Tổng hợp những cách đuổi chuột hiệu quả nhất

cách đuổi chuột hiệu quả nhất

Chuột vốn là loài động vật vừa cắn phá đồ đạc, tài liệu trong nhà, phòng ốc công ty, gây hại cho hoa màu, vừa tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh nguy hiểm nên cần thiết phải xua đuổi và diệt trừ. Do đó, không thể lơ là, chủ quan đối với loài động vật này. Dưới đây là những cách đuổi chuột hiệu quả nhất để ai cũng có thể áp dụng ngay tại nhà ở hoặc văn phòng.

Những cách đuổi chuột hiệu quả nhất

Nuôi mèo bắt chuột: nghe có vẻ hiển nhiên, đơn giản nhưng không phải gia đình nào cũng nghĩ đến việc nuôi mèo khi có chuột quấy phá nhà cửa. Đây là cách sử dụng thiên địch tự nhiên để chấm dứt sự lộng hành của lũ chuột tại mọi kẽ hở, hốc nhỏ trong căn nhà.

Tuy nhiên, nuôi mèo bắt chuột thì cần chọn những con mèo to khỏe, linh hoạt, thích “dẹp loạn”, tránh chọn mèo cảnh yếu ớt, quen được chiều chuộng, thụ động hay sợ hãi khi thấy chuột. Chỉ cần trong nhà có một chú mèo giỏi bắt chuột thì các loại bẫy chuột hay thuốc diệt chuột sẽ không còn cần thiết nữa.

Dùng ớt bột xua đuổi chuột: ớt bột cay nồng, xộc thẳng vào mũi ngay cả chúng ta cũng khó chịu chứ không riêng gì loài chuột. Do đó, dùng ớt bột xua đuổi chuột khá hiệu quả và dễ dàng.

Nên rải ớt bột ở mọi ngóc ngách mà chuột có thể chạy qua. Tuy nhiên cách này chỉ xua đuổi chuột tránh xa chứ không làm hại chuột. Chuột có thể quay lại hoặc đi đường khác nên cần thường xuyên kiểm tra, rải ớt bột đúng chỗ và đều đặn. Nếu không có ớt bọt thì có thể thay thế bằng tiêu cay nhưng có lẽ tác dụng không hiệu quả bằng.

Sử dụng lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà: những cách đuổi chuột hiệu quả nhất không thể thiếu bạc hà. Có thể sử dụng lá bạc hà tươi, phơi khô hoặc ép thành tinh dầu để xua đuổi chuột. Một số loại côn trùng cũng không thích mùi bạc hà nên nếu gia đình, văn phòng có chậu đất trống, đừng ngần ngại trồng ngay một ít cây bạc hà xung quanh để dùng khi cần.

Đuổi chuột đơn giản bằng tỏi: tương tự như ớt bột, chuột cũng khá kỵ mùi tỏi nên cần rải bột tỏi hoặc tỏi giã nát vào các hang lỗ có chuột lộng hành. Lưu ý, bột tỏi đem lại hiệu quả lâu hơn tỏi tươi.

Chuột “lặn mất tăm” nhờ hành tây: hành tây tươi băm nhỏ rồi rải ở những nơi chuột trú ngụ hoặc hoành hành sẽ khiến chuột tránh xa. Trong trường hợp chuột ăn phải hành tây, các thành phần có trong hành tây sẽ gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp và tế bào hồng cầu khiến chuột suy yếu rồi chết dần.

Một số lưu ý áp dụng cách đuổi chuột hiệu quả nhất

Có nhiều cách đuổi chuột hiệu quả nhất nên cần lựa chọn phương pháp mang lại hiệu quả nhưng lành tính, thân thiện với sức khỏe và môi trường. Đặc biệt các hóa chất, bẫy sử dụng diệt chuột cần để riêng và ghi rõ tránh việc người nhà hoặc con trẻ sử dụng nhầm gây nguy hiểm.

“Phòng còn hơn chống” nên tốt nhất mỗi gia đình, văn phòng, công ty luôn giữ phòng ốc sạch sẽ, gọn gàng, dọn dẹp các góc tối, ẩm thấp có lợi cho chuột hoạt động, phát triển, sinh sôi.

Đồ cũ, thức ăn thừa nên được xử lý triệt để, không để dư thừa, tồn đọng để thu hút chuột, gián ghé thăm. Đóng kín cửa, các lối đi lại vào ban đêm. Chặn những lỗ hổng, hốc nhỏ trên tường hoặc trần nhà để chuột không thể tự do đi ra đi vào.

Áp dụng các phương pháp thiên nhiên, an toàn mang tính chất xua đuổi lũ chuột tránh xa một thời gian. Nếu muốn diệt trừ chuột lâu dài và tận gốc mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy tìm đến các đơn vị chuyên dịch vụ diệt chuột, diệt côn trùng uy tín và có nhiều kinh nghiệm.

Đối với các dịch vụ diệt chuột chuyên nghiệp, việc nhận dạng loại chuột không chỉ đơn giản là “tôi đã phát hiện ra dịch hại” mà còn là biện pháp khắc phục dịch hại đó. Đối với mỗi loại chuột khác nhau cần áp dụng những phương pháp xử lý khác nhau. Và việc nhận biết cũng như kỹ năng sử dụng phương pháp đó không phải ai cũng làm được.

Hơn thế nữa, trong lúc doanh nghiệp bạn loay hoay để nhận dạng các loại chuột và dịch hại, có thể sự xâm nhập của chuột đã diễn ra mạnh mẽ hơn, lan rộng hơn. Tất cả những vấn đề đó sẽ không thể giải quyết được trừ khi bạn sử dụng công ty diệt chuột chuyên nghiệp.

Để tìm được công ty diệt chuột chất lượng, phù hợp bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để được tư vấn cụ thể nhất.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn