Đảm bảo hiệu quả khi chọn cách đuổi rết ra khỏi nhà

cách đuổi rết ra khỏi nhà

Rết là loài động vật vô cùng đáng sợ, ngoài thân hình sần sùi xấu xí chúng đều mang trong mình chất độc. Nhưng nếu biết áp dụng những cách đuổi rết ra khỏi nhà đơn giản mà hiệu quả dưới đây, đảm bảo mọi người không cần phải lo lắng đến chúng nữa.

Loài rết nguy hiểm như thế nào?

Rết hay còn được gọi là rít hay bách túc nghĩa là nhiều chân. Rết thường có màu nâu đậm và đặc biệt chúng có rất nhiều chân. Việc sở hữu nhiều chân giúp chúng bò rất nhất, đặc biệt khi phát hiện ra mối nguy hiểm gần kề là con người thì chúng càng bò nhanh hơn khiến việc giết chúng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nếu bị rết cắn, trường hợp nhẹ bệnh nhân chỉ đau nhức và sưng nhẹ. Nếu bị rết có kích thước lớn cắn phải, cơ thể sẽ bị phản ứng mạnh với nọc độc và bắt đầu có những biểu hiện như chảy máu nhẹ, vết thương sưng bọng nước, ngứa, mệt mỏi, đau bụng,… 

Bị rết cắn thực sự rất nguy hiểm nên việc tìm kiếm cách đuổi rết ra khỏi nhà và ngăn chúng quay lại là việc làm cần thiết mà không nên chủ quan.

Những cách đuổi rết ra khỏi nhà an toàn

Xử lý rết trong nhà

Rết là loài bọ sát thích những chỗ ẩm thấp mát mẻ và kín đáo. Với thời tiết hè oi bức và nắng nóng như thế này thì khả năng rết bò vào nhà và chui rúc ở những chỗ kín để tránh nóng khá cao. Nếu vô tình thấy rết trong nhà, việc đầu tiên cần làm là hết sức bình tĩnh và đừng quá hoảng sợ.

Tiếp đến cần chuẩn bị cho mình một cây gậy dài hoặc chổi có cán dài, sau đó nhẹ nhàng đẩy chúng ra khỏi nhà. Nếu có các dụng cụ chuyên dụng, hãy dùng chúng kẹp và giữ phần đầu sau đó cho vào bao hoặc thùng và đậy kín cẩn thận.

  • Nếu phát hiện rết ở trên mặt sàn, có thể dùng một tấm chăn, mền dày chụp lên nó. Con rết sẽ cảm thấy an toàn khi ở trong bóng tối và không nhìn thấy gì xung quanh, nó sẽ bớt hung hãn hơn. Sau đó, tìm vật nặng đè quanh mép chăn để con rết không thoát ra.
  • Nếu con rết ở một góc khuất nào đó như ngăn kéo, góc tủ thì hãy để yên đó. Di chuyển tất cả mọi người ra ngoài và tìm sự trợ giúp từ những người chuyên bắt rết.

Xử lý rết ngoài trời

Một trong những cách đuổi rết ra khỏi nhà đơn giản chính là để cho con rết tự rời đi. Để đảm bảo an toàn cho bạn và các thành viên trong gia đình, tốt hơn hết nên tránh xa chúng. Bởi dù chúng không có độc thì chúng cũng có thể cắn rất đau.

Bên cạnh đó, cũng có thể xử lý chúng bằng vòi xịt nước. Chỉ cần dùng vòi tưới nước để phun nhẹ nước lên con rết cho đến khi nó bò ra xa nhà và ra khỏi sân. Thế nhưng bạn chỉ có thể áp dụng phương pháp này với những loại rết không nguy hiểm mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các bẫy để bắt rết. Có thể tận dụng các hộp nhựa hoặc hộp giấy, sau đó mở một đầu hộp rồi đặt thức ăn dụ rết bên trong. Việc cuối cùng là đợi rết mò vào hộp và nhẹ nhàng đóng nắp hộp là xong.

Những biện pháp ngăn rết vào nhà hoặc quay trở lại

Cắt tỉa cây cối, phát quang bụi rậm

Môi trường sống đặc thù của rết là những đám cỏ cao và bụi rậm, vì vậy luôn phải thường xuyên xén cỏ và cắt tỉa các bụi rậm sẽ khiến sân nhà bạn thoáng và không có nơi trú ngụ cho rết. Có thể dùng đến máy cắt cỏ để tiết kiệm thời gian cũng như sức lực.

Bịt kín các lỗ hổng trong nhà

Cách đuổi rết ra khỏi nhà là bạn cần kiểm tra quanh nhà. Nếu phát hiện các lỗ hổng hay vết nứt cần bịt kín bằng keo trám trét hoặc keo bọt nở.

Tự làm dung dịch xua đuổi rết

Trộn một phần muối hạt cùng với một phần tỏi nghiền với tỉ lệ 1:1 sau đó rắc xung quanh lối vào nhà, sân vườn hoặc bất cứ nơi đâu bạn không muốn rết xuất hiện. Hỗn hợp này sẽ giúp ngăn chặn rết tiếp xúc căn nhà một cách hiệu quả.


 

Xem thêm: Bảng giá tổng hợp

Liên hệ tư vấn và đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TAM HIỆP

» Địa chỉ: 42/6 Trần Đình Xu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
» Điện thoại: (028) 3837 4729
» Hotline: 0903619921 – 0964482768 – 0938467712
» Email: office@pestmaster.vn
» Website: https://dietcontrung.health.vn