẽ hở nhỏ. Đây là nơi lý tưởng để gián ẩn náu và sinh sản. Chúng có thể trốn trong gấp quần áo, kẽ giữa các tấm ván tủ hay thậm chí trong túi áo.

Nhiệt độ ổn định: Tủ quần áo thường được đặt trong nhà, nơi có nhiệt độ ổn định và không bị ảnh hưởng bởi thay đổi môi trường bên ngoài. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho gián sinh sống và hoạt động suốt năm.

Cách đuổi gián trong tủ quần áo cực kỳ hiệu quả

Có hai cách cực kỳ phổ biến để đuổi gián trong tủ quần áo được nhiều người áp dụng:

Cách đuổi gián trong tủ quần áo bằng long não

Để giảm sự xuất hiện của gián trong tủ áo quần, một phương pháp phổ biến là sử dụng long não. Hiện nay, long não có sẵn ở nhiều cỡ và hình dạng khác nhau tại các cửa hàng tạp hóa. Bạn chỉ cần đặt chúng vào tủ quần áo và gián sẽ cảm nhận mùi hương này và tránh xa khu vực đó. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số hạn chế cần lưu ý.

Một nhược điểm của việc sử dụng long não là mùi hương của nó không phải lúc nào cũng dễ chịu và có thể bay lên quần áo. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng bao để phủ toàn bộ quần áo trong 1-2 ngày đầu dùng long não trong tủ là đã hạn chế được nhược điểm này. Ngoài ra, bạn có thể chọn loại long não với mùi hương nhẹ và dễ chịu.. Đặt long não ở vị trí không tiếp xúc trực tiếp với quần áo, ví dụ như đặt chúng trong túi vải hoặc túi lưới.

Cách hạn chế gián trong tủ quần áo bằng xà phòng

Có một phương pháp được đề xuất để hạn chế sự xuất hiện của gián trong tủ quần áo bằng cách sử dụng xà phòng. Hầu hết các loại xà phòng chứa các hoạt chất tẩy, có khả năng gây ngộ độc cho gián. Đầu tiên, bạn chỉ cần hòa một lượng nhỏ xà phòng với nước để tạo ra một dung dịch. Sau đó cho hỗn hợp vào chén nhỏ, đặt trong và bên dưới chân tủ. Nó sẽ giúp hạn chế sự xuất hiện của gián trong tủ quần áo đi đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mùi hương thơm để vừa đuổi gián, vừa làm thơm quần áo một cách dễ chịu nhất.

Ngoài hai cách trên, bạn nên áp dụng các biện pháp đơn giản và cần thiết để tủ quần áo của mình không bị gián tấn công như:

  • Giữ tủ quần áo và quần áo sạch sẽ, không để áo quần ướt hoặc bị ẩm.
  • Thường xuyên lau chùi và vệ sinh tủ quần áo để loại bỏ bụi, mảnh vải thừa và tạo điều kiện khắc phục các khe hở.

Những cách đuổi gián trong tủ quần áo đơn giản và ai cũng có thể áp dụng. Hãy thực hiện nay để tủ quần áo của gia đình mình luôn sạch sẽ thơm tho và không bị gián tấn công nhé! Nếu cần thêm thông tin, bạn vui lòng cho Tam hiệp Pestmaster được biết để tư vấn và giải đáp chi tiết.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn