Tổng hợp 5 cách diệt rết trong chậu cây hiệu quả và an toàn nhất

Rết là một trong những loại côn trùng gây hại phổ biến trong chậu cây. Chúng có thể gây tổn thương cho cây trồng bằng cách hút nước và chất dinh dưỡng từ rễ, làm cho cây bị yếu đi và dễ bị bệnh. Chưa kể đến, khi cắt tỉa, vun xới cho chậu cây, bạn có thể bị rết cắn rất nguy hiểm. Vì thế, để xử lý nhanh chóng tình trạng này, Tam Hiệp Pestmaster sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số cách để diệt rết trong chậu cây siêu đơn giản, hiệu quả. Theo dõi ngay nhé!

Đôi nét về loài rết

Rết là một nhóm động vật thân đốt thuộc phân ngành Nhiều chân. Chúng có số lượng chân đa dạng, từ 20 đến 300 chân tuỳ thuộc vào loài. Rết có hình dạng đầu tròn, có ria mép, mang đặc điểm chung của phân ngành, nhưng cũng có sự khác biệt như râu chẻ hoặc chân kép.

Rết có hàm dưới và hàm trên mở rộng ra ngoài miệng, thường có màu xanh lá cây. Răng nanh của chúng kết nối với tuyến nọc độc. Khi rết cắn vào nạn nhân, vết thương gây đau đớn, tê liệt hoặc nặng hơn có thể gây tử vong.

Rết sống chủ yếu ở môi trường nào?

Rết thường được tìm thấy trong môi trường tự nhiên, bao gồm cả khu vực có cây cỏ và chậu cây trong nhà. Chúng thích ứng và sinh sống trong nhiều loại môi trường khác nhau, bao gồm cả đất, cây và các vùng ẩm ướt. Trong chậu cây, rết có thể tìm thấy trong đất hoặc trên cành cây. Chúng có thể ẩn nấp trong đất để tìm kiếm thức ăn và tạo tổ.

Rết là một trong những loài đa dạng sinh học của tự nhiên. Tuy nhiên, khi chúng sống trong chậu cây vẫn có thể gây ra những tác hại nhất định cho cây trồng, đặc biệt là nguy hiểm cho người chăm sóc cây. Chúng thường ăn lá, thân cây, rễ ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và sinh trưởng của cây trồng. Rết thường xuất hiện trong cây trồng trong những môi trường nhiệt đới và ôn đới. Vì thế, nếu số lượng rết trong chậu cây mà nhiều sẽ có thể khiến cây bị yếu và dễ bị các bệnh do vi khuẩn, nấm gây ra.

Các cách diệt rết trong chậu cây an toàn và đơn giản nhất

Để có thể xử lý những phiền toái do rết sống trong chậu cây gây ra, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Kiểm tra định kỳ

Bạn nên thực hiện kiểm tra định kỳ trên lá, thân và rễ của cây để phát hiện sớm sự hiện diện của rết. Nếu bạn nhìn thấy dấu hiệu như vết ăn mòn trên lá, sợi mủ hoặc rết chui ra từ đất chứng tỏ nó đang gây hại cho cây trồng trong chậu. Vì thế, hãy áp dụng các biện pháp thủ công hoặc hóa học để tiêu diệt chúng.

Sử dụng phương pháp vật lý

Một số người không muốn dùng thuốc hóa học mà số lượng cá thể rết không nhiều thì có thể dùng vật nhọn hoặc cứng để loại bỏ chúng khỏi chậu cây. Các này có thể khá đơn giản nhưng bạn cần có găng tay bảo hộ để tránh bị cứng ứng da, an toàn cho mình.

Sử dụng dung dịch cay

Dung dịch cay khiến cho rết cảm thấy khó chịu và bò ra khỏi chậu cây. Tuy nhiên, cách này cần áp dụng khéo léo để không ảnh hưởng đến cây trồng. Bạn có thể pha dung dịch cay rồi phun nhẹ lên bề mặt lớp đất.  Đợi khoảng 1-2 tiếng sau sẽ thấy rết bò ra khỏi đất trong chậu. Lúc này, bạn có thể diệt chúng mà không sợ làm tổn thương rễ cây.

Dùng các loại chế phẩm sinh học

Đây là một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Có nhiều loại dược phẩm sinh học trên thị trường có thể giúp diệt rết mà không gây hại cho cây trồng hoặc con người mà giá cả cũng rất hợp lý. Bạn hãy chọn loại phù hợp với cây trồng của mình, đồng thời tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Nếu không biết bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng tư vấn thêm.

Dùng các nguyên liệu tự nhiên khác

Các nguyên liệu như vỏ trấu, tro củi hay vôi bột cũng là khắc tinh của rết. Nếu bạn có sẵn những thứ này trong nhà thì có thể tận dụng để diệt rết siêu hiệu quả. Bạn nên rải trực tiếp lên lớp đất trên cùng, đồng thời, nếu dùng vôi bột, bạn có thể rải vào gốc cây một ít để giúp cây chống sâu bệnh tốt hơn.

Sử dụng dịch vụ diệt rết chuyên nghiệp

Nếu xung quanh nhà xưởng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại cũng như văn phòng, trường học của bạn xảy ra tình trạng nhiều rết trong chậu cây thì thuê đơn vị chuyên nghiệp xử lý tình trạng này là cực kỳ hợp lý. Bạn có thể tham khảo lựa chọn Tam Hiệp Pestmaster để có thể được tư vấn biện pháp tối ưu với chi phí hợp lý, hiệu quả và an toàn nhất.

Trên đây là một số cách diệt rết trong chậu cây đơn giản và dễ áp dụng mà Tam Hiệp Pestmaster chia sẻ cho bạn đọc tham khảo thêm. Hy vọng rằng, bạn có thể áp dụng chúng một cách có hiệu quả để bảo vệ và chăm sóc những chậu cây của mình một cách tốt nhất. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin gì, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn