Lựa chọn cách diệt rết tại nhà để phòng tránh dịch bệnh

cách diệt rết tại nhà

Trong số các loài động vật nguy hiểm và sống ở trong nhà thì rết đúng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều người. Mặc dù rết xuất hiện trong nhà với số lượng không nhiều nhưng dù chỉ có một con cũng đã khiến ta phải hoảng sợ. Lựa chọn cách diệt rết tại nhà như thế nào để khiến chúng chết ngay trước khi tấn công chúng ta là điền bạn cần biết để phòng tránh.

Vì sao phải diệt rết ra khỏi nhà?

Rết là một côn trùng rất nguy hiểm. Rết còn có tên gọi là rít. Rết thuộc động vật nhóm chân khớp, tại cùng miệng của rết có chứa chất động.

Bởi vì là động vật mang chất độc trong người, nếu không may mắn bị rết cắn sẽ dẫn đến tình trạng nguy hiểm. Khi bị cắn, ngay tại điểm bị cắn bị mẩn đỏ, sưng phồng và có mụn nước. Chất độc từ bên trong miệng rết đi qua da và đi vào cơ thể con người.

Trường hợp nhẹ thì bị đau nhức tại nơi bị cắn, tuy nhiên đối với một số người, tác hại của rết để lại vô cùng nghiêm trọng. Cụ thể là nhức đầu, co giật và dẫn đến hôn mê.

Quan trọng hơn là nếu vô tình trẻ em và người già bị rết cắn sẽ rất nguy hiểm. Bởi vì 2 đối tượng này đều có sức đề kháng rất yếu và dễ bị tổn thương nặng nề. Cũng bởi vì tác hại rết mang đến mà do đó, chúng ta phải đuổi rết ra khỏi nhà. Sau đây là các cách diệt rết tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Cách diệt rết tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Diệt rết bằng sử dụng bẫy dính

Nếu bạn rất sợ đối mặt với loài rết và không muốn bắt chúng bằng tay, hãy thử đặt bẫy dính tại những ngóc ngách, khe hở nơi rết thường săn mồi. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, cách diệt rết tại nhà này chỉ cho hiệu quả nhất định với những con rết nhỏ.

Bởi lẽ, rết to thường có thể thoát thân khỏi bẫy dính bằng cách bỏ lại vài cái chân. Vậy nên, hình thức này hoàn toàn vô hiệu loài rết to.

Diệt rết bằng sử dụng thuốc diệt rết

Nếu muốn tiêu diệt rết nhưng không muốn đầu độc bản thân, thú cưng hay làm ô nhiễm bạn có thể dùng các chất diệt trừ rết tự nhiên. Điển hình như axit boric hoặc diatomite (loại dùng trong thực phẩm) để liên tục khống chế chúng.

Các sản phẩm có chứa pyrethrin gốc thực vật sẽ khiến rết chết ngay tức khắc khi chúng tiếp xúc. Đặc biệt, các loại thuốc diệt rết này có thể dùng theo cách xịt hoặc phun.

Diệt rết bằng các dịch vụ chuyên nghiệp

Trường hợp bạn đã thử nhiều cách mà không đạt hiệu quả và rết vẫn xuất hiện trong nhà của bạn. Cách diệt rết tại nhà hiệu quả ngay thời điểm này chính là tìm sự giúp đỡ từ các dịch vụ chuyên nghiệp. Đối với cách này vừa tiết kiệm thời gian vừa đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu bạn là người quá mẫn cảm đối với các loại thuốc diệt côn trùng thì bạn nên xem xét về việc có nên chọn phương pháp này không.

Lựa chọn dịch vụ diệt rết đảm bảo uy tín

Các dịch vụ diệt rết chuyên nghiệp khi sử dụng các loại thuốc hóa học để tiêu diệt rết sẽ sử dụng đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, mũ trùm, quần áo bảo hộ. Giúp thuốc tránh tiếp xúc với mắt, miệng, da. Mặc dù, dịch vụ chuyên nghiệp có chi phí khá cao nhưng vẫn luôn đề cao tính an toàn lên trên hết.

Các dịch vụ diệt rết chuyên nghiệp sẽ lựa chọn phun vào những khung giờ phù hợp chẳng hạn như đối với các doanh nghiệp thì nên sử dụng thuốc vào giờ công nhân đã về. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến trang bị máy móc, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho quá trình phun thuốc của bên dịch vụ. 

Hiện nay, Tam Hiệp Pestmaster là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ diệt rết uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với nhiều năm hoạt động cung cấp thuốc và dịch vụ diệt côn trùng tận gốc, Tam Hiệp đã nhận được rất nhiều sự đánh giá của khách hàng.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn