Cách đuổi chuột cống nhanh nhất cho doanh nghiệp

cách đuổi chuột cống

Tuy là loài động vật có kích thước nhỏ nhưng chuột cống có bản năng sinh tồn mạnh mẽ. Chúng không sợ hãi khi phải đối diện với con người để kiếm ăn, phá hoại đồ đạc, khu vực làm việc của doanh nghiệp. Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm cách đuổi chuột cống, thì bài viết dưới đây dành cho bạn. Mời bạn cùng PestMaster tham khảo cách đuổi chuột cống nhanh và triệt để nhất.

Hậu quả của chuột cống đối với doanh nghiệp

Chuột cống hoạt động vào ban đêm, khi các doanh nghiệp đã tạm dừng làm việc, không có sự xuất hiện thường xuyên của con người. Chúng không chỉ tìm kiếm thức ăn, mà còn đục khoét đồ gỗ, cắn phá đường dây điện, tha lôi các vật dụng, làm bẩn khu vực làm việc của doanh nghiệp. Ngày mới đến nhà xưởng, doanh nghiệp, khu bếp … mà thấy những mẩu vụn thức ăn hay mất đi một vài dụng cụ nhỏ lẻ thì rất có thể bạn đang chịu ảnh hưởng bởi lũ chuột cống đáng ghét.

Ngoài ra, chuột cống là loại động vật ăn tạp, sống ở những nơi bẩn thỉu, ô nhiễm. Do đó, chuột cống luôn mang trong mình những nguồn lây bệnh độc hại. Nếu cầm nắm vào đồ vật đã bị chúng gặm nhấm hoặc sử dụng các dụng cụ mà chúng đã chạm phải thì rất có thể bạn sẽ bị nhiễm khuẩn. Đây là hậu quả kinh khủng nhất mà chúng để lại cho con người cũng như môi trường làm việc tại các quán ăn, khách sạn, nhà hàng, xưởng sản xuất…

Cách bẫy chuột cống bằng phương pháp thủ công

Có rất nhiều mẹo nhỏ được gợi ý khi đồ đạc, dụng cụ bị chuột cống tàn phá. Trong đó một số mẹo phổ biến nhất như: đặt bẫy, nuôi mèo, rắc hạt tiêu… vậy những cách đuổi chuột cống này có mức độ hiệu quả ra sao?  

Sử dụng bẫy chuột cống có hiệu quả không?

Phương pháp được truyền tai nhau nhiều nhất chính là bẫy dính diệt chuột. Loại bẫy này có hình dạng như một chiếc lồng, bên ngoài phủ dày lớp keo dán. Phía trong bẫy, người ta thường đặt những đồ ăn yêu thích của chuột cống để dẫn dụ chúng vào bẫy. Ngay khi chúng sa vào bẫy thì cửa sẽ đóng sập, chuột cống ở trong chỉ chờ chết.

Tuy vậy, đối với các doanh nghiệp, nhất là cơ sở kinh doanh ẩm thực thì phương pháp này rất mất thời gian, lại không giải quyết được số lượng chuột lớn. Mùi hôi bốc ra từ những cái bẫy này cũng ảnh hưởng đến an toàn môi trường và vệ sinh doanh nghiệp.

Nuôi mèo có hiệu quả không?

Nuôi mèo là cách đuổi chuột cống tiện nhất cho các hộ gia đình. Tuy nhiên, tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp thì nuôi mèo sẽ có nhiều bất lợi. Lông của chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người, an toàn vệ sinh thực phẩm. Thậm chí, do không quen môi trường sống, chúng sẽ kêu inh ỏi cả ngày gây mất tập trung khi làm việc. Mặc dù có hiệu quả cao nhưng nuôi mèo lại là phương pháp ít khả thi nhất nơi doanh nghiệp.

Cách đuổi chuột cống bằng hạt tiêu có hiệu quả không?

Hạt tiêu có đặc tính cay và nóng sẽ khiến chuột cống sợ hãi bỏ đi mà không tốn kém quá nhiều tiền bạc. Bạn cần rắc hạt tiêu tại các đường chân tường, nơi có nhiều phân chuột để xua đuổi chúng. Tuy nhiên, cách đuổi chuột cống này lại tốn nhiều công sức. Mặt khác, diện tích doanh nghiệp lớn, sử dụng hạt tiêu “không thấm vào đâu” so với sức tàn phá của chuột cống gây ra.

Cách đuổi chuột hiệu quả nhất bằng thuốc hóa học

Đây là giải pháp triệt để nhất khiến cho lũ chuột cống không thể quay trở lại. Chỉ các chế phẩm đặc trị mới dứt điểm được những hậu quả mà chuột cống gây ra. Mặt khác, thuốc hóa học thường sử dụng bằng phương pháp phun, phù hợp với các doanh nghiệp có diện tích lớn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Hiện nay, PestMaster đang cung cấp cho các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhà máy… các dòng sản phẩm đặc trị chuột cống hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc hóa học để phun rộng rãi hoặc nhử chúng bằng thức ăn, đồ dùng, giấy nhựa… Đặc biệt, cách đuổi chuột cống bằng thuốc đặc trị tại PestMaster ít gây độc hại tới con người. Chuột công hít hoặc ăn phải sẽ chết sau 1-2 ngày, khi chúng đã trở về hang nên đảm bảo an toàn môi trường cho khu vực đang kinh doanh.

Lưu ý khi sử dụng thuốc hóa học diệt chuột cống

Các loại thuốc hóa học đuổi chuột cống thường có nhiều hợp chất gây độc đến da người hoặc cơ thể khi hít phải. Do đó, khi phun hoặc trộn thuốc, bạn nên sử dụng đồ bảo hộ như găng tay, quần áo mưa, khẩu trang, mũ trùm đầu… để đảm bảo làn da không tiếp xúc trực tiếp với thuốc.

Trong thời gian phun thuốc, doanh nghiệp nên đặt biển cấm. Hoặc lựa chọn khung giờ phun vào chiều tối, sau khi nhân viên đã ra về. Nếu phát hiện xác chuột cống chết, doanh nghiệp phải tiến hành các biện pháp thu gom, chôn cùng vôi sống đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh.

Trên đây là những chia sẻ của PestMaster về cách đuổi chuột cống. Chúng tôi hy vọng bạn đã lựa chọn được giải pháp tiết kiệm thời gian có hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình. PestMaster luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong công cuộc tiêu diệt “kẻ thù sống” như côn trùng, động vật gặm nhấm gây hại.



 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn